Cách khắc phục lỗi "Could not complete your request because of a program error"

Thái Hải · 2021-09-11 20:13:11 · 15762 lượt xem
image - Cách khắc phục lỗi "Could not complete your request because of a program error"

Photoshop là một phần mềm có nhiều chức năng hữu ích cho người sử dụng. Nhưng trong quá trình sử dụng người dùng thường gặp phải một số lỗi gây ảnh hưởng đến công việc của mình. Một trong số những lỗi thường gặp là “Could not complete your request because of a program error". Đây là một lỗi khá phức tạp và nếu không biết cách xử lý sẽ là một trở ngại rất lớn trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, ColorME sẽ chỉ bạn cách khắc phục lỗi Could not complete your request because of a program error nhé!

I. "Could not complete your request because of a program error" là lỗi gì?

Lỗi này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, khi một thao tác của bạn không thể thực hiện được do lỗi phần mềm hoặc hệ thống. 

colorme.pserror1

Vì vậy, để thực sự tìm ra nguyên nhân cụ thể và giải quyết không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể thử một vài phương pháp mà ColorME đã tích lũy và học hỏi được nhé!

II. Tắt sử dụng card đồ hoạ rời

Nếu mở file PSD và Photoshop bất ngờ thông báo "Could not complete your request because of a program error", nguyên nhân có thể do bạn đang bật sử dụng card đồ hoạ rời. Nếu máy tính bạn đang sử dụng không được trang bị thêm card đồ họa, bạn cần phải tắt chế độ sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Mở menu Edit > Preferences > General (phím tắt là Ctrl + K)

colorme.pserror2

Bước 2: Chọn Performance để mở menu Performance.

colorme.pserror3

Bước 3: Bỏ chọn ô Use Graphics Processor và nhấn OK.

colorme.pserror4

Vậy là bạn đã bỏ chọn chế độ sử dụng card đồ hoạ rời của máy. Bạn có thể thử tắt và mở lại phần mềm Photoshop. Nếu lỗi này vẫn tiếp diễn, bạn có thể thử cách tiếp theo.

III. Vô hiệu hoá Generator

Generator là một công nghệ mở rộng dựa trên JavaScript. Nó là một ứng dụng Node.js xử lý giao tiếp giữa Photoshop và Generator plug-ins. Một số người sử dụng đã có thể xử lý lỗi "Could not complete your request because of a program error" bằng cách vô hiệu hoá Generator.

Bước 1: Mở menu Edit > Preferences > General (phím tắt là Ctrl + K)

colorme.pserror5

Bước 2: Chọn Plug-ins để mở menu Plug-ins.

colorme.pserror6

Bước 3: Bỏ chọn ô Enable Generator và nhấn OK.

colorme.pserror7

Sau khi vô hiệu hoá Generator, bạn có thể tắt và khởi động lại phần mềm để xem vấn đề đã được xử lý chưa. Bên cạnh 2 cách trên, còn một số cách khác như cài đặt lại phần mềm, cài đặt một phiên bản Photoshop khác hoặc cài đặt lại hệ điều hành. Hy vọng rằng một trong số các cách trên sẽ giúp bạn giải quyết được lỗi "Could not complete your request because of a program error" trong Photoshop.

TẠM KẾT

Trên đây là hướng dẫn ngắn gọn của ColorME về cách khắc phục lỗi "Could not complete your request because of a program error" trong Adobe Photoshop. Nếu muốn làm quen với các công cụ thiết kế (như Photoshop, Illustrator, InDesign,...) trong thời gian ngắn, lộ trình bài bản, chi phí hợp lý thì đừng ngần ngại tham khảo các khóa học cơ bản của ColorME ngay nhé!

Tham khảo thêm: Học thiết kế đồ họa online uy tín.

Thái Hải · 2021-09-11 20:13:11 · 15762 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội