6 Tips thiết kế Portfolio nổi bật cho Designer

Trang Lou · 2019-07-30 11:10:54 · 33201 lượt xem
image - 6 Tips thiết kế Portfolio nổi bật cho Designer

Portfolio là cách nhanh nhất để doanh nghiệp tạo chú ý về sản phẩm, dịch vụ, hay các bạn sinh viên muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng óc sáng tạo của mình. Vậy portfolio là gì ? Portfolio như thế nào sẽ giúp bạn nổi bật ngay lập tức ? Hãy cùng ColorME tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Portfolio là gì?

Portfolio - cụm từ bắt nguồn từ tiếng Pháp, là một tập hồ sơ ngắn về các sản phẩm chính bạn tạo ra, qua đó thể hiện năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm, những gì tổng quan thể hiện rõ con người và tính cách của bạn. Với các doanh nghiệp, portfolio là công cụ rất hiệu quả thể hiện thành tựu/ giải thưởng hoặc sản phẩm nổi bật.

Portfolio thường được thể hiện dưới hai hình thức là tập hồ sơ bằng giấy khổ A4 hoặc các đường dẫn website, video, ảnh động…

Trong lĩnh vực nghệ thuật, portfolio còn được sử dụng trong thiết kế website, thiết kế đồ hoạ, thời trang, marketing, kiến trúc… 

Nguồn: Pinterest

6 tips thiết kế portfolio nổi bật

Giờ thì bạn đã biết portfolio là gì, dưới đây là 6 tips ColorME đã tổng hợp giúp bạn tạo nên portfolio ấn tượng.

1.    Tập trung thể hiện tác phẩm liên quan đến công việc của bạn.

-      Đừng qúa tham lam mà nhồi nhét tất cả các sản phẩm từ trước đến giờ bạn làm vào nhé ! Đặc biệt là nếu portfolio thiết kế trên web thì giới hạn nội dung của web sẽ không cho phép bạn có hàng trăm thiết kế trên đó. Hãy dành chút thời gian nghĩ về bố cục và nội dung bạn thể hiện trong portfolio. Định hướng nhà tuyển dụng về con ngừoi bạn bằng cách chọn lọc sản phẩm bạn tự hào nhất, đạt được kết quả tốt nhất - thành tựu liên quan đến công việc bạn ứng tuyển, từ đó họ sẽ biết được bạn có phù hợp với công việc tương lai không. 

2.    Đừng bỏ qua yếu tố cảm xúc

-      Mỗi ngày nhà tuyển dụng phải xem rất nhiều Cv và Portfolio được gửi đến, nên việc bạn chú trọng đầu tư yếu tố cảm xúc vào bộ portfolio của mình là tips hữu ích để tạo ấn tượng với họ. Ví dụ bạn có thể kể những câu chuyện ngắn thú vị về con người, công việc và mục tiêu định hướng của mình qua hình ảnh hoặc bằng một đoạn văn ngắn hài hước đủ để khiến nhà tuyển dụng nhớ bạn là ai. Bởi cách bạn truyền tải và kể câu chuyện bằng hình ảnh thể hiện bạn tự tin và khác biệt, có khả năng thuyết phục người khác bằng lời nói của mình. Một điểm cộng không nhỏ trước buổi phỏng vấn đúng không nhỉ ?

3.    Thường xuyên làm mới portfolio của mình

-      Có rất nhiều các bạn sinh viên khi làm xong một bộ portfolio sẽ gửi đồng bộ đến tất cả các công ty muốn ứng tuyển. Điều này thật sự không nên bởi nhà tuyển dụng sẽ phân biệt được đâu là hồ sơ trải nhiều nơi, và đâu là hồ sơ được đầu tư riêng biệt. Bạn không cần phải gửi mỗi chỗ một bộ khác nhau, nhưng hãy biết lựa chọn sản phẩm thể hiện đúng với tinh thần công ty tương lai của bạn, cũng như nên dành thời gian cập nhật, bỏ đi những sản phẩm cũ không phù hợp.

4.    Chú ý đến chất lượng hình ảnh

-      Không gì tệ hơn một bộ portfolio đầu tư về nội dung nhưng lại kém về mặt hình ảnh. Đặc biệt là nếu bạn có ý định sử dụng web trình chiếu portfolio của mình, nhà tuyển dụng sẽ xem sản phẩm qua ảnh trên màn hình máy tính, ipad, điện thoại…, và những bức ảnh có độ phân giải thấp sẽ là điểm trừ cực lớn cho hồ sơ của bạn. Vì thế hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm với ảnh có độ phân giải cao, cũng như thận trọng nếu muốn cắt cận cảnh chi tiết trong sản phẩm của bạn để tránh out nét nhé !

Nguồn: Pinterest

5.    Lựa chọn phông chữ phù hợp

-      Bạn có thể nghĩ đây là một chi tiết nhỏ nhưng phông chữ đóng vai trò khá quan trọng cho toàn bộ portfolio của bạn. Nếu bạn apply cho một doanh nghiệp thiên về nghệ thuật hoặc giải trí, bạn có thể lựa chọn phông chữ dễ thương một chút tạo sự ấn tượng, nhưng hãy cẩn trọng nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu tính chất nghiêm túc, lúc này phông chữ sang trong mới là thứ bạn cần

Nguồn: Pinterest

6.    Thể hiện quan điểm bản thân rõ ràng

-      Đây là một điểm cộng mà có thể đã bạn bỏ qua, khi bạn đã cố gắng thể hiện quan điểm công việc, quan điểm cuộc sống của bản thân từ phần đầu của portfolio, hãy dùng những sản phẩm, câu chuyện để củng cố quan điểm đó, sau đó không quên phần tổng kết khẳng định lại. 

Trên đây là 6 tips cực hiệu quả giúp bạn tạo portfolio ghi điểm với nhà tuyển dụng, ngoài ra bạn cũng nên note thêm một số lưu ý giúp portfolio chuyên nghiệp hơn mà ColorME đã giới thiêu trước đó nhé. Nếu bạn vẫn đang bí ý tưởng thiết kế, hãy tham khảo những mẫu Portfolio designer không nên bỏ qua.

 

 

Tạm kết

Nếu bạn muốn tự tạo nên một bộ portfolio hoàn chỉnh chứa những sản phẩm được thiết kế sáng tạo, độc đáo theo ý thích, bạn chắc chắn không thể bỏ qua khoá học thiết kế đồ hoạ chuyên sâu để “nâng cấp” portfolio tại colorME nhé !

 

Trang Lou · 2019-07-30 11:10:54 · 33201 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội