10 bí quyết "vàng" cho một name card ấn tượng

Hà Phương · 2019-08-27 23:52:40 · 14856 lượt xem
image - 10 bí quyết "vàng" cho một name card ấn tượng

Nếu như bạn vẫn chưa có một thiết kế name card riêng nào cho mình, để có thể đưa trực tiếp cho khách hàng hoặc đối tác, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội marketing rất hiệu quả. Vậy nên hãy cùng nhau tìm hiểu ngay những bí quyết để tạo cho mình một name card thật ấn tượng nhé!

Nếu như bạn vẫn chưa có một thiết kế name card riêng nào cho mình, để có thể đưa trực tiếp cho khách hàng hoặc đối tác, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội marketing rất hiệu quả. Vậy nên hãy cùng nhau tìm hiểu ngay những bí quyết để tạo cho mình một name card thật ấn tượng nhé!

Name card là gì?

phần 1, chúng ta đã được tìm hiểu về những đặc trưng cơ bản của một name card chuyên nghiệp. Vậy quá trình để thiết kế ra một name card ấn tượng có thực sự khó khăn? Cùng khám phá thôi!

Thiết kế name card 

Không phải bất cứ name card nào cũng đều được thiết kế như nhau. Ngày nay, các doanh nghiệp, công ty nhỏ đều có thể tự mình thiết kế, sau đó đem đi in với chi phí cực thấp. Nhưng những sản phẩm đó thường không mang đủ sức nặng về thứ nó đại diện cho.

Thiết kế name card thế nào cho "ngầu"?

Vẫn có rất nhiều các sản phẩm thiết kế name card vô cùng “tệ” được hàng ngày cho ra mắt ngoài kia. Đây đồng thời là thách thức và cơ hội: để nổi bật, bạn cần một name card thật ấn tượng, và tạo ra sự khác biệt. Tạo những name card hiệu quả sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp, tạo dựng lòng tin với khách hàng và chiến thắng đối thủ.

Các bí quyết "vàng" khi thiết kế name card

1. Chọn lọc thông tin

Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là không đủ diện tích trên danh thiếp cho thông tin bạn muốn truyền đạt.

Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn.

2. Cân nhắc bố cục

Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty.

Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau. Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.

3. Hình ảnh ấn tượng

Trong khi xu hướng đồ họa bây giờ đang là thiết kế tối giản thì với lĩnh vực thiết kế danh thiếp có xu hướng là sử dụng hình ảnh làm nổi bật thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: 90% thông tin bộ não tiếp nhận là bằng hình ảnh. Với các đoạn văn bản có kèm hình ảnh sẽ tăng tỉ lệ ghi nhớ của não bộ lên 400% so với một văn bản không kèm ảnh.

Điều này có nghĩa là danh thiếp có kèm ảnh sẽ tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tăng nhận diện hơn so với danh thiếp chỉ toàn thông tin. Nhiều dạng hình ảnh có thể đưa và danh thiếp như công việc hay công ty của bạn, thậm chí cả hình vẽ, hình ảnh thú vị để tăng nét cá tính, riêng biệt cho danh thiếp.

4. Tuân thủ nguyên tắc thiết kế cơ bản

Thiết kế name card cũng giống như các sản phẩm thiết kế khác, nó cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định:

  • Giữ toàn bộ các phần thông tin cách mép viên ít nhất 5mm.

  • Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao (tối thiểu 300dpi).

  • Cân bằng kích cỡ chữ dễ đọc.

  • Sử dụng màu CMYK.

Rất nhiều designers cũng lựa chọn dạng lưới để sắp xếp bố cục name card, điều này sẽ giúp bạn tối ưu cho nội dung hơn để mắt người xem dễ dàng đọc chúng.

5. Sáng tạo trong khuôn khổ

Có một số size quy chuẩn cho thiết kế name card, phụ thuộc vào việc bạn sống ở đâu ( hoặc có thể kích cỡ ví của quốc gia bạn thế nào nữa). Size thiết kế name card thông thường là 55 x 85mm.

Xác định các thông tin bạn muốn đưa lên, thường là tên, số điện thoại, và địa chỉ email, sau đó đưa ra các ý tưởng sáng tạo để thể hiện các thông tin này.

6. Tạo điểm nhấn

Một cách nhanh nhất để thêm sự hiệu quả của thiết kế name card là sử dụng các thành phần đặc biệt. Ví dụ như giấy bạc, tia UV, mực kim loại,.. nó sẽ thêm một phần chi phí cho quá trình in ấn. Đây là cơ hội để biến name card của bạn trở nên ấn tượng, khiến người xem khó quên hơn.

Một cách khác cũng vô cùng mới mẻ để tạo sự độc đáo cho thiết kế name card là bạn cắt bỏ một số phần trên card. Bạn có thể sử dụng những khuôn khác nhau để thay đổi hình dáng của name card. Các khuôn nếu được đem đi in lần đầu thì sẽ khá tốn kém,mặc dù hiện này rất nhiều đơn vị in đã ứng dụng cắt bằng laser để tiết kiệm khoản tạo ra các khuôn thiết kế này.


7. Chất liệu giấy độc đáo

Hầu hết các name card hiện tại được in bằng giấy thông thường. Đây là cách tiết kiệm chi phí nhất để cho ra được một name card. Nếu như bạn muốn có chất sáng tạo hơn trong đó, bạn có thể lựa chọn in lên các chất liệu đặc biệt khác như: nhựa, kim loại, gỗ hoặc kể cả đá. 

Hãy nhớ rằng, name card cần phải dễ dàng cầm, nắm và cất đi, nhưng sáng tạo bằng các chất liệu khác sẽ giúp thiết kế của bạn khác biệt hoàn toàn so với những thứ còn lại.

8. Tập trung vào ấn tượng ban đầu

Name card là thứ sẽ nói được rất nhiều điều về bạn và doanh nghiệp bạn. Thiết kế name card cần phải truyền tải được giá trị của công ty, phân biệt bạn và đối thủ trên thị trường, đồng thới khuyến khích người xem liên lạc và trao đổi với bạn. Trên hết, name card cần phải phản ánh đúng đặc tính của thương hiệu, của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp, hãy cố gắng làm điều này bằng cách lựa chọn màu sắc và tagline phù hợp.

9. Kích cỡ, kiểu dáng phù hợp

Trước khi bắt tay vào thiết kế, việc xác định rõ kích cỡ và kiểu dáng cho name card là điều khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn hệ thống hóa toàn bộ những yếu tố có trong name card như kích cỡ của chữ, lượng thông tin cần thể hiện,…

Kích cỡ hình chữ nhật nằm ngang là một trong những loại name card phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Hình chữ nhật nằm dọc ngược lại tuy được ít sử dụng hơn, nhưng lại giúp bạn trở nên vô cùng nổi bật so với các đối thủ.

Nếu bạn xác định phải thu hút được những ấn tượng từ người khác khi xem name card, hãy cân nhắc sử dụng các kích cỡ và kiểu dáng khác lạ so với thông thường.

10. Có sự nhất quán với các ấn phẩm khác

Bằng cách này, nó sẽ giúp khách hàng nhận ra và ghi nhớ về bạn theo 1 cách tốt hơn. Nếu như bạn không có website hay các ấn phẩm thiết kế khác, nhưng doanh nghiệp bạn ắt hẳn vẫn có logo phải không? Hãy tạo sự nhất quán trong bộ thương hiệu của mình nhé.

Lời kết

Trên đây là những quy tắc vàng trong thiết kế name card mà các bạn cần nắm vững. Hãy tham gia ngay khóa học thiết kế của ColorME để áp dụng các bí quyết này và tạo cho mình một chiếc name card ấn tượng nhé! Bạn cũng có thể tham khảo ngay cách thiết kế name card online tại đây!

Hà Phương · 2019-08-27 23:52:40 · 14856 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội