Bí quyết có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

Ngọc Xuyến · 2018-03-20 14:26:05 · 11893 lượt xem
image - Bí quyết có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

Xây dựng thương hiệu rất quan trọng đối với bất kỳ một công ty nào, việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh còn có giá trị vượt xa hơn rất nhiều so với việc sở hữu một biểu tượng thương hiệu tuyệt vời.
Giúp một công ty đưa ra những chiến lược xây dựng thương hiệu có thể là một nhiệm vụ khá thú vị nhưng cũng rất đáng sợ khi bạn sẽ quá có quá nhiều áp lực và công việc phải làm tất cả cùng một lúc. Những chiến dịch lớn như vậy sẽ mang đến cho các nhà thiết kế những cơ hội lớn để thực hiện những tác động thị giác mang đến sự ấn tượng và mới mẻ trong thiết kế cho các thương hiệu. Tuy nhiên, những dự án này thường đòi hỏi các nhà thiết kế phải có những kỹ năng nhất định về logo, in ấn và thiết kế kỹ thuật số.
Bộ nhận diện thương hiệu chứa đựng một khái niệm rộng trong thiết kế, bởi đây là một tập hợp những tổng thể liên quan đến tính biểu tượng và là những yếu tố nhận biết tạo nên một thương hiệu được thể hiện một cách đồng bộ và nhất quán, đại diện cho một công ty hay một doanh nghiệp thương mại có hình ảnh thực sự trên thị trường và giúp phân biệt các thương hiệu với nhau. Từ card visit cho đến bộ văn phòng phẩm đều là những đại diện cho các phương tiện truyền thông xã hội, để có được bản sắc của một thương hiệu thành công mấu chốt quan trọng là cần phải vượt qua tất cả các hình thức hỗ trợ có trong thiết kế để mang đén cho thiết kế cảm giác và cái nhìn mạnh mẽ thực sự đến từ chính thương hiệu chứ không chỉ đơn giản là những hình ảnh chuyên nghiệp có từ các thiết bị kỹ thuật trong đồ họa.  
Nếu bạn đang do dự vào việc có nên tham gia vào một dự án nhận diện thương hiệu khi chưa thực sự có kinh nghiệm, thì các lời khuyên bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi và thành công hơn rất nhiều.


1. Logo
 
Thiết kế logo là nền tảng chính cho một bộ nhận diện thương hiệu, do đó bạn phải chắc chắn rằng về tổng thể các đường nét, màu sắc của logo đều có thể được sử dụng làm hình ảnh chính và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện. Cho dù bạn chỉ đang làm việc với một biểu tượng hình ảnh, một logo hay một sự kết hợp tổng thể của cả hai yếu tố trên thì bạn vẫn cần phải áp dụng thử những biểu tượng chính đó trên các vật liệu khác nhau, trong những bố cục khác nhau và với nhiều thay đổi định dạng sao cho khi đưa vào thiết kế chính nó sẽ trở nên hòa hợp với toàn bộ thiết kế.
Nếu bạn có một thiết kế logo chứa nhiều màu sắc khác nhau, thì hãy chắc chắn rằng khi chuyển sang dạng âm bản logo đó phải dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm văn phòng khác nhau và có khả năng mở rộng hơn trong sáng tạo cùng với đó nó cũng phải đáp ứng được yếu tố tối giản trong thiết kế thương hiệu.

Danh thiếp là một thách thức thú vị đối với các nhà thiết kế, bởi công việc của họ là sáng tạo bên trong một khuôn giấy có ranh giới thực sự thay vì thiết kế trên những khổ giấy có giới hạn thoải mái hơn rất nhiều. Hầu như các nhà thiết kế đều phải tuân thủ một kích thước nhất định được quy chuẩn đối với card visit bao và bên trong thiết kế là tập hợp những thông tin cụ thể của một cá nhân hay một công ty nào đó. Tuy nhiên, những thiết kế card visit đều phải đảm bảo rằng phần thiết kế không bị quá tải khiến lấn át những khoảng trông dành cho phần thông tin dẫn đến việc cung cấp thông tin của khách hàng thiếu chính xác và không đầy đủ.  Lời khuyên thực sự đến từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp là" Hãy sử dụng các hạn chế thành lợi thế của bạn".

Hãy chú trọng về việc sử dụng màu sắc, hình dạng, khoảng trắng và sự thống nhất trong tổng thể với các biểu tượng của doanh nghiệp.  Hãy chú ý phần chữ trên thẻ sao cho người nhận có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và phải đảm bảo đó là một font chữ dễ đọc, ngoài ra bạn có thể thêm vào thẻ những điểm đặc biệt khiến thiết kế bắt mắt hơn mà không làm mất đi những thông tin liên lạc chính của cá nhân hay doanh nghiệp đó.

3. Letterhead và phong bì  
 
Tương tự như thẻ kinh doanh, giấy viết thư và phong bì đều là những yếu tố thiết kế cần có trong bất kỳ một bộ nhận diện nào, chúng cũng có những yêu cầu khá cụ thể về kích thước, hình dạng, và cách sử dụng. Hãy suy nghĩ và chọn lọc những yếu tố và chi tiết trang trí có tính liên kết có thể đi cùng với nhau trong cùng một thiết kế ví dụ như - màu sắc tương tự nhau, hình dạng, concept và đôi khi cho dù tỷ lệ và kích thước chúng khác nhau nhưng vẫn có sự thống nhất về chủ đề thì vẫn tạo ra sự hài hòa vô cùng ấn tượng. Chỉ cần bạn giữ những mục tiêu trên trong tâm trí và kiên định khi thiết kế, và luôn nhớ để lại những khoảng trống nhất định để sử dụng cho phần thông tin một cách hợp lí và thông minh chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả đáng mong đợi.

4. Facebook cover    
 
Thiết kế trên Facebook thực sự là một phương thức quảng bá hiệu quả khi đóng vai trò là bước đột phá đầu tiên trong một chiến lược trực tuyến lớn nhằm tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Tuy là khái niệm quảng cáo thiết kế này khá mới mẻ và không được chú trọng tại Việt Nam nhưng hiện nay tại thị trường thiết kế các nước nó chính là thành phần chủ chốt được kết hợp giữa hai yếu tố là in ấn và giao diện thiết bị số và là một chiến lược quảng cáo vô cùng hiệu quả về mặt thương hiệu, do đó lưu ý khi thiết kế yếu tố này là bạn hãy chắc chắn rằng dù có bất cứ điều gì thì vẫn phải sự giữ nhất quán cho thiết kế trong xuyên suốt chủ đề thiết kế chính.

Kết
 
Để tạo ra một bộ nhận diện hoàn chỉnh và thành công các nhà thiết kế đều phải trải quá rât nhiều quá trình sáng tạo cũng như những đòi hỏi cao trong thiết kế cộng thêm những áp lực lớn về thời gian mới có thể cho ra đời những thiết kế mang tính chuyên nghiệp và sáng tạo. Do đó, mong rằng những lưu ý trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thiết kế và sẽ là những gợi ý cơ bản cho bạn trong những bước đầu thực hiện một bộ nhận diện thương hiệu thành công.

Nguồn: designs.vn

http://designs.vn/tin-tuc/meo-thanh-cong-cho-mot-bo-nhan-dien-thuong-hieu-an-tuong_15726.html#.WrCyTGpubDd

Ngọc Xuyến · 2018-03-20 14:26:05 · 11893 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội