Top 5 Phần mềm vẽ trên máy tính phổ biến nhất năm 2019

Trang Lou · 2019-07-19 11:41:10 · 45825 lượt xem
image - Top 5 Phần mềm vẽ trên máy tính phổ biến nhất năm 2019

Thói quen vẽ và phác thảo ý tưởng bằng phần mềm trên màn hình máy tính rất được ưa chuộng với các designer hiện nay. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 công cụ vẽ trên máy tính được các designer lựa chọn nhiều nhất.

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuột, các designer lại ưa chuộng sử dụng máy tính bảngbút thiết kế như wacom để dễ dàng thao tác và có được những chi tiết chính xác nhất. Mỗi phần mềm vẽ có những điểm mạnh và trọng tâm khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Có rất nhiều công cụ vẽ trên máy miễn phí và trả phí hiện nay, nhưng việc tìm hiểu và học từng công cụ gây lãng phí thời gian và có thể không hiệu quả... ColorME sẽ đưa ra top 5 phần mềm vẽ tốt nhất để bạn tham khảo trong bài viết dưới đây:

 

1.    Photoshop

Các phần mềm sáng tạo thuộc Adobe là chương trình phổ biến hàng đầu được các nhà thiết kế sử dụng nhiều nhất. Đây là phần mềm được các designer sử dụng không chỉ để chỉnh sửa ảnh mà còn có thể vẽ với chất lượng đỉnh cao. 

Đặc điểm nổi bật:

-       Adobe Photoshop cung cấp hàng trăm dạng bút vẽ khác nhau với độ kiểm soát rất cao mang đến những nét vẽ mượt ấn tượng. 

-       Bảng điều khiển giúp sắp xếp các bút vẽ theo sở thích.

-       Không chỉ vẽ với khung trống hoàn toàn, Photoshop còn cho phép chèn hình ảnh có sẵn để tạo ra sản phẩm theo ý tưởng của riêng bạn. Bên cạnh đó, tính năng Content-Aware giúp bạn xoá bỏ những chi tiết không mong muốn khỏi tác phẩm của bạn. 

-       Sử dụng để tạo ra bao bì, banner, web, logo, biểu tượng chuyên nghiệp.

Hệ điều hành tương thích: PC và Mac

Nguồn: Pinterest

2.    Autodesk Sketchbox

Autodesk Sketchbox được đánh giá là một trong những phần mềm vẽ miễn phí tốt nhất trên Mac và Pc. Ứng dụng này đặc biệt phù hợp với dân hoạ sĩ, các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ và chuyên gia sáng tạo…bởi bộ công cụ phác thảo chuyên nghiệp và đa dạng. 

Đặc điểm nổi bật:

-       phần mềm cung cấp hơn 140 cọ vẽ phong phú . Nếu không thể tìm được cọ vẽ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các lớp vẽ dày, mỏng, hoà trộn nét không giới hạn đến khi ưng ý. 

-       Giao diện của Sketchbox vô cùng tối giản, giúp bạn thao tác một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Hệ điều hành tương thích: Window, Mac, iOS và Android.

Hệ điều hành tương thích: Mac OS, Window

Nguồn: Pinterest

3.    Corel Painter

 Một công cụ vẽ trên máy tính chuyên nghiệp khác mà bạn không thể bỏ qua. Corel painter được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế, hoạ sĩ minh hoạ bởi nó mang đến rất nhiều công cụ tiên tiến cho các chuyên gia. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ thư viện video hướng dẫn khổng lồ phù hợp với cả những người mới bắt đầu.

Đặc điểm nổi bật:

-       Hơn 900 cọ vẽ phong phú, bao gồm các nét cọ natural – media chân thực cùng chất lượng sơn màu, màu nước như thật giúp bạn thoả sức sáng tạo.

-       Tính năng lựa chọn màu sắc dễ dàng từ Temporal Color Selector và sử dụng phím tắt để lấy mẫu chuẩn bằng eyedropper.

-       Nhờ xem xét các tiêu chuẩn Divine Propotion, rules of thirds, perspective guides, texture, gradients, selections và tài liệu hướng dẫn ngay trong phần mềm đảm bảo hoàn thiện sản phẩm cuối cùng của bạn một cách ưng ý nhất.

Hệ điều hành tương thích : Window.

4.    Krita.

Krita là một trong những phần mềm vẽ tranh miễn phí chất lượng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các nghệ sĩ. Đây là công cụ được sử dụng bởi các designer trên toàn thế giới để vẽ truyện tranh, minh hoạ và các ý tưởng nghệ thuật. 

Đặc điểm nổi bật:

-       Cung cấp các bảng điều khiển, công cụ phối cảnh và các nét bút vẽ được thiết kế chất lượng.

-       Giao diện người dùng trực quan và đơn giản, cung cấp các gợi ý và lời nhắc trong quá trình sử dụng để cải thiện độ chính xác trong bản vẽ của bạn.

5.    Adobe Illustration

Đây có thể coi là phần mềm “anh em“ của Adobe Photoshop. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm vẽ tốt nhất để minh hoạ và vẽ dành cho thiết kế vector, Adobe Illustration là thứ bạn không thể bỏ qua. 

Đặc điểm nổi bật:

-       Tích hợp công cụ Touch Type cho phép bạn tạo các đối tượng tách biệt, thực hiện các chỉnh sửa , thay đổi font trên hình, đồng thời tạo ra các thiết kế phức tạp trên đối tượng bằng bộ công cụ chổi cọ đa dạng.

-       Vì là phần mềm đồ hoạ vetor, ưu điểm khi bạn thiết kế đối tượng trên phần mềm là không bị vỡ hình như bitmap, điều này giúp bạn có thể thu phóng và thiết kế sản phẩm ở mọi kích thước khác nhau. Đặc biệt là bạn chỉ cần thiết kế file cực nhỏ, nhẹ nhưng lại có thể in ra ở kích thước vô cùng lớn.

-       Thường được sử dụng để thiết kế từ logo, brochure, bao bì sản phẩm đến biểu tượng web, vẽ minh hoạ, nhân vật hoạt hình.

Hệ điều hành tương thích: Window, MacOS

Lời kết:

 Hi vọng bạn đã tìm được phần mềm vẽ thích hợp với nhu cầu và công việc của bản thân. Nếu bạn muốn tự vẽ và thiết kế lên những tác phẩm truyện tranh hay hình minh hoạ theo sở thích riêng mình một cách dễ dàng, nhanh chóng, hãy tham khảo các khoá học cơ bản về hai phần mềm đỉnh cao nhất vẽ trên máy tính là photoshop cơ bảnIllustration cơ bản.  

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Trang Lou · 2019-07-19 11:41:10 · 45825 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội