Giải nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Quỳnh Anh · 2022-07-11 15:06:37 · 4937 lượt xem
image - Giải nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Logo là biểu tượng đại diện cho hình ảnh của các thương hiệu. Logo của mỗi thương hiệu sẽ thể hiện những giá trị riêng mà doanh nghiệp đó muốn mang đến cho khách hàng. Chúng ta bắt gặp logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, tuy nhiên ít ai biết được ý nghĩa logo của họ và câu chuyện đằng sau nó là gì? Cùng colorME tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sau đây để có thêm nguồn cảm hứng khi thiết kế nhé!

1. AppleLogo Apple

Logo của Apple là một trong những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới. Hình ảnh quả táo bị cắn dở ẩn chứa ý nghĩa của từ “byte” (đồng âm với từ “cắn” trong tiếng Anh là “bite”) – một đơn vị lưu trữ dữ liệu trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt, logo của ông lớn Apple còn được thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci, thể hiện khát vọng vươn lên của thương hiệu.


2. Pinterest

Logo Pinterest

Pinterest là mạng xã hội cho phép người dùng ghim các hình ảnh yêu thích vào tài khoản của mình. Đó là lý do các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ biểu tượng ghim kết hợp với chữ P để thiết kế logo, tạo nên hình ảnh trừu tượng phù hợp với mục đích sử dụng của mạng xã hội này.


3. FedEx

Logo FedEx

Thiết kế logo của FedEx mới nhìn qua có thể trông thật đơn giản và nhàm chán. Tuy nhiên, nó lại có ý nghĩa khá đặc biệt.

Chữ “Fed” luôn là màu tím và chữ “Ex” là các màu khác nhau cho các bộ phận riêng biệt. Dựa trên phông chữ UniversFutura, designer đã lợi dụng khoảng trống giữa chữ “E” và chữ “X” để tạo nên một mũi tên ngầm hướng về bên phải. Hình ảnh mũi tên này thể hiện tốc độ, độ chính xác và sự bền bỉ theo đuổi mục tiêu của công ty này trên thị trường.


4. LG

Logo LG

Bắt đầu từ 2 chữ L và G, được đặt trong vòng tròn, logo tượng trưng cho một mặt cười, với chữ L giống như một chiếc mũi, chữ G như một khuôn mặt. Còn dấu ba chấm gợi hình ảnh cho mắt.

Thiết kế vòng tròn mở, tạo nên hơi hướng hiện đại, thể hiện sự sáng tạo mới mẻ, vượt giới hạn, không bó buộc trong bất kỳ không gian nào. Bên cạnh vòng tròn là tên công ty, với 2 chữ LG đơn giản, rõ ràng.

Quan sát tổng thể logo, chúng ta sẽ thấy hiện lên một khuôn mặt cười tươi. Với cái nhìn vô cùng trìu mến, ấm áp, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái.


5. Amazon

Logo Amazon

Biểu tượng chính của Amazon logo chính là chữ tên thương hiệu Amazon và một mũi tên màu cam cách điệu như một nụ cười. Thông điệp về biểu tượng mũi tên trong Amazon logo là nụ cười hài lòng của khách hàng. Amazon mong muốn mọi khách hàng đều được phục vụ thỏa mãn nhu cầu mua sắm tại đây.

Mũi tên kéo dài từ chữ “A” đến “Z” như muốn nói với khách hàng rằng tại Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z. 

Về màu chữ trong Amazon logo sử dụng 2 tone chính là màu đen và màu cam. Tone màu đen thể hiện sự táo bạo, độc nhất, đón đầu xu thế. Màu cam kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Hai tone màu khi kết hợp với nhau trong thiết kế Amazon logo tạo nên cá tính của thương hiệu Amazon.


6. Adidas

Logo Adidas

Tên thương hiệu Adidas có nguồn gốc từ nhà sáng lập là Adolf Dassler. Tuy trải qua nhiều sự thay đổi về logo trong suốt chiều dài lịch sử nhưng biểu tượng của Adidas vẫn bao gồm 3 đường kẻ sọc.

Ba đường này sẽ tạo nên hình ảnh một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức, khó khăn mà các vận động viên phải vượt qua để đến được với mục tiêu của bản thân.


7. Netflix

Logo Netflix

Logo Netflix là sự kết hợp của chữ Net (Internet)Flix (Flick - phim chiếu rạp) được shaping lại thành hình của màn hình rạp chiếu phim. Ý tưởng chính của logo đến từ tính chất của chính dịch vụ Netflix - người xem có thể xem phim chất lượng như ngoài rạp mà không cần rời khỏi nhà.


8. Durex

Logo Durex

Durex là thương hiệu của Anh được ra đời với nhu cầu của những biện pháp phòng tránh thai. Nó cũng là sự kết hợp của ba từ viết tắt tạo nên một chủ thể hoàn hảo. Từ này được chia thành “Du-Re-Ex” với hàm ý “Du” (Durable) có nghĩa là bền vững, “Re” (Reliable)đáng tin cậy “Ex” (Excellence)xuất sắc


9. Airbnb

Logo Airbnb

Airbnb là một dịch vụ cộng đồng cho việc đặt và cho thuê phòng, căn hộ, có trụ sở tại Silicon Valley, California, Mỹ được thành lập trong năm 2008, tương tự như một hệ thống đặt hàng trực tuyến.

Công ty này lựa chọn một logo đặc biệt trông như một chiếc kẹp giấy. Nhưng thực tế ý nghĩa của nó sâu xa hơn nhiều.

Logo gồm 4 yếu tố: một hình đầu người, là một người dùng; biểu tượng địa chỉ trên bản đồ chỉ địa chỉ nhà, căn hộ; trái tim biểu tượng của tình yêu; và cả 3 biểu tượng trên ghép lại tạo thành chữ cái A trong Airbnb.


10. BMW

Logo BMW

Khi giải nghĩa logo của BMW, có một điều đặc biệt là logo này được lấy cảm hứng từ cánh quạt xanh xứ Bavaria, Đức. Nó tượng trưng cho sự chuyển động hai cánh quạt trên những chiếc máy bay vào thập kỷ 20.

Khi những người phi công ngồi trong buồng lái và nhìn lên trời, hai cánh quạt này sẽ chia thành 4 phần bằng nhau với 2 phần màu xanhbầu trời xinh đẹp của Bavaria.


TẠM KẾT

Trên đây là những “bí mật” nho nhỏ được ẩn giấu trong logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Mong bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-07-11 15:06:37 · 4937 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội