Dự đoán 5 xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2022

Quỳnh Anh · 2022-01-26 20:25:30 · 6725 lượt xem
image - Dự đoán 5 xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2022

Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Nếu có thể tóm tắt xu hướng thiết kế đồ họa 2022 trong một câu, thì đã đến lúc trỗi dậy của những trò chơi, sự pha trộn đặc biệt giữa hoài cổ và hiện đại, sự chuyển động và cởi mở. Trong bài viết này, hãy cùng colorME khám phá các xu hướng thiết kế đồ họa phổ biến của năm 2022 nhé!

1. Mashup 2D/3D

Xu hướng thiết kế 3D vẫn đang tiếp tục phát triển và phát triển hơn nữa. Xu hướng này cung cấp khả năng vô hạn cho các nhà thiết kế, biến những tưởng tượng sáng tạo thành hiện thực. Từ hình ảnh 3D siêu thực làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và vật lý, đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt giấy và 2D. Vào năm 2022 sẽ cho chúng ta thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa 2D và 3D mang đến những điều tốt đẹp nhất của hai thế giới này.




Xu hướng này phù hợp với tất cả các định dạng từ hình minh họa và hoạt ảnh, đến thiết kế web và typography. Xu hướng này cũng đặc biệt trở nên phổ biến đối với thiết kế app.




2. Nhân vật 3D

Các nhân vật 3D đã xâm nhập vào không gian thiết kế đồ họa trong các ứng dụng, trang web và hoạt hình. Những nhân vật này kết hợp với xu hướng thiết kế 2D, ba chiều, thiết kế màu candy và mọi thứ chúng ta đã đề cập đến trong bài viết này. Thay vì một nội dung được mô tả hàng ngàn từ thì việc kết hợp các nhân vật 3D cùng các xu hướng thiết kế vừa dễ dàng truyền đạt thông điệp vừa thu hút người dùng.





3. Kính và tinh thể

Năm ngoái, thiết kế vàng là một xu hướng lấy cảm hứng từ nguyên tố kim loại vàng và mang lại cho các vật dụng hàng ngày cảm giác đặc biệt hơn. Xu hướng này trong năm 2022 đã chuyển sang thủy tinh và pha lê với độ chân thực đáng kinh ngạc trong 3D để đưa thiết kế đồ họa lên một tầm cao mới.





4. Sắc màu kẹo ngọt

Khi chúng ta liên tục bị tấn công bởi những xu hướng kỹ thuật số cao, việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, trang web và ứng dụng trở nên khó khăn hơn đối với các nhà thiết kế. Đây là lý do tại sao sự hấp dẫn về hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của người xem cũng quan trọng như chất lượng của nội dung.


Và cách tốt nhất để đảm bảo thiết kế của bạn nổi bật là gì? Chính là phối màu candy ngọt ngào đầy sinh động. Các nhà thiết kế khéo léo và các nghệ sĩ kỹ thuật số am hiểu lý thuyết màu sắc của họ đã xắn tay áo lên để tạo ra các tác phẩm thiết kế đồ họa táo bạo và nổi bật với những màu candy đẹp mắt.

Mặc dù màu pastel vẫn là màu yêu thích của nhiều người, nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra một thiết kế đầy táo bạo và lan tỏa sự tích cực hơn nữa thì phối màu candy là một lựa chọn phù hợp.





5. Phong cách in Riso

Khi các xu hướng trở nên táo bạo hơn và có xu hướng quay ngược thời gian nhiều thập kỷ cộng hưởng một cách hoàn hảo, không có gì ngạc nhiên khi nghệ thuật risograph quay trở lại cả về mặt vật lý và kỹ thuật số với tư cách là một thẩm mỹ. Risograph đã có tuổi đời hàng thập kỷ, ban đầu được tạo ra để sao chép văn phòng và sử dụng hành chính. Tuy nhiên, mô hình này đã sớm trở thành công cụ để các nghệ sĩ và nhà thiết kế tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, poster và quảng cáo tuyệt đẹp không thể rời mắt. Có hai lý do cho điều đó. Đầu tiên, chúng ta có những màu sắc sống động độc đáo mà các máy in khác không thể tạo ra. Thứ hai, các bản in thường có những khuyết điểm nhỏ như chảy mực, màu sắc không nhất quán, các vấn đề về căn chỉnh không thể đoán trước hoặc kết cấu thô.




Quá trình in Riso bạn không thể biết trước được kết quả ra sao và điều này làm cho nghệ thuật Riso trở nên thử thách và mạo hiểm ngay cả khi bạn lên kế hoạch cho các lớp của mình đến mức hoàn hảo, bạn vẫn sẽ nhận được một cái gì đó độc đáo và bất ngờ.

Các nhà thiết kế đồ họa tìm ra những cách thông minh để tạo lại hiệu ứng in risograph bằng kỹ thuật số và mang phong cách này sự trở lại mạnh mẽ như một xu hướng của năm 2022.

Xu hướng trông đáng kinh ngạc không chỉ trong bao bì và in ấn mà còn trong hoạt ảnh, typography và thiết kế web.



TẠM KẾT

Và đây là 5 xu hướng thiết kế đồ hoạ sẽ lên ngôi trong năm 2022 này. Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-01-26 20:25:30 · 6725 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội