5 phần mềm thiết kế UI UX được yêu thích nhất

Yến Nhi · 2021-09-09 02:07:26 · 18613 lượt xem
image - 5 phần mềm thiết kế UI UX được yêu thích nhất

Thiết kế UI UX - giao diện và trải nghiệm người dùng là những công việc ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Có 2 công cụ nổi tiếng nhất để thực hiện công việc này là Adobe XD và Figma. Vậy 3 công cụ khác nữa là gì?

1. Adobe XD


Adobe XD hay còn gọi là Adobe Experience Design CC, là phần mềm đồ họa bao gồm nhiều tính năng hữu ích giúp tạo và chia sẻ nhiều mẫu thiết kế UI UX ứng dụng di động và trang web.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu coi trọng hiệu suất công việc, Adobe XD giúp bạn tạo ra các bản prototypes trông giống như thật, vì vậy bạn có thể truyền đạt tầm nhìn thiết kế của mình và duy trì sự liên kết trong nhóm của mình một cách hiệu quả. Adobe XD là một nền tảng thiết kế trải nghiệm dựa trên vector, mạnh mẽ và dễ sử dụng, cung cấp cho các nhóm công cụ họ cần để cộng tác tạo ra những trải nghiệm tốt nhất trên thế giới. Khả dụng trên các hệ điều hành MacOS và Windows, XD có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu công việc trong thiết kế UI UX của bạn.


2. Figma


Figma là một phần mềm thiết kế UI UX và chỉnh sửa đồ họa dựa trên web. Bạn có thể sử dụng nó để thực hiện tất cả các loại công việc thiết kế đồ họa từ các trang web wireframing, thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động, thiết kế prototypes, tạo các bài đăng trên mạng xã hội và mọi thứ khác.

Figma khác với các công cụ chỉnh sửa đồ họa khác. Chủ yếu là vì nó hoạt động trực tiếp trên trình duyệt của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập các dự án của mình và bắt đầu thiết kế từ bất kỳ máy tính hoặc nền tảng nào mà không cần phải mua nhiều giấy phép hoặc cài đặt phần mềm.

Ở colorME cũng có một khoá học thiết UI UX hướng dẫn sử dụng Figma, ghé thăm nếu bạn có hứng thú nhé!


3. Axure RP


Axure RP là một phần mềm thiết kế UI UX mạnh mẽ để tạo các prototypes HTML có tính tương tác cao cho các dự án ứng dụng web, thiết bị di động và máy tính để bàn. RP trong Axure RP là viết tắt của Rapid Prototyping, là trọng tâm cốt lõi của công cụ.

Axure cho phép người dùng nhanh chóng tạo wireframes và prototypes từ bất kỳ ý tưởng thô sơ nào mà họ có thể có.


4. Marvel


Ứng dụng Marvel là một phần mềm thiết UI UX cho phép bạn thiết kế và tạo prototypes cho ứng dụng của riêng bạn. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng trí tưởng tượng của bạn và tạo ra các ứng dụng của riêng bạn. Hơn hết, bạn có thể bắt đầu sử dụng miễn phí.

Marvel giúp bạn dễ dàng thiết kế ứng dụng của riêng mình. Bạn có thể sử dụng công cụ thiết kế Marvel, nhập hình ảnh từ các công cụ khác hoặc nhập hình ảnh bạn đã vẽ trên giấy.

Marvel cũng cho phép bạn tạo một prototype của mình để chia sẻ trên thiết bị di động, máy tính để bàn của bạn hoặc thậm chí là đồng hồ Apple. Bạn có thể dễ dàng liên kết các thiết kế của mình, thêm chuyển tiếp và chia sẻ ý tưởng của mình.


5. Balsamiq


Balsamiq Cloud là một phần mềm thiết kế UI UX dựa trên web để tạo wireframe (đôi khi được gọi là mockup hoặc prototypes có độ trung thực thấp). Bạn có thể sử dụng nó để tạo các bản phác thảo kỹ thuật số về ý tưởng hoặc khái niệm của bạn cho một ứng dụng hoặc trang web, nhằm tạo điều kiện thảo luận và hiểu trước khi viết bất kỳ mã nào. Các khung dây đã hoàn thành có thể được sử dụng để thử nghiệm người dùng, làm rõ tầm nhìn của bạn, nhận phản hồi từ các bên liên quan hoặc nhận được sự chấp thuận để bắt đầu phát triển.

Yến Nhi · 2021-09-09 02:07:26 · 18613 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội