Lookbook là gì? 4 Tips để có một bộ lookbook ấn tượng

Trang Lou · 2019-07-03 16:26:45 · 77836 lượt xem
image - Lookbook là gì? 4 Tips để có một bộ lookbook ấn tượng

Cụm từ Lookbook được sử dụng phổ biến mỗi khi các thương hiệu thời trang cho ra những bộ sưu tập mới. Vậy Lookbook thực chất là gì ? Làm thế nào để có một bộ lookbook ấn tượng, cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

LOOKBOOK LÀ GÌ ? 

Lookbook là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept của sản phẩm, có màu sắc, bố cục sáng tạo - giúp truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu. 

 

Lookbook thường được biết đến dưới dạng một quyển sách nhỏ in trên giấy in màu để quảng bá bộ sưu tập mới nhất. Bạn có thể tưởng tượng cuốn lookbook như một tập sách thời trang ngắn về một thương hiệu cụ thể. Ngày nay, dưới sự bùng nổ của nền tảng online, các doanh nghiệp thiết kế lookbook của mình trên những website, trang mạng xã hội hay các kênh thông tin. Họ có thể sử dụng tính năng như lướt, click để khách hàng dễ dàng xem từng trang ảnh, hoặc nghĩ ra những cách sáng tạo hơn để tăng trải nghiệm người tiêu dùng.

Nguồn: Pinterest

 

Bộ lookbook không nhất thiết chỉ sử dụng sản phẩm của thương hiệu, mà người mẫu có thể được kết hợp thêm những phụ kiện bên ngoài làm tôn lên phong cách lí tưởng nhãn hàng muốn thể hiện với người mua. Lấy ví dụ như một thương hiệu thiết kế thời trang cao cấp khi chụp ảnh hay quay video giới thiệu mẫu váy dạ tiệc, họ thường thêm những phụ kiện như vòng cổ, khuyên tai đính đá lấp lánh bật lên phong cách sang trọng, hay một nhãn hàng quảng cáo đồ bơi sẽ thêm kính mắt hoặc băng đô làm hoàn thiện thời trang đi biển.

 

TẠI SAO KHÁCH HÀNG THÍCH XEM LOOKBOOK THAY VÌ ẢNH CHỤP BÌNH THƯỜNG ?

 

-       Chính vì khách hàng coi lookbook như một tập sách thời trang ngắn của thương hiệu, họ muốn tham khảo cách người mẫu mặc và phối các phụ kiện, quần áo với nhau. Bạn có muốn mua một chiếc áo sau đó phải đau đầu suy nghĩ nên kết hợp với chiếc quần hay đôi giày nào không ?

-       Khách hàng hiện nay có xu hướng mua đồ online, lựa chọn thứ họ muốn qua thị giác và cảm xúc. Một bộ lookbook đánh đúng vào sở thích và thể hiện hình tượng khách hàng mong muốn sẽ khiến họ muốn chọn mua ngay lập tức. Người tiêu dùng đôi khi click vào mua chỉ bởi tìm được sự đồng cảm giữa họ và hình tượng lookbook bộ sưu tập của bạn. Đương nhiên, sản phẩm bạn quảng cáo không được quá khác biệt so với thực tế nếu bạn không muốn gây phản ứng ngược.

Nguồn: Pinterest.

 

4 TIPS ĐỂ THIẾT KẾ MỘT BỘ LOOKBOOK ẤN TƯỢNG

 Dưới đây là những tips để bạn bắt đầu thực hiện bộ lookbook trong mơ của mình:

Bạn không nhất thiết phải bỏ ra số tiền quá lớn để cho ra một lookbook. Đương nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn phát triển và có ngân quỹ lớn thì việc bạn thoả sức sáng tạo sẽ mang lại kết quả “xịn xò” hơn. 

1.    Xác định đúng về thương hiệu của mình 

Đối tượng khách hàng nào sẽ mua sản phẩm của bạn? Người trẻ hay Trung niên? Bạn định hình phong cách thương hiệu mình là gì? Trẻ trung hay trưởng thành ? Bộ sưu tập sắp tới của bạn mang concept thế nào ? Bạn phải hiểu rõ về thương hiệu và định hướng thương hiệu của mình thì mới có thể truyền tải nó đến cho khách hàng. Nhiều nhãn hàng chi số tiền lớn để sản xuất lookbook nhưng không thể hiện được tinh thần muốn hướng đến, khiến bộ lookbook thiếu sự độc đáo , riêng biệt và làm nhạt nhoà hình ảnh của mình trong vô vàn lựa chọn thương hiệu khác của khách hàng.

Nguồn: Creativemarket.com

2.    Chú trọng vào thiết kế nhưng đừng quá tham lam 

Bạn có thể muốn bộ lookbook đầu tay phải thật độc đáo, nhưng nên nhớ mọi thứ bạn làm phải nổi bật được sản phẩm – từ background, người mẫu hay phụ kiện đều phải giúp tôn lên ngôi sao của lookbook - chính là sản phẩm bạn muốn bán. Một bộ lookbook tiêu chuẩn cần phải tiết chế những chi tiết rườm ra, đưa chủ thể ở chính giữa trong một background đơn giản mà tinh tế. Điều này phụ thuộc vào tư duy thẩm mỹ của người thiết kế lookbook.

3.    Làm nổi bật chi tiết đặc biệt của bạn 

Bạn có thể nhận thấy bên cạnh những khung hình chính giữa bao quát sản phẩm, luôn có kèm những ảnh nhỏ chụp cận chi tiết đắt giá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ mua vì nó. Chi tiết có thể là hạt cườm đính ngọc sang trọng trên chiếc váy, hay hoạ tiết độc đáo, vui nhộn trên áo phông mà chỉ mình thương hiệu bạn có. 

Nguồn : Pinterest.

4.    Hãy viết nên câu chuyện cho bộ sưu tập của bạn 

Yếu tố cảm xúc có lẽ là thứ bạn cần chú trọng nhất cho bộ sưu tập. Viết nên một câu chuyện nhỏ về cảm hứng khi tạo nên bộ sưu tập là cách tốt nhất để tạo thiện cảm và khiến khách hàng trở nên tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn, nó cho thấy bạn không chỉ thiết kế sản phẩm mà ẩn chứa trong đó là câu chuyện riêng. Người mua hàng muốn biết mọi thứ về “behind the scence”.

5. Cuối cùng, nhưng cũng là yếu tố tiên quyết để có bộ lookbook đẹp, đó là hình ảnh sản phẩm/trang phục phải có chất lượng tốt, sắc nét, hài hòa cả về màu sắc và bố cục. Bạn có thể tham khảo các tips nhiếp ảnh cơ bản này tại đây.

TẠM KẾT

Lookbook là một công cụ hữu hiệu để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng một cách bài bản và chuyên nghiệp, nó như một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch marketing.

Nếu bạn muốn nâng trình thiết kế và sản xuất ra những bộ lookbook chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình, hãy tham khảo khoá học thiết kế dàn trang InDesign tại Colorme hay khoá học thiết kế đồ hoạ online tại E - ColorMe nhé! 

 

Trang Lou · 2019-07-03 16:26:45 · 77836 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội