Review 5 ứng dụng chụp ảnh Film hot nhất năm 2021

Quỳnh Anh · 2021-12-29 18:49:07 · 10688 lượt xem
image - Review 5 ứng dụng chụp ảnh Film hot nhất năm 2021

Những tấm ảnh film với màu ảnh “củ nghệ” luôn làm bất cứ dân chơi ảnh nào đổ đứ đừ. Tuy nhiên, thú chơi máy film lại khá đắt đỏ khi đầu tư cho một chiếc máy chất lượng và những cuộn phim có giá khá chát. Vậy làm sao để vừa có ảnh màu film đẹp lại vừa tiết kiệm?? Câu trả lời chính là ứng dụng (app) chụp ảnh film trên điện thoại. Cùng colorME điểm qua một số app chụp ảnh màu film xịn xò dưới đây nhé!

1. CALLA CAM


GIAO DIỆN & CÁCH SỬ DỤNG

CALLA CAM sở hữu nhiều chế độ điều chỉnh, cho phép người dùng chủ động lấy nét, điều chỉnh sáng tối bằng những thao tác chạm đơn giản.

Sau khi chụp ảnh trên app CALLA, bạn sẽ có ngay những bức ảnh film được xuất ra nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn có thể tải nhiều màu film khác nhau từ thư viện của app và trải nghiệm. Hiện tại trên app có hai ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh và tiếng Hàn cho người dùng dễ dàng sử dụng.

Ảnh: CALLA CAM

BỘ LỌC & HIỆU ỨNG

CALLA nổi bật với màu ảnh film đa dạng và nhiều cuộn khác nhau. Mỗi cuộn film đều đem lại những cảm xúc mới lạ và ấn tượng riêng nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, tùy thuộc và bối cảnh cũng như khung hình, ánh sáng môi trường chụp ảnh mà màu film của mỗi bức ảnh có phần khác biệt nhau.

Điểm mạnh của app này là khả năng tạo ra tone màu film trầm ấm và dòng in thời gian chụp có thể tùy chỉnh được. CALLA CAM mang đến nhiều bộ lọc màu film đơn giản và tinh tế hơn để người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

 Thư viện bộ lọc và hiệu ứng của CALLA CAM

CHI PHÍ

Hiện nay, ứng dụng được cung cấp miễn phí trên IOS và Android nên bạn có thể thỏa sức sử dụng.


2. Gudak Cam

Nếu bạn muốn trải nghiệm quá trình sử dụng máy ảnh film thì Gudak Cam là một gợi ý lý tưởng cho bạn. Đây sẽ là một chiếc máy ảnh thu nhỏ trong chiếc điện thoại của bạn và sẽ dễ dàng mang đi khắp muôn nơi.

Ảnh: Internet

GIAO DIỆN & CÁCH SỬ DỤNG

Giao diện của Gudak mô phỏng những chiếc máy ảnh film dùng một lần (Disposable Camera), ban đầu là của mẫu máy Kodak Super Flash đình đám một thời, kèm theo đó là một vài thông số có thể điều chỉnh như ISO, nhãn ngày chụp và bật/tắt đèn flash.

Không chỉ sở hữu những màu film xịn xò, app chụp ảnh màu film này còn gây ấn tượng cho người dùng bởi những trải nghiệm y như thật. Giống như sự phấn khích mà bạn cảm thấy khi chờ đợi những tấm ảnh phim được tráng ra, Gudak sẽ tái hiện điều đó một cách hoàn hảo.

Mỗi ngày, bạn sẽ chỉ được chụp 24 tấm ảnh (tương đương 1 cuộn phim), sau đó bạn sẽ phải chờ đợi 3 ngày để “rửa” ảnh và xuất ảnh.

Giao diện app Gudak Cam

Giao diện app Gudak Cam

CHI PHÍ

Hiện nay, bạn sẽ phải trả phí 22.000đ là sẽ được dùng ứng dụng trọn đời. Tuy nhiên, nhà phát triển đã tạo thêm phiên bản Gudak Cam Lite miễn phí, nhưng một số tính năng sẽ bị hạn chế.


3. Huji Cam


GIAO DIỆN & CÁCH SỬ DỤNG

Nếu bạn là một người chơi film chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận ra ngay các chức năng của app tương tự với máy ảnh film chụp một lần được sản xuất vào những năm 1998. Tuy nhiên, chúng được cải tiến và cài đặt trên điện thoại giúp người dùng được chụp thỏa thích nhiều tấm ảnh và nhiều lần khác nhau. Vì thế, Huji Cam sớm lấy được sự yêu thích trong lòng người dùng, nhất là với giới trẻ.

Giao diện app Huji Cam

BỘ LỌC & HIỆU ỨNG

Huji Cam sẽ tái hiện chân thực bức hình của bạn một cách sắc nét mà vẫn đem đến màu sắc cổ điển, hoài cổ.

Ngoài ra, Huji Cam đem đến cho người dùng nhiều hiệu ứng phim bắt mắt. Trong đó, bức ảnh của bạn sẽ trở nên nổi bật bởi có các vệt sáng màu đỏ và vàng hoặc các vết xước như sao băng.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet 

CHI PHÍ

Huji Cam được cung cấp miễn phí trên IOS và Android nên bạn có thể thỏa sức sử dụng.


4. Dazz Cam

Nhắc đến các app chụp ảnh film thần thánh thì Dazz Cam là một cái tên không thể bỏ qua. Đây cũng là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất khi chụp ảnh phong cách retro, cổ điển trên điện thoại.


GIAO DIỆN & CÁCH SỬ DỤNG

Dazz Cam không dùng cuộn film để chụp ảnh mà người dùng sẽ được lựa chọn máy film để chụp. Trong đó, hiệu ứng D classical đại diện cho những máy cơ bản, Inst C đại diện cho máy ảnh chụp lấy ngay và CT2F sẽ đại diện cho các máy dòng contax. Ngoài ra, bạn có thể chọn hiệu ứng 3D sẽ cho ra bức ảnh film sống động và vẫn có tông ảnh chất lượng.

 

Giao diện app Dazz Cam

BỘ LỌC & HIỆU ỨNG

Bên cạnh các hiệu ứng về chụp ảnh, Dazz Cam đem đến cho người dùng các hiệu ứng thời gian, ánh sáng để bức ảnh thêm ấn tượng. Hơn thế nữa, bạn có thể chụp lồng film ngay tại app với các bước dễ dàng cũng đem đến những tấm hình đầy nghệ thuật. Vì thế, đây là một gợi ý lý tưởng cho những ai đam mê ảnh film mà chỉ dùng điện thoại.

Một số hiệu ứng của Dazz Cam

CHI PHÍ

Hiện nay, Dazz Cam được cung cấp miễn phí trên IOS và Android nên bạn có thể thỏa sức sử dụng.


5. NOMO CAM

Nhắc đến app chỉnh ảnh màu film mà bỏ qua NOMO thì quả là thiếu sót. Giao diện của NOMO nhìn rất gọn nhẹ và đơn giản, bạn chỉ cần thao tác vài bà lượt là sẽ quen tay và nhớ liền.


GIAO DIỆN & CÁCH SỬ DỤNG

Cũng giống như app chỉnh màu film khác, NOMO mang đến cho người dùng những màu ảnh film lạ mắt và độc đáo. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là NOMO tái hiện lại cảm giác khi chụp máy ảnh instax lấy liền. Bạn chỉ cần Point & Shot (ngắm và chụp) rồi vào Gallery chờ cho ảnh được tráng lên film.

Và điểm đặc biệt là ở đây, bạn sẽ phải lắc máy để ảnh lên màu, giống y hệt trải nghiệm trên máy Instax. Ảnh chụp sẽ được tự động lưu về album.

Giao diện của app NOMO CAM

BỘ LỌC & HIỆU ỨNG

Ngoài ra, Gói Premium sẽ cung cấp cho ta màu film và chế độ chụp của một số dòng máy film khác xịn xò hơn Instax cơ bản.

Một số chế độ chụp của app NOMO CAM

CHI PHÍ

Ứng dụng NOMO CAM được cung cấp miễn phí trên IOS và Android nên bạn có thể thỏa sức sử dụng.


TẠM KẾT

Và đây là review 5 ứng dụng chụp ảnh film hot nhất năm 2021. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể chọn được cho mình một app chụp ảnh film ưng ý. Hãy tiếp tục theo dõi Blog  fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2021-12-29 18:49:07 · 10688 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội