5 xu hướng thiết kế logo "lên ngôi" năm 2022
Trong thiết kế đồ họa, xu hướng thiết kế logo thường khá ổn định và không thay đổi nhiều theo từng năm. Lý do là bởi vòng đời của một chiếc logo thường kéo dài rất lâu - đôi khi lên đến vài thập kỷ. Tuy nhiên, với ‘phong trào’ redesign logo của rất nhiều thương hiệu trong năm vừa qua và cả những năm tới, bạn không thể bỏ qua những xu hướng thiết kế logo mới nhất trong năm 2022 này đâu! Cùng ColorME tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
1. Logo dáng cao
Logo dọc hẹp và cao đã trở lại và thay thế logo dáng ngang mà tất cả chúng ta đã quen thuộc. Như một tấm danh thiếp, logo dọc là một cách tuyệt vời để nổi bật thiết kế mạnh mẽ và độc đáo. Tuy nhiên, điều này là con dao hai lưỡi, vừa có những lợi ích vừa có những bất lợi vì cùng một lý do: một số khách hàng và khán giả sẽ thích việc bạn khác biệt, một số sẽ không đánh giá cao điều đó. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu.
Với xu hướng này, chúng ta hãy xem một số ví dụ và ý tưởng tuyệt vời về các thiết kế logo cao của các doanh nghiệp khác nhau.
2. Art Deco
Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất cho năm 2022 xuất hiện trong xu hướng logo với tính đối xứng, hình học và tính thẩm mỹ của Art Deco. Khi được thực hiện đúng, các logo Art Deco trông thanh lịch và sang trọng, nhưng vẫn hiện đại và linh hoạt, có thể thích ứng với mọi thiết kế.
3. Logo Outline
Nhìn chung, phong cách outline đã được sử dụng rất nhiều ngay sau xu hướng Flat design (thiết kế phẳng), và phong cách này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Logo phác thảo outtline nhẹ nhàng và tinh tế sẽ không lấn át thiết kế của bạn mà còn giúp bạn nhấn mạnh vẻ hiện đại của phong cách này.
4. Logo Serif
Xu hướng này đã được dự đoán trong một thời gian vì cuộc tranh luận về logo serif và sans-serif không bao giờ có hồi kết. Mặc dù font chữ serif không được sử dụng rộng rãi vì sự quy cũ cũng như quá trang trọng. Điều này dẫn đến một số thương hiệu lớn từ bỏ font chữ này để chuyển sang font chữ sans-serif hiện đại trong vài năm qua. Một lý do khác là font chữ sans-serif dễ đọc hơn trên các độ phân giải máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động khác.
Tuy nhiên, serifs cũng đã bắt kịp và trở nên dễ đọc hơn trên web. Giờ đây, không gì có thể ngăn cản các nhà thiết kế áp dụng chúng trên những logo đẹp để tạo tiếng vang cho bộ nhận diện thương hiệu. Chúng ta hãy xem một số logo serif thanh lịch chứng minh serif đã quay lại và lợi hại hơn xưa nhé.
Logo Serif cũng thể hiện phong cách hiện đại và tối giản bên cạnh sự sang trọng của chúng. Với font chữ phù hợp, bạn có thể thêm một số nét tinh tế thú vị vào các logo mới của mình.
5. Logo chữ thường
Tất cả các chữ cái đều viết thường trong một logo thay vì chữ hoa đã được sử dụng từ lâu (ví dụ như: Adidas, BitCoin, Amazon, Facebook, Intel, Wacom…), tuy nhiên phong cách thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế logo với nhiều ưu điểm nổi bật. Các ký tự trong thiết kế logo phải đóng vai trò như một bức tranh, một tập hợp các hình dạng không đơn thuần là một cụm từ tuân theo các quy tắc ngữ pháp. Tất cả các chữ cái viết thường hài hòa với nhau tạo nên hình ảnh trực quan.
Tuy nhiên, xu hướng này không thể áp dụng cho một số logo với các chữ cái phức tạp (chữ l viết thường với chữ I viết hoa) và các chữ cái khó kerning. Tất cả phụ thuộc vào từ ngữ và mức độ sáng tạo của bạn với font chữ.
TẠM KẾT
Trên đây là 5 xu hướng thiết kế logo trong năm 2022 này. Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!
Nguồn: iDesign