Top 5 Phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí tốt nhất

Thu Trang · 2019-07-15 08:38:29 · 45861 lượt xem
image - Top 5 Phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí tốt nhất

Video đang dần trở nên phổ biến khi nhu cầu chia sẻ của con người ngày càng lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi người đang dần chú ý đến việc cải thiện chất lượng của video và tạo hiệu ứng độc đáo, bắt mắt cho video của mình. Vậy còn chờ gì nữa, hãy cùng ColorMe khám phá 5 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất nhé.

1. Blender

Blender là một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất, có thể hoạt động trên ba nền tảng là Window, Mac và Linux.

Blender là chương trình mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí sử dụng và được thiết kế như một bộ công cụ 3D với các tính năng nâng cao như cho phép tạo mô hình, dựng mô hình các nhân vật hoạt hình, motion tracking,.... Ngoài ra, nó cũng đi kèm với trình chỉnh sửa video rất hữu ích. 

Trình chỉnh sửa video của Blender cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa cơ bản như cắt, ghép video và rất nhiều những tính năng khác như transition, speed control, filter, adjustment layer,... Đặc biệt, công cụ này có tới 32 slots để bạn có thể thêm video, hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng. Điều này làm cho nó trở thành một trình chỉnh sửa video linh hoạt, phù hợp cho cả người dùng mới bắt đầu và người dùng nâng cao.

Ưu điểm: phần mềm này là lựa chọn tối ưu cho những người dùng nâng cao muốn thực hiện những video chuyên nghiệp hơn và không phải đối phó với watermark. 

Nhược điểm: với những bạn mới bắt đầu, có thể những chức năng của Blender có thể hơi nhiều và phức tạp. Trong khi đó, hầu hết các hướng dẫn cho phần mềm này đều tập trung vào tạo hình hoạt hình và các mô hình 3D. 

Blender là sự lựa chọn tốt nhất cho các dự án nâng cao liên quan đến hoạt hình 3D. 

2. Lightworks

Lightworks là một trong những phần mềm trình sửa video miễn phí tốt nhất với rất nhiều hiệu ứng video, hoạt động trên cả Windows, Mac và Linux. 

Bạn có thể lựa chọn Lightworks “free” hoặc Pro với chi phí 25$/ tháng với nhiều tính năng hơn bản free. Tuy nhiên, bản free vẫn là sự lựa chọn tốt cho newbie bởi nó cung cấp hơn 100 hiệu ứng và hỗ trợ chỉnh sửa đa điểm. Bạn có thể sử dụng công cụ này để chỉnh sửa các Youtube video hoặc những video có chất lượng cao như video 4K. 

Trên thực tế, Lightworks đã từng được dùng để chỉnh sửa các bộ phim nổi tiếng từng đoạt nhiều giải thưởng như Pulp Fiction, The Wolf of Wall Street hay The King’s Speed.

Ưu điểm: đây là chỉnh chỉnh sửa video mạnh mẽ với nhiều tính năng nâng cao, hiệu ứng đa dạng. So với Blender, Lightworks có nhiều tài nguyên hướng dẫn có thể giúp bạn nhanh chóng làm quen và bắt đầu thực hiện quá trình chỉnh sửa của mình.

Nhược điểm: hỗ trợ chỉnh sửa video 4K chỉ có trong bản trả phí khiến nó không còn là một phần mềm chỉnh sửa miễn phí hoàn hảo. 

3. VSDC Free Video Editor

VSDC phần mềm chỉnh sửa video miễn phí chỉ dành cho hệ điều hành Window. Phiên bản miễn phí có một bộ tính năng mạnh mẽ bao gồm chỉnh sửa màu sắc và chỉnh sửa hình ảnh của video. Ngoài ra, phần mềm này còn có phiên bản Pro với chi phí 19,99$ / tháng bao gồm ổn định giọng nói, hỗ trợ giọng nói và dạng sóng trực quan. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn nâng cấp lên phiên bản Pro thì phí hỗ trợ kĩ thuật là 9,99$ / tháng hoặc 14,99$/ năm. 

Ngoài việc VSDC hỗ trợ hầu hết tất cả các định dạng video, phần mềm này còn cung cấp các hiệu ứng video độc đáo, hiệu chỉnh màu sắc, âm lượng và chuẩn hoá âm thanh. Đặc biệt, bản có thể chỉnh sửa video 4K và  HD, điều mà không phải tất cả các phần mềm miễn phí đều làm được.

Ưu điểm: giao diện trực quan, thân thiện cho người mới bắt đầu và tương đối đơn giản để học với nhiều tính năng mạnh mẽ.

Nhược điểm: hỗ trợ kĩ thuật không miễn phí và chỉ có trên hệ điều hành Window.

4. Shotcut

Shotcut, giống như Blender, là phần mềm với mã nguồn mở hoàn toàn và hoạt động trên cả ba hệ điều hành là Window, Mac và Linux. Điều này có nghĩa là, sau khi bạn tải phần mềm xuống, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng mà không phải trả phí. 

phần mềm này hỗ trợ một loạt các định dạng video phổ biến với một bộ hướng dẫn sử dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, giao diện của Shotcut hơi khó sử dụng vì nó được phát triển cho Linux platforms và nền tảng này có nhiều điểm khác so với Window và Mac.

Hai trong số các tính năng nổi bật của Shotcut là hỗ trợ độ phân giải 4K và HD và chỉnh sửa video trên dòng thời gian của nó mà không phải tốn thời gian nhập video của bạn vào.

Ưu điểm: chỉnh sửa video trên dòng thời gian gốc giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lí các tệp video lớn và hỗ trợ độ phân giải 4K. 

Nhược điểm: Giao diện khó sử dụng có thể gây khó khăn cho người mới bắt đầu.

5. HitFilm Express

HitFilm là một trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp và được coi là một sự thay thế tốt cho Adobe After Effects, bởi vì nó cung cấp cho người dùng hơn 180 hiệu ứng hình ảnh và cho phép bạn sử dụng các công cụ chỉnh sửa miễn phí bao gồm cả việc chỉnh sửa 3D. 

Đặc biệt, HitFilm có nguồn video hướng dẫn vô cùng phong phú giúp bạn nhanh chóng làm quen và thực hành thêm nhiều hiệu ứng trực quan đẹp mắt qua các movie tutorial dựa trên các bộ phim như Star Wars, Westworld,...

HitFilm cung cấp phiên bản Pro cho phép bạn truy cập nhiều hiệu ứng hơn với độ phân giản cao hơn, đồng thời, âm thanh được đồng bộ tốt hơn giữa các file audio và video. Với chi phí sử dụng cho bản Pro là 349$ và được phép sử dụng cho ba máy tính. Ngoài ra, có bản mở rộng với chi phí thấp hơn với nhiều tính năng mới hấp dẫn.

Ưu điểm: Hitfilm là trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp với nhiều tính năng miễn phí.

Nhược điểm: các bạn mới sử dụng có thể mất thời gian để làm quen với giao diện sử dụng của phần mềm này. 

Tạm kết,

Hi vọng với 5 phần mềm chỉnh sửa video miễn phíColorMe gợi ý cho bạn, bạn có thể chỉnh sửa và chia sẻ thật nhiều những video ấn tượng tới mọi người xung quanh. Nếu bạn có đam mê sáng tạo ra những video chuyên nghiệp của riêng mình, hãy tham khảo ngay khoá học Premiere - khoá học chỉnh sửa video cơ bản cho người mới bắt đầu tại ColorMe nhé.

Khoá học Premiere cơ bản: Khoá Premiere cơ bản dành cho người mới bắt đầu  

Tham khảo : Học thiết kế đồ họa online.

Thu Trang · 2019-07-15 08:38:29 · 45861 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội