Doodle Art (Phần 2): 5 bước để vẽ doodle một cách nghệ thuật

Thu Trang · 2019-08-05 15:19:28 · 43008 lượt xem
image - Doodle  Art (Phần 2): 5 bước để vẽ doodle một cách nghệ thuật

Doodle art là một trong những xu hướng vẽ tay nghệ thuật phóng khoáng và ngẫu hứng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh vẽ sketch, typography, graffiti,..., doodle art là sự lựa chọn tinh tế dành cho những bạn hay mơ mộng, nhiều ý tưởng, thích vẽ những gì mình nghĩ. Hãy cùng ColorMe khám phá 5 bước đơn giản để vẽ doodle art thật nghệ thuật nhé.

Như ở phần 1, ColorMe đã giới thiệu với bạn doodle art là gì và những bí mật thú vị về kiểu nghệ thuật này mà bạn có thể đọc tại đây. phần 2 sẽ giúp bạn vẽ “nguệch ngoạc” thật ấn tượng. 

Do không mang tính chuyên môn cao và gây ấn tượng bằng sự ngẫu hứng, thoải mái nên nếu bạn muốn vẽ ra những bức doodle đẹp là không khó.

Bước 1: Chọn công cụ vẽ phù hợp

Nếu bạn mới bắt đầu tập vẽ doodle, những dụng cụ cơ bản như bút và sổ tay là đủ để cho bạn thoả sức tập tành. Nhưng nếu bạn là dân chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị vẽ doodle ở mọi lúc, mọi nơi bất kể khi nào rảnh rỗi hoặc có cảm hứng. Ban đầu bạn có thể gặp nhiều khó khăn khi phải mang những công cụ vẽ doodle này đi theo mình nhưng hãy nhớ rằng việc vẽ thường xuyên giúp bạn tiến bộ rõ rệt.

Những công cụ để vẽ doodle như bút chì, bút mực, bút dạ, bút highlight, bút bi, sổ tay, khăn tay, giấy A4,... và những công cụ nghệ thuật như than, phấn, bút chì màu, màu dầu,... 

Bước 2: Tìm cảm hứng

Ngay khi bạn rảnh rỗi, buồn chán hoặc có động lực vẽ doodle, hãy đặt bút lên và bắt đầu vẽ những gì bạn đang nghĩ trong đầu. Điều đó có thể là bất cứ thứ gì như một cái tên, một sự kiện, một nhân vật trong phim nào đó,.... 

Bạn cũng có thể tự tìm cảm hứng khi mới vẽ doodle bằng cách thưởng thức những bức tranh doodle của những người khác. Hãy tự mình tìm cảm hứng cho mình, đừng chờ cho cảm hứng tới rồi mới vẽ.

Bước 3: Thả lỏng bản thân để tự do suy nghĩ và tưởng tượng

Vẽ doodle không nhất thiết phải vẽ những gì cao siêu trong hội hoạ, bạn chỉ cần suy nghĩ về những thứ quen thuộc xung quanh mình và vẽ chúng như thú cưng của bạn, tên bạn, vườn hoa mà bạn luôn mong ước,.... Ngoài ra, bạn có thể vẽ những chi tiết liên quan đến nhau như vẽ nhân vật trong bộ phim bạn đã xem, vẽ tên nhân vật ấy, vẽ cảnh phim mà nhân vật ấy xuất hiện,... miễn là nó hiện lên trong đầu bạn.

Bước 4: Chọn kiểu vẽ bạn thích

Vẽ tự do tất cả những gì bạn nghĩ

Bạn hãy vẽ những thứ đơn giản và bắt đầu thêm những yếu tố hội hoạ xung quanh hình vẽ đó, bất cứ thứ gì bay qua đầu bạn thì bạn đều có thể vẽ vào, đừng suy nghĩ quá nhiều điều đó làm mất đi tinh thần của doodle 

Vẽ theo một chủ đề concept nhất định

Bạn vẽ doodle với biểu tượng chính là những bông hoa

Bạn hay tưởng tượng tất cả mọi thứ liên quan đến hoa và kết hợp chúng vào bức vẽ của mình như: 

Vẽ một cái bình với đầy hoa trong đó

Vẽ một vườn hoa trồng tất cả những loại hoa mà bạn yêu thích

Vẽ một bông hoa với vô vàn cách và vô vàn kiểu 

Vẽ những cái tên với những chữ cái có biểu tượng bông hoa

Bạn vẽ doodle khuôn mặt

Vẽ doodle khuôn mặt sẽ khó hơn vẽ bông hoa vì có nhiều biểu cảm khác nhau mà bạn cần thể hiện. Bạn có thể bắt đầu tập vẽ bằng cách vẽ những gương mặt với các biểu cảm khác nhau hay vẽ gương mặt những người quen hoặc người nổi tiếng mà bạn đang nghĩ đến. Sau đó có thể so sánh với gương mặt thật xem bạn vẽ giống như thế nào. 

Nếu bạn còn gặp khó khăn khi vẽ doodle khuôn mặt, hãy vẽ từng chi tiết riêng lẻ trên khuôn mặt ra giấy và luyện tập từng chi tiết một. 

Sau khi thành thạo, bạn có thể sáng tạo ra nhiều hình tượng khác nhau cho gương mặt như những bức tranh biếm hoạ với gương mặt có các chi tiết được phóng đại lên. 

Vẽ doodle những con thú vui nhộn

Trong chủ đề này, bạn có thể vẽ thú cưng của mình hoặc biến hoá chúng với nhiều hình tượng khác nhau như quái vật hung dữ. Bạn có thể sáng tạo bất cứ con vật nào theo trí tưởng tượng của bạn.

Bạn có thể tạo ra những khung cảnh vui nhộn cho những con vật của mình như những con vật dưới nước đang tung tăng trong đại dương, hay cảnh rừng rậm với những động vật to lớn. 

Vẽ doodle tất cả những gì bạn nhìn thấy, nghe được 

Vẽ bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy bất kể là thứ gì mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều sự độc đáo trong các đối tượng trước mắt mình.

Một  cách vẽ thú vị khác là vẽ tất cả những gì bạn nghe được. Trong một cuộc nói chuyện, bạn có thể vẽ bất cứ thứ gì được nhắc đến dù có thể bạn không biết nhiều về nó, hãy vẽ tất cả những gì mà bạn có thể tưởng tượng ra.

Bước 5: Chỉnh sửa tác phẩm

Để các bức vẽ của bạn thêm sắc nét và rõ ràng hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, Illustrator,... để tinh chỉnh lại sau khi vẽ xong nếu bạn muốn nó thật ấn tượng khi đăng lên những trang mạng xã hội. 

Xem thêm: Doodle  theo  cách  của  bạn 

Tạm kết,

Doodle art là loại hình nghệ thuật không quá khó, phù hợp với những ai mới tìm hiểu về hội hoạ, thiết kế đồ hoạ,... Bạn có thể bắt đầu với kiểu vẽ này để phát triển khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo KHOÁ HỌC DIGITAL PAINTING CƠ BẢN tại ColorMe để phát triển những kĩ năng từ vẽ tay đến tự tin vẽ trên máy tính.  

Thu Trang · 2019-08-05 15:19:28 · 43008 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội