Chọn loại Ipad nào cho phù hợp với người học vẽ Digital Painting?

Cẩm Lê · 2024-02-11 19:56:24 · 966 lượt xem
image - Chọn loại Ipad nào cho phù hợp với người học vẽ Digital Painting?

Để có thể trở thành một hoạ sĩ vẽ digital chuyên nghiệp thì bạn cần phải có một thiết bị hỗ trợ tiện lợi, gọn nhẹ để dễ dàng mang theo sử dụng phác hoạ ở bất kỳ nơi nào. Ngoài những yêu cầu về mặt thiết kế, kích thước nhỏ gọn thì thiết bị cần phải đảm bảo hiệu năng ổn định, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp như là Procreate, SketchBook, ArtBoard Creative,… Hôm nay colorME sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu Ipad phù hợp nhất với người học vẽ Digital Painting, cùng khám phá ngay nhé!

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting 

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #01: Kích thước và Độ phân giải 

Bạn hãy lựa chọn iPad có màn hình lớn để có thể tận hưởng trải nghiệm vẽ chi tiết và sắc nét nhất. Chất lượng màn hình hiển thị nên có độ phân giải cao, chất lượng càng tốt thì màu sắc hiển thị càng chuẩn. 

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #02

Tương thích với Apple Pencil Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo iPad hỗ trợ Apple Pencil để có trải nghiệm vẽ chân thực. Hiện tại có 2 dòng Apple Pencil 1 và 2, tuỳ từng thế hệ iPad khác nhau sẽ hỗ trợ dòng bút khác nhau. Người dùng cần xem xét kỹ lựa chọn sản phẩm bút phù hợp với iPad của mình để đảm bảo kết nối.

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #03: Hiệu suất mạnh mẽ

Bạn cần đảm bảo chọn iPad với hiệu suất cao để đảm bảo khả năng mượt mà khi sử dụng các ứng dụng đồ họa phức tạp. Lựa chọn thiết bị có dung lượng RAM và bộ nhớ càng lớn thì tốc độ xử lý đa nhiệm, lưu trữ dữ liệu sẽ càng mượt mà

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #04: Dung lượng lưu trữ 

Cần đặc biệt lưu ý chọn dung lượng lưu trữ phù hợp với nhu cầu của bạn, đặc biệt nếu bạn làm việc với các tệp hình ảnh và video lớn. 

Tiêu chí lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #05: Tương thích với các phần mềm học vẽ

Đảm bảo rằng iPad của bạn tương thích với các ứng dụng đồ họa phổ biến như Procreate, Adobe Photoshop Sketch, hay Affinity Designer.


Các loại Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting 

Lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #01: iPad Gen 9 2021 | Wifi 64GB - 256GB

Nếu bạn đang tìm một chiếc iPad để vẽ với mức giá mềm nhất để học vẽ cơ bản khi mới bắt đầu thì iPad Gen 9 hiện đang là sản phẩm phù hợp nhất. 

Dòng sản phẩm này có kích thước màn hình rộng rãi 10.2inch với độ phân giải cao, mang đến chất lượng hình ảnh ổn định. Với 2 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 64GB và 256GB sẽ đủ để phục vụ mọi nhu cầu lưu trữ tác phẩm của bạn. Ngoài ra, chiếc iPad Gen 9 này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp như Procreate, Photoshop một cách mượt mà không có độ trễ. Có thể nói thiết bị này là tốt nhất trong tầm giá hiện tại, là lựa chọn khá hoàn hảo cho người mới tập vẽ và có ít chi phí ban đầu. 

Lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #02: iPad Gen 10 2022 | 64GB Wifi 

Dòng iPad tiếp theo người dùng có thể tham khảo qua khi học vẽ chính là iPad Gen 10 2022. Dòng thiết bị này tương thích với Apple Pencil 1, bàn phím Magic Keyboard chính hãng. Kết hợp với phụ kiện bút và bàn phím sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng soạn thảo văn bản, phác thảo, viết ghi chú dễ dàng hơn. 

Dòng sản phẩm này được trang bị màn hình lớn 10.9 inch với tấm nền chuẩn Liquid Retina sắc nét, sống động, màu sắc hiển thị chân thật. Người dùng sẽ có thể thoải mái thiết kế, vẽ vời mà không cần lo lắng đến mức độ sai lệch màu sắc trên sản phẩm này. Chiếc iPad này được trang bị con chip Apple A14 Bionic mang đến hiệu năng ổn định, hỗ trợ người dùng xử lý mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao một cách mượt mà nhất. 

Lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #03: iPad mini 6 WiFi 64GB

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng iPad để vẽ nhưng muốn một thiết bị vừa nhỏ gọn dễ cầm mang theo để ghi chú, sketchnote thì có thể tham khảo qua chiếc iPad mini 6 Wifi 2021 nhé. Với chiếc màn hình có kích thước 8.3inch cùng với tấm nền Liquid Retina chất lượng, sống động. 

Màn hình máy được trang bị công nghệ màu sắc True Tone cùng với dải màu rộng P3 đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng học, giải trí của người dùng. Với tông màu sắc chuẩn, hình ảnh sắc nét, sống động, đảm bảo phục vụ tốt việc học của người dùng. 

Chiếc iPad mini 6 Wifi này hiện đang được trang bị con chip Apple A15 Bionic mang đến sức mạnh ổn định, phục vụ tốt mọi nhu cầu giải trí, làm việc cơ bản của người dùng. Bạn có thể thoải mái sử dụng chiếc iPad này để chỉnh sửa hình ảnh, video, sử dụng các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp mượt mà.

Lựa chọn Ipad phù hợp với người học vẽ Digital Painting #04: iPad Pro M1 12.9inch 5G 

Nếu có mức chi phí cao hơn một chút thì các bạn đọc có thể tham khảo qua dòng iPad Pro M1 để phục vụ công việc vẽ kỹ thuật chuyên sâu mượt mà hơn. Dòng sản phẩm này được trang bị màn hình có kích thước 12.9inch, cùng với tấm nền Liquid Retina XDR với độ phân giải đạt được là 2732x2048px, mang đến cho người dùng những hình ảnh chuẩn màu sắc, sống động. 

Đây là một dòng sản phẩm dường như là hoàn hảo về cả thiết kế sang trọng bên ngoài, chất lượng màn hình ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà tuy nhiên bạn sẽ cần cân nhắc bởi mức chi phí khá đắt đỏ. 


Tổng kết

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về các kiến thức ngành Digital Painting thì hãy tham khảo ngay khóa học Digital Painting Completed - khóa học vẽ máy từ cơ bản đến nâng cao trong vòng 4 tháng dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé. Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Cẩm Lê · 2024-02-11 19:56:24 · 966 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội