Phần mềm thiết kế nhà ADOBE có gì?

Thanh Tâm · 2022-03-17 16:01:05 · 4623 lượt xem
image - Phần mềm thiết kế nhà ADOBE có gì?

Phần mềm thiết kế có thể nói là “cánh tay phải” đắc lực với designer dù bạn đang làm ở mảng nào; từ edit video, 2d, 3d hay hiệu ứng chuyển động,... Phần mềm thiết kế không chỉ giúp công việc của bạn tiến hành nhanh hơn mà còn giúp sản phẩm chuyên nghiệp hơn. Vậy thì sau đây hãy cùng chúng mình tìm hiểu những phần mềm thiết kế nhà ADOBE - 1 cái tên không mấy xa lạ với những con dân design nhé!

1. ADOBE PHOTOSHOP

Photoshop (viết tắt là Ps) là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, đồ họa chuyên nghiệp được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng ngay từ khi ra mắt, kể cả những người thiết kế, nhiếp ảnh gia khó tính nhất.

Giao diện Adobe Photoshop

Giao diện Adobe Photoshop

Hiểu một cách dễ hiểu nhất, Photoshop giúp người dùng chỉnh sửa “phần ngoài” của sản phẩm.

Các tính năng “thần sầu” cụ thể như:

- Chỉnh sửa ảnh: Nhắc đến chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, chúng ta nhớ ngay đến Photoshop và ngược lại. Đây quả thật là một tính năng phổ biến và thông dụng nhất với Photoshop


- Thiết kế ấn phẩm: Các công cụ trong PS đều hỗ trợ tối đa trong quá trình sáng tạo các ân phẩm truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu, mock-up,..

- Phục chế ảnh: Một tính năng thú vị của PS là phục chế ảnh. Ps có thể giúp bạn phục chế mới lại những bức ảnh đã bị hỏng, suy giảm chất lượng do đã chụp từ lâu.

- Thiết kế 3D: Dù không chuyên hẳn về dựng hình 3D nhưng PS cũng có thể hỗ trợ bạn tạo dựng 3D cơ bản nhất.


Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời vào năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap trong giới với các phiên bản được cải tiến qua các năm, mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CC 2022. Cách sử dụng không quá phức tạp, nhưng để có thể sử dụng thành thạo và tận dụng hết các tính năng của phần mềm này bạn cũng cần đầu tư thời gian, chất xám để mày mò, luyện tập nhé! Tham khảo thêm về khóa học Photoshop tại đây.


2. ADOBE ILLUSTRATOR

Adobe Illustrator

Illustrator (AI) là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên về vẽ. Phần mềm này sử dụng các thuật toán (vector) để tạo ra các đối tượng khác nhau. Nhờ vậy mà chất lượng sản phẩm cũng sắc nét và không bị vỡ ảnh.

Nếu PS giúp chỉnh sửa phần bên ngoài thì AI giúp người dùng đi sâu vào từng chi tiết và có thể tạo ra sản phẩm với mọi kiểu kích cỡ dù là nhỏ nhất. Với AI, bạn có thể:

- Thiết kế bộ nhận diện

- Sáng tạo logo

- Thiết kế icon

- Làm infographic

- Sáng tạo với Text

Illustrator cũng là một phần mềm không quá phức tạp và khó sử dụng. Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về phần mềm này có thể tham khảo tại đây


3. ADOBE PREMIERE

Adobe Premiere

Adobe Premiere

Adobe Premiere là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Với chức năng chính là hỗ trợ biên tập video: cắt ghép, chèn nhạc, chèn hiệu ứng,… 

Đây cũng là phần mềm được nhiều Vlogger, Youtuber tin dùng để tạo ra các video đăng tải lên mạng xã hội. Không chỉ dễ dàng sử dụng mà kết quả mang lại cũng vô cùng chuyên nghiệp.

Phần mềm có thể chỉnh sửa trực tiếp âm thanh ở mức cơ bản như khử ồn, lọc tạp âm.


4. ADOBE AFTER EFFECTS

Adobe After Effects

Adobe After Effects

Adobe After Effect (AE) là phần mềm đồ họa tạo hiệu ứng chuyển động do Adobe phát hành. Đây cũng là công cụ quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của các bộ phim bom tấn Hollywood với những cảnh quay kỹ xảo đẹp mắt, hoành tráng.

Giao diện thân thiện với người dùng. Nếu có đam mê và niềm yêu thích với những chuyển động sinh động, làm video ca nhạc, hoạt hình, hay đơn giản là muốn sở hữu những lyrics video youtube độc nhất của riêng mình thì tìm hiểu ngay nhé


5. ADOBE INDESIGN

Adobe InDesign

Adobe InDesign

Adobe InDesign được đánh giá là phần mềm thiết kế dàn chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay, được sử dụng phổ biến rộng rãi tại các cơ sở in ấn, tòa soạn. Bởi Indesign được thiết kế để hỗ trợ làm việc với nhiều trang, cũng như các công cụ tạo layout nhanh chóng nên các bước chỉnh sửa cũng dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn trong quá trình làm ra các ấn phẩm tạp chí, sách, báo,...

Với tính năng nổi bật là liên kết trực tiếp được với các file AI, PS qua embed link nên lại càng thuận tiện hơn khi có chỉnh sửa giữa các bản mềm.


TẠM KẾT

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Nếu có hứng thú và niềm yêu thích với thiết kế, đừng ngần ngại tìm hiểu và đăng ký ngay các khóa học tại colorME nhé!

Thanh Tâm · 2022-03-17 16:01:05 · 4623 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội