3 bước để làm nổi bật chủ thể trong nhiếp ảnh

Phương Thảo · 2017-06-15 20:33:31 · 11443 lượt xem
image - 3 bước để làm nổi bật chủ thể trong nhiếp ảnh

Chủ thể là một chủ đề không xa lạ gì đối với giới nhiếp ảnh, vì đây là một trong những yếu tố quyết định sự “sống còn” của một bức ảnh: đẹp hay xấu? Chủ thể là một yếu tố hiển nhiên phải có trong ảnh, nhưng chúng ta thường hay quên mất ảnh hưởng của chúng đối với ý nghĩa và nội dung của bức ảnh lớn như thế nào.

Khi chụp, đôi lúc chúng ta có thể “quên” đưa chủ thể vào, hoặc là không thể làm nổi bật rõ chủ thể để gây ấn tượng được với người xem. Hãy thử tưởng tượng mỗi bức ảnh là một bộ phim nhỏ, chắc chắn bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của nó. Điều quan trọng nhất trong phim là gì? Một chủ đề. Nếu một bộ phim không có chủ đề thì đây có còn là một bộ phim hoàn chỉnh không? Hay một bộ phim có chủ đề nhưng không hề nổi bật và xuất hiện cao trào thì liệu có thu hút được người xem không?

Bạn, đứng sau máy ảnh, là người làm chủ bộ phim của mình. 

Bạn là người lựa chọn nội dung bức ảnh của mình, và việc lựa chọn chủ thể và cách thể hiện chúng chính là cách để bạn truyền tải thông điệp của chính mình qua những bức ảnh. Bạn muốn chia sẻ cảm giác và câu chuyện của mình với khán giả? Hãy cùng rút ra kinh nghiệm cùng chúng mình qua 3 mẹo dưới đây nhé !


(by Ha Thao)

Thứ nhất, hãy THAY ĐỔI GÓC NHÌN để loại bỏ vật cản và nhấn mạnh chủ thể, điều này sẽ khiến chủ thể được nổi bật nhất, và từ đó giúp nhấn mạnh câu chuyện và chủ đề. Trong hầu hết mọi trường hợp, lấy ví dụ như 2 bức ảnh dưới đây với chủ thể là cô gái áo đen, hãy cố đơn giản hóa hậu cảnh đằng sau để chủ thể của bạn được nổi bật nhất nhé !


(by Ha Thao)

Thứ hai, XÁC ĐỊNH ĐÚNG CHỦ THỂ sẽ thể hiện câu chuyện theo một hướng khác, theo một cách thú vị và lạ mắt hơn, khiến cho bức ảnh của bạn bớt nhàm chán và “F5” cả tâm trạng của người xem luôn ;) Hoàng hôn và một chú mèo, cái nào hay ho hơn nhỉ? Lựa chọn chủ thể nào quan trọng hơn để ưu tiên nhấn mạnh vật đó là bước cần thiết để định hình bức ảnh của bạn đấy ;)


(by Ha Thao)

Thứ ba, một khung cảnh đẹp với một chủ thể độc xuất hiện đúng thời điểm luôn hút mắt người xem, nhưng đôi khi nó lại trở nên nhàm chán chỉ vì quá nhiều người có thể bắt được khoảnh khắc ấy. Nếu vậy, bạn hãy thử THAY ĐỔI CHỦ THỂ để làm mới góc nhìn của mình xem sao nhé, kết quả thu lại sẽ bất ngờ đấy ;) 

 

LỜI KẾT:

Hy vọng là những mẹo trên có thể giúp bạn nâng cao khả năng nhiếp ảnh của mình hơn. Thời gian tạo nhân tài, vì vậy đừng ngại thử bạn nhé, hãy luôn nắm bắt và làm chủ con mắt nhiếp ảnh của mình, bắt đầu từ những điều cơ bản nhất nhé ! 

Phương Thảo · 2017-06-15 20:33:31 · 11443 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội