Đồ án Thiết kế bao bì kẹo Oishi vô cùng độc đáo của họa sĩ tự do - Xxoymilk

Đăng Đạt · 2023-05-21 09:33:49 · 2414 lượt xem
image - Đồ án Thiết kế bao bì kẹo Oishi vô cùng độc đáo của họa sĩ tự do - Xxoymilk

Thiết kế bao bì chính là một ''mảnh đất trù phú'' để các designer, artist có thể thỏa sức thể hiện kỹ năng và sự sáng tạo của mình trên các sản phẩm, thương hiệu khác nhau. Và đó cũng là cách họ vẽ nên những câu chuyện với ‘’chất riêng’’ nghệ thuật của chính mình.

Có niềm yêu thích với hãng Oishi đặc biệt là sản phẩm kẹo ngậm vị ổi, Nguyễn Thành Phúc (𝗫𝗫𝗢𝗬𝗠𝗜𝗟𝗞 𝗔𝗥𝗧) đã quyết định thực hiện project thiết kế bao bì cho thương hiệu này.


Được biết, tại thời điểm đó, Phúc cũng đang có 1 đồ án lấy đề tài tương tự là minh hoạ truyện The Borrowers (Những người vay mượn tí hon) và trước đó cũng đã xem qua bản chuyển thể hoạt hình của Ghibli. Đó chính là nguồn cảm hứng và ý tưởng của Phúc trong dự án lần này.


Để thực hiện được ý tưởng độc đáo trên, trong quá trình làm Phúc đã có tìm xem một số sách minh hoạ và phim có đề tài tương tự như: Thế giới bí mật của Arrietty, Tinker Bell, Làng Xì Trum,… để tìm cảm hứng cũng như tham khảo bao bì sản phẩm trong siêu thị để tìm style thiết kế phù hợp nhất.

Công cụ mà Phúc sử dụng chủ yếu là vẽ bằng Brush của Photoshop và thiết kế phần chữ với Illustrator.


Câu chuyện về các hương vị kẹo xoay quanh thế giới của những người tí hon được XXoymilk tái hiện hết sức sống động:

- TỘC NHO: Thần dân tộc Nho có tính đoàn kết cao, họ ăn ý tựa như những trái nho trong một chùm. Da và tóc có màu tím từ nhạt đến đậm. Hầu hết người Nho đều có kỹ năng bay rất tốt, họ cũng gắn kết sâu sắc với các loài chim.

- TỘC ỔI: Thần dân tộc Ổi chiếm 80% là nữ. Bề ngoài họ tương đương các tộc khác nhưng lại có sức mạnh cơ bắp vượt trội, có nước da hồng nhạt như ruột trái ổi non. Họ có kỹ năng làm vườn tốt và gắn kết sâu sắc với loài chuột đồng.

- TỘC DỨA: Thần dân tộc Dứa có chiều cao gần như là giống nhau. Thấp bé hơn những tộc khác nhưng bù lại họ có trí thông minh hơn người. Nhờ đó mà họ có kỹ năng sửa chữa cừ khôi và gắn kết sâu sắc với loài thỏ.

- TỘC XOÀI: Thần dân tộc Xoài là những phù thuỷ đại tài . Họ có sức mạnh phép thuật bẩm sinh, có nước da vàng nhạt và thường đội mũ rộng vành đặc trưng của phù thuỷ. Họ gắn kết sâu sắc với loài sóc bay.



LỜI KẾT

Mong rằng những hình ảnh, thông tin về dự án này sẽ phần nào tạo cảm hứng cho các bạn trong quá trình thiết kế và sáng tạo. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về vẽ minh họa thì hãy tham khảo ngay Khóa học Digital Painting dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Đăng Đạt · 2023-05-21 09:33:49 · 2414 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội