Top 4 Phần mềm dựng phim đơn giản

Quỳnh Lê · 2020-06-01 20:03:17 · 17721 lượt xem
image - Top 4 Phần mềm dựng phim đơn giản

Từ lâu bạn mong muốn tự mình tạo ra những thước phim xịn xò, hay tự tin sáng tạo video truyền thông, vlog ấn tượng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy để colorME giải đáp giúp bạn qua bài viết này nhé. Biên tập - sản xuất video sẽ chẳng còn là chuyện khó với top 4 phần mềm dựng phim đơn giản được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Proshow Producer

Proshow là một phần mềm đơn giản, hỗ trợ người dựng video từ ảnh, tạo ra các slide show với chất lượng cao HD, Full HD. Tính năng nổi bật nhất của phần mềm này là có thể chèn thêm các hiệu ứng bên ngoài, bên cạnh hàng ngàn hiệu có sẵn trong phần mềm. Ngoài ra, Proshow còn có nhiều tính năng đa dạng khác như cắt ghép video, chèn nhạc nền hay phụ đề cho video,... 

Proshow là phần mềm phù hợp cho người mới bắt đầu bởi giao diện thân thiện, trực quan và tính năng hiện đại, dễ dàng sử dụng. phần mềm này thường được sử dụng nhiều trong việc dựng phim đơn giản không yêu cầu quá nhiều kỹ xảo chuyên nghiệp hoặc những video từ album ảnh.


2. Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro cũng là một trong những phần mềm dựng phim đơn giản phổ biến hiện nay. phần mềm cung cấp những chức năng cơ bản như cắt - ghép và thêm hiệu ứng cho video. Điểm cộng của phần mềm này là việc sở hữu kho hiệu ứng đa dạng, phong phú giúp bạn sáng tạo nên những thước phim đẹp mắt, chuyên nghiệp. 

phần mềm Sony Vegas Pro hỗ trợ chỉnh sửa video với nhiều chất lượng khác nhau như các chất lượng video SD, HD, 2K, 4K … Nếu bạn là người mới tập tành làm phim thì hãy bắt đầu với Sony Vegas Pro trước khi đến với các phần mềm nâng cao hơn như After Effects hay Premiere.


3. Premiere

Với những người đam mê quay - dựng phim chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua Premiere. Đây là công cụ biên tập video được ưa chuộng nhất trên thế giới, giúp bạn cắt, ghép, chuyển cảnh phim; chỉnh màu, thêm hiệu ứng một cách dễ dàng.

Premiere sở hữu nhiều tính năng nổi bật và chuyên nghiệp như: 

- Xử lý, chỉnh sửa các file video, hình ảnh, typographic

- Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một Video Clip hoàn chỉnh.

- Chèn hiệu ứng, kỹ xảo cho cảnh quay thêm sinh động, hấp dẫn.

- Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.

- Hiệu chỉnh và xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere.

- Xuất video bằng nhiều định dạng khác nhau, bao gồm các bản ghi âm băng video, DVD, và các định dạng video phổ biến Internet.

- Hỗ trợ sản xuất video với độ phân giải cao.


Với việc sở hữu rất nhiều ưu điểm cùng các tính năng nổi trội và vô cùng mạnh mẽ, Premiere là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn thực hiện phỏng vấn, làm một bộ phim ngắn, dựng bản tin thời sự, sản xuất video truyền thông, ca nhạc, vlog hay bất kỳ loại video nào khác. 

Đặc biệt, Premiere còn sở hữu độ tương thích rất cao với nhiều hệ điều hành khác nhau ở mọi phiên bản như Mac OS của Apple hay Window và một loạt các định dạng video và tập tin âm thanh trên cả hai hệ điều hành này.


4. After Effects

After Effects là phần mềm đồ họa chuyển động số và đồ họa tổng hợp. Đây là phần mềm hỗ trợ bạn sản xuất những thước phim hoạt hình sống động, những đoạn quảng cáo với hiệu ứng lung linh huyền ảo, hay những kĩ xảo ngoạn mục, chuyên nghiệp trong game, điện ảnh, truyền hình. 

Bên cạnh tính năng dựng video, After Effects còn nổi bật với khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, mượt mà trong thời gian nhanh chóng, kiểm soát chiều sâu, bóng, phản xạ và tạo đường viền chuẩn, ... Sản phẩm của phần mềm là những Motion Graphics hay Animation sinh động, đẹp mắt; vậy nên phần mềm này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích video chuyển động hay hoạt hình. 

Đặc biệt, After Effects còn có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash đem lại sự đồng bộ và tiện lợi cho người sử dụng.


Tạm kết

Trên đây là top 4 phần mềm làm phim đơn giản phổ biến mà ColorME gợi ý cho bạn. Nếu bạn có hứng thú với sản xuất và biên tập video, đừng quên tham khảo ngay KHOÁ HỌC PRIMIERE CƠ BẢNKHOÁ HỌC AFTER EFFECTS CƠ BẢN tại ColorME nhé!


Quỳnh Lê · 2020-06-01 20:03:17 · 17721 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội