Chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi “Vẽ Con Rồng” - Chiến dịch gây quỹ vì trẻ em của Tired City

Linh Chi · 2023-12-25 16:55:27 · 2257 lượt xem
image - Chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi “Vẽ Con Rồng” - Chiến dịch gây quỹ vì trẻ em của Tired City

“Vẽ con rồng” - chuỗi sự kiện thuộc chiến dịch gây quỹ cho Blue Dragon Children’s Foundation - Tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố và nạn nhân của mua bán người trên khắp Việt Nam hiện đang được diễn ra. Đây là một cuộc thi vô cùng nhân văn đã quy tụ rất nhiều nghệ sĩ trẻ cũng như “cho ra lò” hàng loạt sản phẩm nghệ thuật đã mắt! Cùng colorME tìm hiểu về hành trình đầy cảm hứng và ý nghĩa này nhé!

Thông tin chung về cuộc thi “Vẽ con rồng” của Tired City

Vẽ con rồng của Tired City là một hoạt động gây quỹ cho Blue Dragon Children’s Foundation, tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố và nạn nhân của mua bán người trên khắp Việt Nam. Cuộc thi đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 và đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn họa sĩ trên khắp Việt Nam.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chuỗi hoạt động này với cuộc thi Vẽ con mèo đã được tổ chức vô cùng thành công vào năm 2023 tại ĐÂY.

Tác phẩm “Sắp hóa Rồng” - Tác giả Nguyễn Ngọc Bảo Trân

Vẽ con rồng là thử thách xứng tầm để kết thúc 1 năm nỗ lực rèn luyện chăm chỉ của các nghệ sĩ cả nước. Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm các họa sĩ nổi tiếng như Phạm Quang Phúc và Đạt Phan. Họ sẽ lựa chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất để thiết kế sản phẩm gây quỹ chính của dự án: những cuốn lịch năm mới Giáp Thìn 2024. TiredCity mong muốn góp phần ủng hộ cho các em nhỏ ở Blue Dragon một cái Tết ấm áp, yêu thương cũng như khẳng định vai trò của một doanh nghiệp sáng tạo vì cộng đồng.

Ý nghĩa của cuộc thi “Vẽ con rồng” - một hoạt động nghệ thuật đầy ý nghĩa

Trong văn hóa Việt Nam, rồng là một linh vật có vị trí quan trọng, tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy và sự thịnh vượng. Hình ảnh rồng xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống, từ kiến trúc, trang phục, đồ thờ cúng đến nghệ thuật dân gian.

Tác phẩm “Tò he” - Tác giả Mai Hòa

Cuộc thi “Vẽ con rồng” do Tired City tổ chức là một hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn họa sĩ trên khắp Việt Nam, với những tác phẩm thể hiện góc nhìn đa chiều về con rồng Việt Nam.

Hình ảnh con rồng từ truyền thống đến hiện đại

Trong những tác phẩm tham gia cuộc thi, hình ảnh con rồng hiện lên với nhiều hình dáng, kích thước và phong cách khác nhau. Có những tác phẩm thể hiện hình ảnh con rồng truyền thống, với thân mình dài, uốn lượn, có vảy, có sừng, có bờm. Có những tác phẩm lại thể hiện hình ảnh con rồng hiện đại, với những đường nét phóng khoáng, cách điệu.

Tác phẩm “Men Lam Hồn Rồng” - Tác giả Nguyễn Trương Thái Hoàng

Tác phẩm đầu tiên xuất hiện trong danh sách 13 bức tranh xuất sắc nhất tại cuộc thi "Vẽ con rồng" chính là sản phẩm "Men Lam Hồn Rồng" của tác giả Nguyễn Trương Thái Hoàng. Tác phẩm đã tái hiện hình tượng con rồng cùng người phụ nữ Việt Nam  đầy quyến rũ.

Tác phẩm “Khoảnh khắc” - Tác giả Chung Phạm

Bức tranh “Khoảnh khắc” là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số được chọn là giải nổi bật trong cuộc thi "Vẽ con rồng" do cộng đồng nghệ sĩ TiredCity tổ chức. Tác phẩm được vẽ bởi họa sĩ của tác giả Chung Phạm - một nghệ sĩ trẻ đến từ Việt Nam. Bức tranh mô tả một nhóm rồng đang đứng cạnh nhau trước một nồi thức ăn. Những con rồng mặc trang phục truyền thống Trung Quốc, và chúng được bao quanh bởi hoa và cây cối. Nồi thức ăn là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Bức tranh cũng có thể được hiểu là một lời chúc may mắn và hạnh phúc. Bầu không khí ấm áp và thân thiện của bức tranh tạo ra một cảm giác yên bình và thanh bình. Điều này khiến người xem cảm thấy được thư giãn và thoải mái.

Tác phẩm “Em xin được lựa chọn ngôi sao hy vọng” của tác giả Ng.X.Đô

 Tác phẩm “Em xin được lựa chọn ngôi sao hy vọng” của tác giả Ng.X.Đô

Một bức tranh khác cũng đạt giải nổi bật chính là tác phẩm “Em xin được lựa chọn ngôi sao hy vọng” của tác giả Ng.X.Đô. Tác phẩm phác họa một nhóm trẻ em đang chơi đùa với những chú rồng. Các bé đang vui vẻ chạy nhảy xung quanh con rồng, vuốt ve và quấn quít bên biểu tượng của năm mới. Bức ảnh sử dụng màu sắc tươi sáng và rực rỡ, tạo cảm giác vui tươi và nhộn nhịp. Bố cục của bức ảnh cũng rất hài hòa, với con rồng là trung tâm, các bé được đặt ở xung quanh. Tác phẩm của Ng.X.Đô đã mang đến thông điệp về tình yêu thương và sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên. 

Ngoài ra, cũng có các tác phẩm xuất sắc khác cũng đoạt giải nổi bật trong cuộc thi "Vẽ con rồng" của Tired City, như là: 

Tác phẩm “Cà phê sáng” - Tác giả Mai Anh Nguyễn

Tác phẩm “Cà phê sáng” - Tác giả Mai Anh Nguyễn

Tác phẩm “Rồng Dệt” - Tác giả Hạ Huy Phúc

 Tác phẩm “Rồng Dệt” - Tác giả Hạ Huy Phúc

 Tác phẩm “Giải cứu thanh long” - Tác giả Shiro Nguyễn  Tác phẩm “Giải cứu thanh long” - Tác giả Shiro Nguyễn 

Tác phẩm “Đêm Thăng Long” - Tác giả Mai Anh ĐỗTác phẩm “Đêm Thăng Long” - Tác giả Mai Anh Đỗ

Các sản phẩm in ấn độc đáo 

Những tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Vẽ con rồng” hiện đã được in thành các sản phẩm từ Unisex Tee, Tote Bag, Bandana Scarf, Lịch, Lì Xì, Spiral Notebook, Postcard, Art Print để những người yêu nghệ thuật có thể sở hữu những tác phẩm nghệ thuật này cũng như góp sức chung tay ủng hộ vào quỹ hỗ trợ trẻ đường phố và nạn nhân của mua bán người trên khắp Việt Nam. 

Hình ảnh quyển lịch 2023 và lì xì in hình 13 tác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi "Vẽ con rồng" của Tired City (link mua tại đây)

Hình ảnh những chiếc túi tote xinh xắn (link mua tại đây)

Hình ảnh những chiếc khăn turban in hình các sản phẩm nghệ thuật từ cuộc thi (link mua tại đây)

Lời kết

Chuỗi sự kiện “Vẽ con rồng” là một hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước và truyền thống văn hóa dân tộc. Cuộc thi cũng là một cơ hội để các họa sĩ thể hiện tài năng và góp phần hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng bài viết của colorME đã giúp bạn hiểu hơn về sự kiện này cũng như mãn nhãn với những tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi.

Đừng quên colorMe luôn là ngôi nhà chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME tại ĐÂY

Theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!

Linh Chi · 2023-12-25 16:55:27 · 2257 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội