10 tips designer phải biết để tạo cơ hội từ Instagram

Kim Dung · 2022-12-16 14:13:14 · 4429 lượt xem
image - 10 tips designer phải biết để tạo cơ hội từ Instagram

10 tips designer phải biết về Instagram dưới đây sẽ vô cùng hữu ích trong việc xây dựng một tài khoản Instagram thu hút và tạo thêm nhiều cơ hội phát triển cho designer. Hãy cùng colorME tìm hiểu xem bạn đã làm được bao nhiêu tips trong tổng số 10 tips dưới đây nhé!

I. Tại sao designer phải biết 10 tips để tạo cơ hội từ Instagram?

Tại sao designer phải biết tạo cơ hội từ Instagram? Một designer sở hữu tài khoản Instagram tốt sẽ tạo ra nhiều hơn cơ hội làm việc, cộng tác hoặc bán tác phẩm của mình bởi vì Instagram ngày càng được sử dụng nhiều hơn để tìm kiếm những nhà thiết kế đồ họa và nhà minh họa.

Vậy tại sao designer cần biết 10 tips Instagram? Bởi vì để các designer trở nên nổi bật và tạo ra cơ hội cho chính mình giữa nền tảng Instagram triệu người dùng này là một thách thức rất lớn. Trở thành một designer nổi bật trên nền tảng Instagram trở thành kỹ năng sống còn và là thách thức của tất cả những người làm trong ngành này. 

Để designer có thể tranh thủ tận dụng tối đa nền tảng Instagram để tạo ra những cánh cửa cơ hội cho chính mình, dưới đây là 10 tips về Instagram mà designer phải biết.

II. 10 tips designer phải biết để tạo cơ hội từ Instagram

Tips 1 trong 10 tips Instagram cho designer: Tối ưu hóa tiểu sử Instagram

Tiểu sử Instagram của designer đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mọi người tìm hiểu sâu hơn về tài khoản của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang làm nghề thiết kế đồ họa tự do và muốn xây dựng hình ảnh cá nhân thông qua các nền tảng mạng xã hội cũng như thu hút nhiều khách hàng hơn.

10 tips Instagram cho designer - Tối ưu hóa tiểu sử Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Tối ưu hóa tiểu sử Instagram

Tiểu sử Instagram của designer nên cho mọi người một bản tóm tắt nhanh về mình là ai và những gì mình đang làm hoặc sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Designer nên chắt lọc thông tin và thể hiện những điểm mạnh, kỹ năng của mình. 

Hãy tận dụng tối đa 150 ký tự có sẵn trên tiểu sử Instagram. Bao gồm tên, thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và phần giới thiệu đầy thông tin và hấp dẫn về bản thân designer. Đừng quên thêm liên kết đến trang web hoặc danh mục thiết kế của mình, cùng với CTA (kêu gọi hành động) hướng người xem truy cập vào các đường dẫn.

Tips 2 trong 10 tips Instagram cho designer: Tương tác

Các hành động tương tác trên Instagram giúp designer xây dựng mối quan hệ với người theo dõi mình, bao gồm cả các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, đồng thời nó cũng sẽ gửi tín hiệu tích cực đến thuật toán Instagram và giúp cải thiện hiệu suất của bài viết của designer.

10 tips Instagram phải biết cho designer - Tương tác trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Tương tác trên Instagram

Việc tương tác trên Instagram không chỉ dừng lại ở hành động trả lời các bình luận trên bài đăng, tương tác sẽ bao gồm cả việc designer truy cập vào hồ sơ mà mình thích, trò chuyện với những người theo dõi của mình hoặc những người sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # giống như mình.

Tips 3 trong 10 tips Instagram cho designer: Đa dạng loại content

Việc đa dạng content trên Instagram và tạo ra được những content mang tính tương tác 2 chiều là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người chú ý hơn đến designer và quảng bá thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả.

Bạn có thể viết một chú thích hấp dẫn khơi gợi sự tò mò, quan tâm của người xem hoặc đưa ra các câu hỏi, thêm vào thông tin về sản phẩm của mình một cách hài hước nếu nó phù hợp với bài đăng. 

Bạn có thể đăng lại nội dung truyền cảm hứng cho bạn trên Instagram của mình để chia sẻ nguồn cảm hứng với designer khác hoặc đơn giản nội dung đó là sở thích của bạn. Việc đăng lại content trên Instagram cho thấy rằng bạn có rất nhiều nguồn cảm hứng, luôn học hỏi và sẵn sàng chia sẻ những điều hay ho, giá trị đến với cộng đồng designer. 

10 tips Instagram phải biết cho designer - Đa dạng loại content trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Đa dạng loại content trên Instagram

Đây còn là 1 tips để duy trì tần suất đăng bài trên Instagram nếu bạn là một designer chưa quen sản xuất nội dung với tốc độ đủ nhanh. Chỉ cần đừng quên ghi rõ nguồn nội dung cũng như xin phép các tài khoản mà bạn chọn để đăng lại.

Hãy tạo những nội dung để tạo mối liên kết chặt chẽ hơn giữa bạn và những người đang theo dõi bạn trên Instagram: Tặng 1 món quà nhỏ (dù là tinh thần hay vật chất), để họ share tới cộng đồng trên trang cá nhân Instagram của họ và bạn có thể đăng lại những nội dung đó. Bạn có thể vẽ tặng 1 bức tranh hay thiết kế một poster/ 1 hình in đáng yêu cho họ chẳng hạn.

Tips 4 trong 10 tips Instagram cho designer: Hợp tác với các nhà thiết kế khác

Là một designer, việc trao đổi các kỹ năng của mình là cách tuyệt vời để đôi bên cùng có lợi khi cả bạn và designer khác có cơ hội được làm việc với những người sáng tạo trong nhiều lĩnh vực để mở rộng mối quan hệ và nâng cao kỹ năng. 

10 tips Instagram phải biết cho designer - Hợp tác với các nhà thiết kế khác trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Hợp tác với các nhà thiết kế khác trên Instagram

Ví dụ: nếu bạn giỏi thiết kế danh thiếp nhưng không giỏi chụp ảnh sản phẩm, hãy liên hệ với một người bạn giỏi về chuyên môn/ lĩnh vực này. Các bạn có thể giúp đỡ lẫn nhau trong những lĩnh vực mà mình không tự tin và bổ sung cho các kỹ năng của nhau. Đặc biệt, việc tạo ra tương tác, gắn thẻ tài khoản của nhau trên Instagram là cách để bạn viral sản phẩm và tài khoản của mình một cách hiệu quả và tự nhiên nhất.

Tips 5 trong 10 tips Instagram cho designer: Thêm nhiều CTA

Ngoài việc thêm một liên kết đến trang web của mình trên tiểu sử Instagram, các designer hãy bao gồm các CTA trong chú thích và bài đăng. Bạn có thể mời mọi người xem hồ sơ của bạn, đọc bài đăng trên blog thiết kế mới nhất của bạn, bình chọn cho thiết kế yêu thích của họ hoặc bất kỳ thứ gì khác sẽ giúp thu hút họ tham gia. 

10 tips Instagram phải biết cho designer - Thêm nhiều CTA trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Thêm nhiều CTA trên Instagram

Tips 6 trong 10 tips Instagram cho designer: Có tổ chức và nhất quán

Designer cần xác định loại nội dung mà mình sẽ đăng để tạo tính đồng nhất về thông điệp muốn truyền tải. Bạn sẽ không muốn dừng chân lại quá lâu nếu 1 tài khoản instagram mà lưới các ảnh và các bài viết lộn xộn với đủ loại style và không được sắp xếp gọn gàng, có chủ đích để đễ theo dõi và tiếp nhận thông tin đâu đúng không nào?

10 tips Instagram phải biết cho designer - Tổ chức và nhất quán trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Tổ chức và nhất quán trên Instagram

Ngoài ra, hãy xem xét những ngày hoặc sự kiện đặc biệt nào sắp diễn ra mà bạn muốn tạo ra trên trang của mình. Chú ý đến tần suất đăng các nội dung. Đừng để các nội dung quá nhiều khiến người theo dõi như bị spam nhưng cũng đừng để các nội dung đăng cách nhau quá xa. Người theo dõi Instagram của bạn sẽ quên mất bạn đấy.

Tips 7 trong 10 tips Instagram cho designer: Sử dụng hashtag hiệu quả

Sử dụng hashtags phổ biến là điều nên làm NHƯNG điều đó có nghĩa là bài đăng của các designer sẽ dễ dàng bị lạc trong đám đông. Vậy nên hãy kết hợp những thứ phổ biến như #design, #inspiration với những thứ ít người biết đến hoặc cụ thể hơn như #grainy và #pastelshades,... miễn sao chúng phù hợp với bài đăng của bạn là được.

10 tips Instagram phải biết cho designer -  Sử dụng hashtag hiệu quả trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer -  Sử dụng hashtag hiệu quả trên Instagram

Ngoài ra, sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến địa phương, thành phố bạn đang hoạt động sẽ giúp bạn kết nối với cộng đồng trong vùng đó (ví dụ: #DesignHanoi, #colorMEHanoi) 

Lưu ý rằng, một bài đăng có hơn 20 thẻ bắt đầu bằng # có thể bị coi là spam và khiến mọi người khó chịu. Hãy cân nhắc cách tách các thẻ một cách trực quan, tạo giao diện rõ ràng, dễ quan sát hơn.

Tips 8 trong 10 tips Instagram cho designer: Chia sẻ nội dung video trên Reels

Dạng nội dung video ngắn trên Reels của Instagram đang cực kỳ được giới trẻ ưa chuộng. Reels cho phép bạn  truyền tải nội dung một cách nhanh chóng, sáng tạo và thú vị hơn với nhiều option về hiệu ứng đặc biệt, tua nhanh/chậm, cắt ghép clip… 

10 tips Instagram phải biết cho designer -  Chia sẻ nội dung video trên reels trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer -  Chia sẻ nội dung video trên reels trên Instagram

Tips 9 trong 10 tips Instagram cho designer: Thúc đẩy sự tương tác trong stories của bạn

Stories là nơi bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn hàng ngày mà không khiến các bài đăng trên tài khoản của bạn bị loãng. Tận dụng stories để kết nối với những người theo dõi bạn, tương tác thông qua các câu hỏi và chia sẻ nguồn cảm hứng.

10 tips Instagram phải biết cho designer - Phát triển stories của riêng bạn trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Phát triển stories của riêng bạn trên Instagram

Hãy tận dụng các tính năng của Instagram để thu hút người theo dõi trên Instagram của bạn. Thử nghiệm với các cuộc thăm dò, câu hỏi, câu đố và thử thách. Sau đó, bạn có thể chia sẻ câu trả lời của mình để giúp xây dựng mối quan hệ với người theo dõi hoặc designer khác. 

Thậm chí bạn có thể live streams, chia sẻ, gắn kết, trả lời các câu hỏi, tranh luận một vấn đề hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn làm và người theo dõi của bạn muốn xem.

Tips 10 trong 10 tips Instagram cho designer: Quản lý kết quả của bạn

Không cần nghiên cứu quá sâu về các con số, việc theo dõi kết quả bài đăng của bạn chỉ nhằm cho bạn thấy điều gì sẽ phù hợp hơn với bạn. Từ đó bạn có đủ dữ liệu để đưa ra các quyết định sáng suốt về loại nội dung mà mình sẽ chia sẻ.

10 tips Instagram phải biết cho designer - Quản lý kết quả trên Instagram

10 tips Instagram phải biết cho designer - Quản lý kết quả trên Instagram

Bạn sẽ được cung cấp về độ tuổi, giới tính và vị trí của đối tượng tiếp cận với bài đăng bạn. Bạn cũng sẽ có thể xem phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị của các bài đăng của mình, cộng với số lượng người dùng xem hồ sơ của bạn và sau đó nhấp vào liên kết trên tiểu sử của bạn. 

Bạn có thể muốn xem thêm:

7 tài khoản Instagram nổi tiếng cho các tín đồ vẽ minh họa

10 Tài khoản Instagram tuyệt vời cho người yêu thích Calligraphy

16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn 

[Tips] để có một Instagram hoàn hảo

Công cụ đổi font chữ Instagram - Những trang web tạo font chữ Insta đẹp và đơn giản nhất

Lời kết

Vậy là các designer đã nắm được 10 tips để tận dụng Instagram tạo cơ hội cho mình rồi. Ứng dụng 10 tips này thường xuyên trong một thời gian liên tục để thấy hiệu quả dần cải thiện nhé!

Đừng quên colorMe luôn là ngôi nhà chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME tại ĐÂY

Theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!

Kim Dung · 2022-12-16 14:13:14 · 4429 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội