Poster là gì? 3 bí quyết thiết kế Poster ấn tượng

Trang Lou · 2019-07-19 10:38:14 · 16859 lượt xem
image - Poster là gì? 3 bí quyết thiết kế Poster ấn tượng

Poster là hình thức quảng cáo xuất hiện nhiều nhất tại cơ quan, trường học, trong thang máy… Vậy bản chất của poster là gì ? Đâu là bí quyết thiết kế poster khiến người xem dừng chân và đọc thông tin đó. Hãy cùng Colorme tìm hiểu qua bài viết này nhé !

POSTER LÀ GÌ ?

Poster là một ấn phẩm chứa thông tin được thiết kế nghệ thuật, nhằm mục đích truyền đạt đến người xem đặc điểm chính về một sản phẩm, sự kiện hay vấn đề nào đó.

Poster được thiết kế với nhiều mục đích khác nhau, có 4 loại poster phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như :

+ Poster quảng cáo: đây được coi là một trong những chiến lược marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, dễ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể bắt gặp những poster quảng cáo hàng ngày tại nhưng nơi công cộng, với kích cỡ lớn gây chú ý với công chúng.

+ Poster tuyên truyền: những poster dạng này nhằm mục đích định hướng mọi người đến những điều tốt đẹp, chẳng hạn “phía trước tay lái là cuộc sống”, “ bảo vệ môi trường”… Bạn sẽ thường thấy những poster tuyên truyền này tại các cơ quan, trường học hay nơi trung tâm đông người qua lại.

Nguồn: talkaboutautism.org.uk

+ Poster phim: đây cũng được đánh giá là phương thức quảng bá phim hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất. Những nhà sản xuất phim thường xúc tiến quảng cáo những poster này trong giai đoạn phim sắp ra mắt. Bạn sẽ thấy những poster phim xuất hiện rất nhiều ở rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện phim…

+ Poster sự kiện: Những sự kiện lớn, có sức ảnh hưởng như festival âm nhạc,trận đấu thể thao, buổi nhạc kịch… thường được quảng cáo rất nhiều gần khu trung tâm giải trí nhằm khêu gợi sự tò mò và thu hút, kích thích sự tham gia của khán giả.

Dù mục đích thiết kế poster của bạn là gì, sản phẩm của bạn nhìn chung cần có đầy đủ những thông tin như tiêu đề, nội dung thu hút, logo, hình ảnh và màu sắc bắt mắt. Vật một poster truyền thông như thế nào sẽ khiến người khác phải dừng lại ngắm nghía và tìm hiểu, thậm chí là tò mò về sự thú vị của poster ?

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ POSTER ẤN TƯỢNG.

Poster là sản phẩm thiết kế mà bạn có thể thoả sức thể hiện sự sáng tạo, khác biệt và độc đáo của mình. Tuy nhiên sáng tạo thế nào để tạo được những trải nghiệm thích thú, tò mò cho người xem ? Dưới đây là 3 tips bạn có thể tham khảo để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Thông điệp rõ ràng khi đọc từ khoảng cách xa

Những poster lớn sẽ được đặt bên ngoài những toà nhà, trên đường cao tốc.. nơi mà người xem chỉ có thể nhìn thấy từ xa. Thiết kế của bạn dù có hình ảnh, màu sắc đẹp nhưng người xem không biết rõ thông điệp bạn đang quảng cáo về cái gì, poster đó xem như thất bại. Vì thế, hãy dành thời gian suy nghĩ về cách phân cấp thông tin - vị trí đặt thông điệp sao cho phù hợp và không bị màu sắc làm lu mờ.

Tận dụng kiểu chữ ( Typography )

Lựa chọn typography cũng là một vấn đề cần suy nghĩ của designer. Một typography hiệu quả giúp ngừoi xem dễ nắm bắt được thông tin cũng như gây chú ý hơn những font chữ đơn giản. Có rất nhiều kiểu typography nhưng được chia thành 4 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, và Display. Trước hết, hãy dành thời gian lựa chọn typography phù hợp.

Sau đó, học cách kết hợp các typography để làm nổi bật thiết kế của bạn. Đôi khi typography cũng quyết định hình ảnh công ty bạn đang hướng đến, ví dụ những poster của thương hiệu xe hơi cao cấp thường có font chữ cách điệu, lột tả sự sang trọng,tinh tế như serif; hay poster phim hoạt hình sẽ thích hợp với font chữ tròn ngộ nghĩnh như san-serif…

Nguồn: Pinterest

Giao tiếp với người xem

 

Đôi khi poster của bạn không cần cố gắng thể hiện tất cả thông tin, hãy để người xem dự đoán. phần lớn những poster đơn gỉan với ít từ ngữ sẽ tạo nên tính hiếu kì, tăng thời gian họ dừng lại xem poster của bạn. Điều này đòi hỏi bạn cần tư duy ngắn gọn và có chiều sâu hơn một chút. 

Nguồn: Durex Viet Nam

 

PHẦN MỀM NÀO TẠO POSTER TỐT NHẤT ?

 

Hiện nay, có khá nhiều những website, phần mềm thiết kế poster online như Canva, Fotor, Uplevo, PosterMyWall… Bạn có thể dễ dàng thao tác và sử dụng để tạo poster cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của những trang web như vậy chính là sự trùng lặp. Những mẫu poster có sẵn đã được rất nhiều người khác sử dụng, và khả năng cao là bạn sẽ bắt gặp sản phẩm của mình trông na ná những thương hiệu khác. 

ColorME giới thiệu đến bạn hai phần mềm nổi tiếng nhất giúp bạn dễ dàng tự thực hiện các ý tưởng poster độc đáo là Photoshop và Adobe Illustrator. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn cách làm poster cho người mới bắt đầu mà chúng tớ đã giới thiệu nhé !

 

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Poster. Nếu bạn có thật nhiều ý tưởng làm poster và muốn tự tay thực hiện sản phẩm của mình, hãy tham khảo ngay khoá học nền tảng Photoshop Adobe Illustration của Colorme nhé !

Trang Lou · 2019-07-19 10:38:14 · 16859 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội