Giải nghĩa các Phần mềm Adobe

Đức Anh · 2018-06-13 23:14:53 · 64425 lượt xem
image - Giải nghĩa các Phần mềm Adobe

Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với design chắc hẳn không ít lần bối rối với hệ sinh thái của nhà Adobe. Vô số những phần mềm có thể bạn mới chỉ nghe đến lần đầu mà không biết công dụng của nó là gì và làm được những gì.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với design chắc hẳn không ít lần bối rối với hệ sinh thái của nhà Adobe. Vô số những phần mềm có thể bạn mới chỉ nghe đến lần đầu mà không biết công dụng của nó là gì và làm được những gì. Bài viết này sẽ định nghĩa cho các bạn hiểu được những phần mềm của nhà Adobe một cách dễ hiểu nhất!



Hẳn rồi, mở đầu với cái tên đã quá quen thuộc với mọi người thì chắc sẽ không cần phải nói quá nhiều. Một trong những phần mềm chuyên biệt cho designer trong lĩnh vực xử lý ảnh. Adobe Photoshop có thể đưa được ảnh từ các nguồn khác nhau vào xử lý, cho ra sản phẩm ảnh tốt hơn, cắt bớt các phần thừa, vẽ trí tưởng tượng của bạn lên những bức ảnh v,v… Còn rất nhiều khả năng có thể làm với Adobe Photoshop. Và nếu bạn có thời gian để học Photoshop thì còn gì tuyệt vời hơn. Nó sẽ giúp bạn hiểu được rõ với photoshop bạn có thể làm gì.



Lại là một cái tên cũng khá quen thuộc với những bạn Designer phải không. Tuy nhiên với một vài bạn mới tiếp cận design vẫn còn mơ hồ về phần mềm này. Adobe Illustrator là chương trình đồ hoạ vector tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Illustrator hỗ trợ tạo hình dạng cơ bản: thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection, tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí. Lưu ý nhé, rất nhiều bạn lầm tưởng rằng chỉ có Photoshop mới có thể thiết kế được thôi. Nhưng Illustator mới là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho bạn để dễ dàng có được những ấn phẩm đẹp. Với ưu điểm vượt trội của mình, Adobe Illustrator được phát triển trên nền đồ hoạ vector, còn Photoshop sử dụng đồ hoạ Pixel. Dù cho bạn có zoom lớn như thế nào với Adobe Illustrator thì thiết kế của bạn không bị vỡ điểm ảnh. Đó là một lợi thế vô cùng lớn khi bạn sử dụng Illustrator để thiết kế.


 

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm sao để có các bộ phim boom tấn hàng đầu thế giới với cảnh quay hoành tráng hay những hiệu ứng nảy lửa được các nhà làm phim dựng lên như thế nào chưa? Bạn muốn hoá thân trở thành Harry Potter, Doctor Strange hay bất kỳ nhân vật nào với những hiệu ứng phù phép kĩ sảo vô cùng ảo diệu? Không đâu khác Adobe Effect, tương thích với tất cả các phần mềm khác của Adobe như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash… phần mềm đồ hoạ chuyển động số có thể giúp bạn có được những thước phim vô cùng ấn tượng và không bị giới hạn về công cụ làm việc. Thứ giới hạn duy nhất đó chính là khả năng sáng tạo của bạn mà thôi.


Cắt ghép video và chèn nhạc ư? Bạn đang cần biên tập video cho một dự án? Chuyện quá đơn giản với Adobe Premire. Là một phần mềm hiệu chỉnh video, bạn có thể sao chép, hiệu chỉnh và chia sẻ video trên net, trên radio, trên đĩa hoặc trên những thiết bị. phần mềm vô cùng dễ dàng để tiếp cận với những người mới sử dụng các phần mềm biên tập video. Giống như hầu hết các phần mềm chỉnh sửa, Premiere hoạt động bằng cách input video từ một nguồn bất kỳ vào ổ cứng của bạn sau đó cho phép bạn tạo ra các phiên bản sửa mới mà bạn có thể output trở lại vào băng, đĩa hoặc các phương tiện khác.


Bạn là một người làm việc trong môi trường cần tiếp cận thiết kế nhiều với các trang web thì không thể bỏ qua InDesign cho công việc của bạn. Tiếp cận InDesign là giải pháp để tạo ra các văn bản chuyên sâu về đồ họa. Thiết kế in ấn và dàn trang điện tử rất chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra các sản phẩm như catalogue, brochure, tạp chí, báo, sách, các biểu mẫu, nhãn các sản phẩm, tờ rơi, tờ bướm v,v…  Đây là một công cụ thiết kế và trình bày hỗ trợ nhiều công cụ hỗ trợ mạnh mẽ với các điều khiển có độ chính xác cao và tương thích các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp khác đặc biệt là các ứng dụng đồ họa của Adobe. Không chỉ dừng lại ở đó InDesign còn giúp cho bạn quản lí là kiểm soát các tương tác, hoạt hoạ, phim và nhạc trong bố cục của trang nhằm cuốn hút người đọc.



Adobe Muse là cái tên còn khá mới mẻ với đa số người dùng thiết kế. phần mềm cho phép bạn tạo ra các trang web mà không cần viết mã lập trình. Tạo ra các dự án, thiết kế, và xuất bản các trang web gốc thật dễ dàng như việc tạo bố trí cho in ấn. Với Adobe Muse bạn có thể sử dụng hơn 400 phông chữ web do Adobe Typekit hỗ trợ được xây dựng trong các công cụ để thiết kế và sự lựa chọn Host để xuất bản. Bạn có thể tạo ra sự đặc biệt trên trang web và đáp ứng các tiêu chuẩn web mới nhất với sự hỗ trợ đắc lực từ Adobe Muse.


Nếu bạn là một người luôn để các file thiết kế của mình một cách lung tung và thiếu ngăn nắp. Bạn phát chán khi mỗi lần tìm lại file cần tìm? Vậy hãy để Prelude giúp đỡ bạn quản lý chúng. Prelude CC là một ingest video và logging được thiết kế để giúp bạn có được tổ chức, làm việc nhanh hơn và sắp xếp quá trình sản xuất của bạn. Dễ dàng nhận dạng đoạn phim dựa trên tập tin và chuyển mã sang định dạng bất kỳ và đổi tên clip. Thêm dữ liệu quan trọng trong quá trình ingest. Tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng công cụ bàn phím điều khiển trực quan để nhập dấu thời gian, giữ lại những dữ liệu quan trọng: các cảnh quay, bức ảnh. Với khả năng làm việc với các tập tin đang phát triển trong thời gian thực, Prelude tiết kiệm thời gian chỉnh sửa của bạn bằng cách cho phép bạn đăng nhập ngay từ đầu của một dự án.

  

Adobe Lightroom chắc cũng không quá xa lạ với một vài bạn. phần mềm chỉnh ảnh chuyên nghiệp của nhà Adobe sẽ giúp bạn có thể xem, quản lý, chỉnh sửa và phối màu cho hàng loạt các bức ảnh kỹ thuật số thuộc một bộ sưu tập ảnh.Bạn sẽ không còn phải cố gắng ngồi tinh chỉnh cho từng bức ảnh nữa. Với khả năng quản lý các bộ sưu tập của bạn kiến cho việc tiếp cận và làm việc trên Lightroom trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điểm mạnh của Lightroom chính là khả năng xử lý ảnh hàng loạt, đặc biệt với các định dạng ảnh RAW cần xử lý trong thời gian ngắn. Chính những điều đó đã làm lên sự khác biện giữa hai phần mềm Adobe Lightroom và Photoshop.


Còn rất nhiều những phần mềm khác trong hệ sinh thái của Adobe nhưng trên đây là những phần mềm phổ thông nhất giúp bạn đọc có cái nhìn và hiểu biết thêm để có thể sử dụng các phần mềm Adobe trong tương lai. Nếu bạn có hứng thú với các phần mềm Adobe thì còn chần chừ gì mà không đăng ký cho mình một khoá học tại colorME để khám phá thêm nhỉ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Đức Anh · 2018-06-13 23:14:53 · 64425 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội