After effects là gì? học After Effects như thế nào

Kiều Anh · 2019-05-11 16:28:48 · 26001 lượt xem
image - After effects là gì? học After Effects như thế nào

Bạn đam mê phim ảnh và luôn trầm trồ, thán phục trước kỹ xảo hoành tráng của những bộ phim bom tấn? Mê mẩn những con chữ nhảy múa trong các lyrics video nhưng không biết cách làm? Câu trả lời cho những video đỉnh cao đó chính là phần mềm After Effects đấy

After Effects là gì? 

Adobe After Effects là phần mềm đồ họa chuyển động số và đồ họa tổng hợp, được phát triển bởi hãng Adobe Systems. Đây chính là phần mềm đứng sau những thước phim hoạt hình sống động, những đoạn quảng cáo với hiệu ứng lung linh huyền ảo, hay những kĩ xảo ngoạn mục, thót tim trong các bộ phim hành động đầy kịch tính.

After Effects làm được gì?

Chức năng chính của After Effects là giúp bạn có thể làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng, và kỹ xảo chuyên nghiệp:

  • + Video infographic

  • + Kinetic typography (thường xuất hiện dưới dạng các lyrics video trong các video ca nhạc) 

  • + Thiết kế TVC quảng cáo

  • + Kỹ xảo trong game, điện ảnh, truyền hình

After Effects nổi bật với khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, nhanh và mượt. Kiểm soát tốt chiều sâu, bóng, phản xạ của nhiều đối tượng trong video. Ngoài ra, After Effects còn có thể tạo đường viền chuẩn, dò tia, ép text và khối cho ảnh và video vượt trội so với những phần mềm khác. 

Bên cạnh đó, After Effects còn có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash đem lại sự đồng bộ và tiện lợi cho người sử dụng.

Nếu là một người đam mê chỉnh sửa video hay quay dựng phim, đừng quên tìm hiểu thêm cả phần mềm Premiere nữa nhé. Kết hợp nhuần nhuyễn bộ đôi sản xuất video tuyệt vời này của Adobe, tác phẩm của bạn sẽ ấn tượng và đặc sắc không kém gì những “siêu phẩm Hollywood” đâu đó.

Học After Effects như thế nào?

Trước hết bạn cần một chiếc máy tính có cấu hình đủ mạnh và cập nhật hệ thống, phần mềm, plug-in từ Adobe Systems. Về cơ bản, các phần mềm tích hợp với After Effects hay dùng là  Photoshop, Illustrator, Premiere và Audition. 

Khác với những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop không yêu cầu người mới học có kỹ năng sẵn, thì để học After Effects bạn nên biết tạo hình trong Illustrator trước, để có thể kết hợp hiệu quả hai phần mềm này khi làm các video hoạt họa. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bắt đầu làm quen và ghi nhớ các phím tắt trong After Effects. Nó sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian trong các đoạn video.

Tạm kết,

Có thể nói After Effect là một phần mềm tương đối phức tạp và đòi hỏi người học phải có sự kiên nhẫn. Bởi After Effects là phần mềm chuyên về chuyển động, các hiệu ứng đều phải căn chỉnh theo thời gian, chứ không phải 1 bức ảnh tĩnh thông thường. Nếu bạn muốn thử sức với lĩnh vực đồ họa chuyển đông (motion graphic), tham khảo khóa học After Effects cho người mới bắt đầu của ColorME tại đây nhé. 

Kiều Anh · 2019-05-11 16:28:48 · 26001 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội