Những tuyệt chiêu bảo quản máy ảnh khi đi du lịch

Quỳnh Anh · 2022-06-13 19:17:07 · 3620 lượt xem
image - Những tuyệt chiêu bảo quản máy ảnh khi đi du lịch

Máy ảnh là một trong vật bất ly thân đối với các tín đồ "thích sống ảo" khi đi du lịch. Hè này muốn mang theo máy ảnh để làm vài pose để khoe không khí tràn ngập "vitamin sea" nhưng lại sợ làm hỏng máy ảnh thì phải làm sao? List bí quyết bảo vệ máy ảnh khi đi du lịch biển sau đây giúp đảm bảo sự an toàn cho "đứa con cưng" của bạn khỏi tác động của nắng gió vùng biển đấy, cùng colorME tìm hiểu ngay thôi!

1. Bảo vệ máy ảnh bằng túi đựng hoặc balo riêng

Bảo vệ máy ảnh bằng túi đựng hoặc balo riêng

Bảo vệ máy ảnh khỏi những tác động từ bãi biển bằng cách sử dụng túi đựng máy ảnh có khả năng chống nước, tránh bụi cát. Chiếc túi đựng chống nước sẽ bảo vệ máy ảnh khỏi nước bắn lên từ sóng biển hay những trò bắn nước tung tóe từ những trò nghịch của bọn trẻ. Chiếc túi ni lông cũng được xem là người bạn đồng hành khi bạn cần bảo quản máy ảnh những lần đi chụp ở biển.

Trường hợp không có túi chống thấm nước, bạn có thể cân nhắc sử dụng túi nhựa có kéo khóa zíp niêm phong để bảo vệ máy ảnh. Đặt túi nhựa trong túi máy ảnh chống thấm nước nhằm bảo vệ máy ảnh khỏi cát, nước và hơi ẩm của muối biển cũng là một gợi ý khá hay.

Bảo vệ máy ảnh bằng túi đựng hoặc balo riêng

Sắp xếp balo máy ảnh cũng là cách cách bảo quản máy ảnh khi đi du lịch cần thiết. Nên nhớ một quy tắc là vừa đủ. Dù bạn thích mang những mẫu máy ảnh ống kính rời đi du lịch hay là một người chơi máy ảnh lâu năm, cũng chỉ nên mang những chiếc ống kính rời đi với số lượng hợp lý.

Việc này không chỉ khiến cho bạn phải mang theo một balo máy ảnh nặng mà còn có quá nhiều thứ cần bảo quản cùng máy ảnh khi đi du lịch.

Việc sắp xếp không gian đầy ắp những thiết bị bên trong một chiếc balo máy ảnh tường như sẽ giúp chúng được cố định. An toàn hơn, nhưng trên thực tế những di chuyển, rung lắc sẽ cực ảnh hưởng tới chúng. Đặc biệt là những dòng ống kính có chống rung trên thân ống. Chúng có thể bị ảnh hưởng, và việc mang đi theo những ống kính cần thiết cũng giúp cho ống kính ổn định hơn.


2. Mang theo hộp chống ẩm để bảo vệ máy ảnh

 Mang theo hộp chống ẩm để bảo vệ máy ảnh

Khi du lịch biển, hay đi chơi vào ngày trời mưa thì hãy cố gắng che chắn cho “em” máy ảnh, đừng để em bị “cảm lạnh” vì nhiễm ẩm. Máy ảnh là một thiết bị một thiết bị cơ – điện tử kỵ nhất là ẩm ướt bởi vậy nên bảo vệ máy ảnh trong túi đựng chuyên dụng có khả năng chống ẩm hoặc hộp chống ẩm có dây đeo, không cần dùng điện. Bạn có thể mang máy ảnh đi bất cứ nơi đâu mà không phải lo lắng nó bị ẩm mốc nữa. Hộp chống ẩm xách tay Drybox (không cần dùng điện), có khả năng bảo quản máy ảnh ống kính ngay cả khi cần di chuyển, khi đi chơi xa, đi làm việc và đi du lịch.

Hãy luôn nhớ rằng máy ảnh của bạn phải luôn luôn được làm sạch. Sau chuyến du lịch dài ngày hãy bảo quản máy ảnh ngay vào tủ chống ẩm. Việc sử dụng tủ chống ẩm giúp bạn duy trì được độ ẩm cân bằng mọi thời điểm. Có nhiều loại tủ chống ẩm khác nhau như tủ có nút điều khiển nằm bên trong, tủ có thể khóa được, tủ cân bằng ẩm điện tử.

Trong trường hợp chưa sắm được túi/tủ chống ẩm thì hãy nhớ để trong hành lý của mình một hộp chống ẩm mini hay hộp cách ẩm tự chế.

Hộp chống ẩm tự chế

3. Đừng quên tránh gió cho máy ảnh

 Mang theo hộp chống ẩm để bảo vệ máy ảnh

Nếu chẳng may chụp ảnh trên bãi biển vào một ngày đầy gió thì bạn cần cân nhắc trước khi chụp. Những cơn gió thổi mạnh, mặc sức điên đảo, cuốn theo cát bụi bay mù mịt có thể là nguyên nhân tiềm ẩn đe dọa đến “tuổi thọ” máy ảnh của bạn.

Đừng quên mang theo một chiếc bàn chải lông mềm, nhỏ xinh để loại sạch bụi cát từ ống kính nhé, chỉ một việc nhỏ này cũng góp phần bảo vệ máy ảnh của bạn.


4. Sử dụng dây đai để giữ máy ảnh

dây đai máy ảnh

Nếu bạn đang chụp ảnh gần mặt nước, hãy sử dụng dây đeo cổ tay hoặc dây đeo cổ để khỏi vô tình làm rơi máy xuống nước hoặc cát nhé!


5. Giữ thiết bị trong bóng râm

Ô máy ảnh

Hạn chế tối đa việc để máy ảnh trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời chói chang trong thời gian quá lâu. Khi không còn sử dụng, bạn nên để nó vào túi đựng máy ảnh để được an toàn.

Đồng thời, không nên đặt máy ảnh trực tiếp lên cát. Nếu chiếc máy ảnh vô tình bị cát lọt vào trong sẽ là một cơn ác mộng khi bạn nhận ra ống kính hoặc chiếc máy ảnh đã bị hỏng trong quá trình làm sạch.


6. Không nên tháo lắp lens ngoài trời

Không nên tháo lắp lens ngoài trời

Nắp ống kính là một bộ phần quan trọng của máy ảnh vì nó giúp bảo vệ lens máy khỏi tác động bên ngoài. Việc cát bay và nước biển bắn khắp nơi là rất nguy hiểm với máy ảnh, nên nếu bạn muốn tháo lắp hay thay lens, hãy đảm bảo tách biệt máy hoàn toàn với gió, cát và độ ẩm tại bãi biển.


TẠM KẾT

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Theo dõi Blog của chúng mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất. Và nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về nhiếp ảnh, đừng ngại ngần đăng ký khóa học Photography tại website colorME nha!

Quỳnh Anh · 2022-06-13 19:17:07 · 3620 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội