5 cách để thiết kế Poster tốt hơn!

Thủy Tùng · 2018-07-18 21:25:40 · 10076 lượt xem
image - 5 cách để thiết kế Poster tốt hơn!

5 cách để thiết kế poster tốt hơn!

Poster là để phương tiện để truyền tải thông tin vì vậy hãy khiến nõ dễ đọc để thông tin được truyền tải tốt. Thông tin chính nên dễ đọc và nên được phân cấp rõ ràng

Đầu tiên là Headline: Đây là phần tử văn bản chính (và lớn nhất). Nó có thể được thêm vào yếu tố nghệ thuật hoặc chính nó có thể là yếu tố nghệ thuật. Với tiêu đề lớn hãy để to và thật gây chú ý. Tiếp đến là phần detail sự kiện này nói về cái gì, được tổ chức khi nào, đia điểm ở đâu? Cái phần này phải bé hơn phần headline nhé. Hãy chọn lọc thông tin đưa vào một cách súc tích, không cần dài dọc. Hãy súc tích! Đối với kích thước có hai tùy chọn - hãy giảm kích thước xuống khoảng một nửa Headline chính cho phân cấp rất rõ ràng.

Detail: Sự kiện này nói về cái gì, được tổ chức khi nào, đia điểm ở đâu? Cái phần này phải bé hơn phần headline nhé. Hãy chọn lọc thông tin đưa vào một cách súc tích, không cần dài dọc. Hãy súc tích! Đối với kích thước có hai tùy chọn - hãy giảm kích thước xuống khoảng một nửa Headline chính cho phân cấp rất rõ ràng.



Khi nói đến poster, hãy sử dụng khoảng trống phóng đại giữa các phần tử. Nó có thể trông hơi buồn cười với bạn lúc đầu, nhưng thêm khoảng trống sẽ làm cho poster của bạn thoáng hơn, có điểm nghỉ. Kerning giữa các chữ cái. Leading giữa các dòng văn bản. Lề trong. Và giữa các phần tử trong bản thiết kế của bạn. Như giữa hình ảnh và văn bản. phần khoảng trống xung quanh yếu tố mà bạn cho là quan trọng nhất, muốn người xem chú ý đầu tiên. Thì hãy thêm khoảng trống vào đấy nhé!

Poster là một trong những kênh để truyền tải thông tin. Chính vì thế mà bạn nên lợi dụng điều đó để typography cho tiêu đề lớn của mình. Hoặc typo cho cả 1 đoạn thông tin. Như thế, poster của bạn đã thêm phần thu hút hơn. Một số poster chỉ sử dụng chữ, không có hình ảnh hoặc hình minh họa. Nhưng vẫn rất cuốn hút bởi vì người ta ứng dụng rất tốt typography. 

Chắc bạn sẽ nghĩ typography có vẻ phức tạp - nó không phải là sử dụng 10 font chữ cho mỗi dòng thông tin, chưa cần đến những typo bay bổng hoa lá . Đơn giản là sử các kiểu chữ bold hơn, rộng hơn, lớn hơn mà bạn có thể cảm thấy thoải mái.

Các thông tin bạn chọn. Nếu thiếu tính liên kết giữa các yếu tố đó (hình ảnh, chữ, ..) thì poster của bạn sẽ trông rời rạc. Hãy tưởng tưởng, giữa bát mì tôm có các sợi bị vụn với bát mì có những sợi mì dài dai thì bạn chọn bát nào. Bạn hiểu ý mình chứ! Ví dụ như màu chữ bạn có thể để giống với màu của hình ảnh (nếu trong trường hợp màu của ảnh xấu quá thì thôi nhé) thì như thế sẽ tạo ra sự liên kết rồi.




Hãy giữ một tâm thế thoải mái nhất có thể để các muôn vàn các ý tưởng ập tới nhé!!!

Hy vọng bài viết này giúp ích được bạn!!!

Thủy Tùng · 2018-07-18 21:25:40 · 10076 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội