ColorsxStudios - sân khấu của sự phá cách và nghệ thuật tối giản
Mặc dù hình thức thu âm trực tiếp - live performances trên YouTube không còn mới, COLORSxSTUDIOS vẫn biết cách khiến mình trở nên nổi bật. Chỉ trong 6 năm hoạt động của kênh YouTube, họ đã thu được tổng cộng gần 2,6 tỷ lượt xem và 6,8 triệu người đăng ký, tương đương gấp đôi so với các kênh biểu diễn trực tiếp tương tự như Boiler Room (3,5 triệu) và Live Lounge của BBC Radio 1 (3 triệu). Cùng colorME tìm hiểu xem do đâu mà hãng thu âm này ngày càng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu, đặc biệt là với thế hệ nghệ sĩ genZ đang ngày một khao khát thể hiện chất riêng nhé!!
- Học 1 Kèm 1 là gì? Có nên học thiết kế 1 Kèm 1 không? Review các lớp học 1 Kèm 1 tại colorME
- Học cách phối màu qua các MV big bang
- Cách làm Intro Video đẹp mắt không cần tải Phần mềm
- Top 5 cách sắp xếp bố cục trong thiết kế mà Designer nên biết
- Vì sao tân sinh viên nên sở hữu chứng chỉ Photoshop từ sớm
- 9 bí quyết thiết kế catalogue không thể bỏ qua
COLORSxSTUDIOS: Tất cả bắt đầu từ một ý tưởng “điên rồ”
COLORSXSTUDIOS: Tất cả khởi đầu từ một ý tưởng "có một không hai"
COLORSxSTUDIOS khởi đầu từ một ý tưởng có phần “điên rồ” của 2 nhà sáng lập trẻ - Philipp Starcke và Felix Glasmeyer vào năm 2016 khi muốn kết hợp âm nhạc với phong cách nghệ thuật tối giản. Mục đích là để đưa những thông điệp, cái tôi của người người nghệ sĩ sẽ đi thẳng đến trái tim người nghe thay vì phải chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác. Chính Starcke từng nói: “Chúng ta rất dễ bị xao nhãng, bởi vậy, tôi muốn làm mọi thứ trở nên thật đơn giản để tận hưởng”.
COLORSxSTUDIOS: Nghệ thuật tối giản - “Less is More”
COLORSxSTUDIOS và nghệ thuật tối giản - “Less is More”
Sự “tối giản” ấy đặc biệt được thể hiện trong cách sắp xếp không gian studio cực kì tinh lược, chỉ bao gồm background và mic khiến người xem không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào nghệ sĩ và âm nhạc của họ. Để giải thích cho điều này, Starcke đã nói: “tôi muốn kết nối với mọi người, mọi vùng lãnh thổ, mọi nền văn hóa vào chung một cung bậc cảm xúc và sáng tạo.”
Bằng lối đi đó, COLORSxSTUDIOS đã đưa âm nhạc trở về đúng nghĩa bản chất sơ khai nhất, nơi bạn dùng đôi tai, trái tim và sự tĩnh lặng thay vì lí trí để cảm nhận một bài hát. Bạn sẽ hoàn toàn “say” trong thế giới đơn sắc nơi chỉ có duy nhất chiếc mic và người nghệ sĩ đang chìm đắm trong thế giới của họ, biết đâu chính bằng “sự thả trôi” đó, bạn sẽ tìm thấy những sợi dây đồng điệu nơi tâm hồn?
COLORSxSTUDIOS: Xu hướng “nhìn” âm thanh, “nghe” màu sắc
Bạn đã từng nghe đến cụm từ “Synesthesia” chưa? Đây là một hội chứng kỳ lạ khi não xử lý các dữ liệu, thông tin bằng nhiều giác quan trong cùng một lúc. Do vậy, những người mang gen Synesthesia sẽ có thể vừa nghe thấy âm thanh, vừa nhìn ra những màu sắc tương ứng của chúng. Nói cách khác, họ có thể “nếm được vị” khi nhìn vào các hình khối khác nhau. Thật thần kỳ đúng không? Trên thực tế, có rất nhiều người mang thứ gen “nghệ sỹ” này đã thực sự trở nên nổi tiếng như Kanye West, Pharrell Williams, Tori Amos, Vladimir Nabokov và Vasily Kandinsky.
COLORSxSTUDIOS: Khi màu sắc và âm nhạc quyện hòa
Có lẽ được lấy cảm hứng từ gen synesthesia nên mỗi một tác phẩm nghệ thuật trong COLORSxSTUDIOS đều được thể hiện trong một không gian ngập tràn một màu sắc riêng biệt, như thể nói lên rằng, mỗi một người nghệ sĩ đều mang một cá tính, một góc nhìn, một “mã màu” riêng. Quả thật đội ngũ thiết kế của COLORSxSTUDIOS đã như tạo ra một thế giới cách biệt hoàn toàn với mọi xô bồ cuộc sống, một thế giới âm thanh cô đọng và màu sắc, đúng như phương châm “ All colors, no genre”.
Cách COLORSxSTUDIOS vận dụng tâm lý học màu sắc vào các playlist của mình
Ngoài ra COLORSxSTUDIOS cũng rất linh hoạt trong việc vận dụng tâm lý học màu sắc để mô tả cho các playlist của mình. Cụ thể, trên hầu hết các nền tảng phát nhạc của mình, COLORSxSTUDIOS luôn gắn với những màu sắc riêng cho mỗi một playlist tùy theo tâm trạng người nghe. Như trong ví dụ trên đây, playlist Jade với tông màu “xanh cổ vịt” sẽ phù hợp cho những ai đang kiếm tìm một list nhạc “chill” thư giãn; Ruby với màu đỏ rượu sẽ thích hợp để nghe trong các bữa tiệc và màu vàng của playlist Amber mang sắc thái vui nhộn hơn, sẽ dành cho những ngày vui tươi của bạn.
COLORSxSTUDIOS X SUBOI
SUBOI - một trong 3 giám khảo quyền lực của show âm nhạc Rap Việt, được biết đến là nữ rapper hàng đầu Việt Nam nhờ phong cách rap cực kỳ hiện đại, phóng khoáng và đa dạng. Cô từng nói: "Tôi cạnh tranh với chính mình trong âm nhạc, tôi du hành xa gần bằng thể lực và cả trí óc. Phải chắc chắn rằng hôm nay mình làm tốt hơn ngày hôm qua, hôm kia, là một phiên bản mới tốt hơn bản cũ.”
Trong lần hợp tác với COLORSxSTUDIOS hồi tháng 2 năm nay, SUBOI đã thể hiện sâu sắc ca khúc “Best Friend”- một “điểm nhấn” trong album mới nhất ‘No Nê’ của cô. Với phần piano rút gọn cùng không gian kín tạo ra bầu không khí thân mật và sức nặng cho lời bài hát, ca khúc đã khắc họa 1 Suboi đầy giằng xé trong một mối quan hệ chua chát.
Từng có một vài nghệ sĩ Việt Nam nổi bật khác cũng được vinh dự hợp tác với COLORSxSTUDIOS studios và thể hiện cá tính của mình như Tlinh, LowG, Mỹ Anh...
TẠM KẾT
Hy vọng bài viết về “COLORSxSTUDIOS - KHI TỐI GIẢN LÀ ĐỈNH CAO CỦA SÁNG TẠO” đã phần nào giúp các bạn giải đáp thắc mắc về một trong những studio có phong cách thu âm độc đáo và sáng tạo nhất trên thế giới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay muốn chúng mình bàn luận thêm về chủ đề COLORSxSTUDIOS, hãy để lại đánh giá cũng như liên hệ với chúng mình nhé!
Ngoài ra, nếu như bạn cũng muốn “show off” mã màu của mình cho toàn thế giới thì hãy để chúng mình giúp bạn thông quá khóa học thiết kế đồ hoạ và đa phương tiện toàn diện đến từ colorME nhé!