Designer học được gì từ lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay

Linh Chi · 2024-08-02 17:10:05 · 322 lượt xem
image - Designer học được gì từ lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay

Mới đây, Zalo đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới được đánh giá là trẻ trung hơn hẳn bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay trước đây. Đây được xem như là lần “thay áo” thành công nhất của thương hiệu này kể từ khi ra mắt. Vậy các graphic designer có thể tiếp thu được gì từ lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay lần này? Cùng colorME tìm hiểu ngay trong bài phân tích dưới đây

LÝ DO DẪN ĐẾN LẦN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA ZALOPAY

Zalopay (hay ví điện tử Zalopay) là ứng dụng thanh toán nằm trong hệ sinh thái Zalo - một nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng xấp xỉ 76% dân số Việt Nam (theo báo cáo thường niên năm 2022 của Zalo). Với tính năng thanh toán nhanh chóng, Zalopay cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến với điện thoại và máy tính bảng mà không cần sử dụng tiền mặt hay chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. 

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu cùng định hướng mới của Zalopay (nguồn: Zalopay)

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu cùng định hướng mới của Zalopay (nguồn: Zalopay)

Tuy nhiên, giữa bối cảnh bùng nổ chuyển đổi số, ngày càng có nhiều ví điện tử cạnh tranh đòi hỏi chính Zalopay cũng cần có sự cải tiến để tạo ra dấu ấn và sự khác biệt cho mình. Trong buổi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, tổng giám đốc Zalopay, bà Lê Lan Chi đã nêu ra định hướng mới của thương hiệu này, thay vì đóng khuôn trong giới hạn của một ví điện tử truyền thống, Zalopay sẽ có “bước chuyển mình” khỏi vùng an toàn và mở rộng thành một nền tảng thanh toán toàn diện khi chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng, ví điện tử,...

Logo cũ của Zalopay (trái) và logo mới của Zalopay (phải)

Logo cũ của Zalopay (trái) và logo mới của Zalopay (phải)

Theo đó, bộ nhận diện mới của Zalopay đã ra mắt để đánh dấu sự đổi mới, biểu trưng cho tinh sẵn sàng thoát khỏi “vùng an toàn” của một ví điện tử truyền thống và tự tin phá bỏ mọi rào cản trong thanh toán của người tiêu dùng.

>> Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu là gì tại đây

HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ LẦN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA ZALOPAY - CHỈNH CHU ĐẾN TỪNG CHI TIẾT NHỎ BÉ!

Bộ nhận diện thương hiệu mới toanh của Zalopay đã thể hiện tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo “vượt mọi khuôn khổ”. Theo đó, hình ảnh logo mới của ứng dụng này không còn bị bó hẹp bởi khối viền đóng kín mà thay vào đó là hình ảnh phóng khoáng, tự do, thể hiện tinh thần sẵn sàng bứt phá, vượt qua mọi rào cản. 

Bộ nhận diện thương hiệu mới toanh của Zalopay không có lấy một chi tiết thừa

Bộ nhận diện thương hiệu mới toanh của Zalopay không có lấy một chi tiết thừa

Bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay - những người am hiểu sản phẩm và thấu hiểu khách hàng nhất, trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi” - phiên bản logo Zalopay mới thoát khỏi các khối viền đóng kín với hai tông xanh tươi tắn, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng. 

Bộ nhận diện mới của Zalopay sử dụng bảng màu năng động hơn

Bộ nhận diện mới của Zalopay sử dụng bảng màu năng động hơn

Trong bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay, bảng màu được làm mới, giữ nền tảng vốn có nhưng tràn đầy năng lượng hơn. Tổng thể màu sắc mới tươi, trẻ trung và hiện đại hơn. Cặp màu ở phiên bản cũ vốn đã thể hiện sự thông suốt, nhanh chóng và tích cực thì nay được nâng cấp ở phiên bản mới: Xanh dương đậm hơn tạo cảm giác chắc chắn, đáng tin cậy.  Xanh lá tươi hơn để tạo sự tương phản mạnh với xanh dương cũng như làm tổng thể giao diện bật lên sự bắt mắt và tinh thần phóng khoáng. Hệ thống màu phụ đa sắc là cách Zalopay thể hiện sự kết nối đa dạng với nhiều cộng đồng người dùng.

Màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay

Màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay

Ngoài việc thể hiện sự năng động, tinh thần ham học hỏi của thế hệ genZ, bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay năm nay cũng cho thấy tinh thần của cuộc cách mạng chuyển đổi số với mục tiêu sau cùng là một xã hội không tiền mặt và thúc đẩy sự hoà nhập tài chính.

>> Đăng ký ngay khóa Thiết kế chuyên sâu của colorME tại đây

HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ LẦN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA ZALOPAY - MỖI THAY ĐỐI ĐỀU CẦN CÓ MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA RIÊNG!

Trong một cuộc khảo sát, Zalopay đã phát hiện rằng phần lớn người dùng của họ thường không viết hoa chữ P. Do đó, việc tối giản chữ cái viết hoa trong bộ nhận diện thương hiệu của ZaloPay thành Zalopay đã minh chứng cho những thấu hiểu chu đáo và tinh tế nhất từ phía thương hiệu tới người dùng của họ. Zalopay kỳ vọng sự thay đổi này sẽ trở thành niềm cảm hứng để tất cả khách hàng có thể tự tin bước ra khỏi mọi giới hạn, khai phá thêm những trải nghiệm sống mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay thay thế chứ "P" viết hoa thành "p" để tạo sự tinh gọn, tối giản

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay thay thế chứ "P" viết hoa thành "p" để tạo sự tinh gọn, tối giản

Ngoài ra, việc chuyển logo từ dạng hình ảnh sang dạng chữ nằm ngang cũng góp phần giúp người dùng nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn khi đặt chung với các ví điện tử như Apple Pay, Google Pay, Paypal,…

Giao diện logo nằm ngang của Zalopay

Giao diện logo nằm ngang của Zalopay

Với những cải tiến đột phá trong bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay, công ty này không chỉ “mở giới hạn, mới trải nghiệm” cho người dùng mà còn cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của mình trên hành trình trở thành ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam.

>> Đăng ký ngay khóa Thiết kế chuyên sâu của colorME tại đây

TỔNG KẾT

Hy vọng bài viết về những thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu của Zalopay đã giúp các designer trong hành trình sáng tạo ra những bộ thiết kế thương hiệu bám sát thông điệp và giá trị của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm những tips hay ho để tự tin sáng tạo ra những bộ nhận diện mang giá trị cao như trên, đừng ngần ngại tham khảo ngay khóa Thiết kế chuyên sâu của colorME! Đây là khóa học sẽ giúp bạn nắm vững tất tần tật lý thuyết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như được trực tiếp làm nên một bộ nhận diện chuyên nghiệp như cách đội ngũ Zalopay đã thực hiện với lần thay đổi bộ nhận diện này. 



Linh Chi · 2024-08-02 17:10:05 · 322 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội