Gợi ý 05 địa điểm chụp kỉ yếu đẹp cho bạn

Đức Hà · 2018-10-31 14:19:43 · 5970 lượt xem
image - Gợi ý 05 địa điểm chụp kỉ yếu đẹp cho bạn

Mùa kỉ yếu đã “rục rịch” được vài tuần, và nếu bạn còn đang loay hoay lựa chọn địa điểm chụp kỉ yếu vừa đẹp, lại thuận tiện ở Hà Nội thì bạn cần tham khảo ngay danh sách 5 địa điểm dưới đây của ColorME cho bộ ảnh kỉ yếu quan trọng sắp tới nhé:


Công viên Yên Sở: Xanh! 

Không hổ danh “lá phổi xanh" thành phố, với không gian vô cùng rộng tới 323ha, lớp bạn có thể thoả thích tham gia các trò chơi team-building; cắm trại và có những tấm kỉ yếu tuyệt đẹp ở đây. Không gian rộng cũng rất thích hợp cho những bức kỉ yếu hơi “nghịch ngợm” và quậy-hết-mình của các bạn đó! Ngoài ra thì còn một số các tiện ích khác ở Yên Sở để các bạn vui chơi.

Vậy chơi gì ở Yên Sở ? Các bạn có thể thuê xe đạp hoặc thuyền ở đây để thoải mái du ngoạn và có những tấm kỉ yếu rất “thiên nhiên" nhé (Phí thuê là 40.000đ cho xe đạp và 50.000đ cho thuyền). Một ngày chụp kỉ yếu mệt nhoài, chiếc bụng đói cần được tiếp sức rồi! Vậy bạn có thể cân nhắc thuê bếp nướng ở công viên (Phí 300.000đ/bếp). 

Ánh sáng là một điểm cộng lớn của công viên này, bạn khỏi phải lo về những bức ảnh thiếu sáng ảm đạm nhé! Ngoài ra, với đa dạng các tiện ích (Khu vệ sinh; Khu đồ ăn nhẹ, giải khát; những bãi cỏ lớn; hồ nước xanh mát) sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nữa.


Phố đi bộ: dắt tay lên phố nào!

Không xa lạ gì phải không ?! Nhưng sẽ thật vui và thú vị khi cả lớp bạn cùng dạo phố, làm cây kem chanh bạc hà Thuỷ Tạ mát lạnh vào đông này hay tản mạn bên chiếc ghế ven hồ, nhất định sẽ có những khoảnh khắc kỉ yếu rất tự nhiên, và đầy cảm xúc đó! 

Bao quanh Hồ Gươm có khá nhiều lựa chọn cho các nhóm chụp kỉ yếu! Cầu Thê Húc là một lựa chọn không tồi với sự cổ kính và sắc đỏ quyến rũ, hoặc đi bộ một chút tới Nhà thờ Lớn với kiến trúc Gothic Châu Âu rất “tây” và thú vị nhé! Không giống các lựa chọn khác, không gian ở Phố đi bộ sẽ đem lại những bức ảnh chân thực và sống động hơn về khoảnh khắc bên bạn bè của bạn. 

Source: kenh14.vn

Hay đơn giản là dạo bước qua những con phố nhỏ quanh Hồ như Đinh Liệt; Lê Lai; Lê Thạch cũng đủ có những shoot hình gây thương nhớ rồi! 

Kỉ yếu của một nhóm bạn thân sẽ phù hợp với không gian phố đi bộ hơn cả, nhớ diện style “chất” hay vintage một chút để có bức hình ăn ý nha! 


Văn Miếu

Là một điểm đến quen thuộc nữa nhé, Văn Miếu thường được chọn làm nơi chụp các bức kỉ yếu hơi hướng nghiêm túc, truyền thống. Với kiến trúc cổ xưa từ thời Lý, màu sắc và bài trí không gian trong Văn Miếu rất chỉn chu, những bức kỉ yếu của bạn sẽ rất “bảnh” cho xem.

Còn gì thú vị và ý nghĩa hơn việc được lưu lại khoảnh khắc sinh viên tại trường Đại học đầu tiên của Việt Nam đúng không ?!

Bạn lưu ý, mùa kỉ yếu sẽ có rất đông các nhóm lớp tới Văn Miếu nên hãy lựa chọn thời gian hợp lí chút để có thể thoái mái di chuyển và chụp hình trong khuôn viên nhé. Trang phục chụp tại Văn Miếu đa phần là áo dài, vest, hoặc đồ cử nhân. 

Phí vào cửa ở Văn Miếu là 30.000đ (Giảm 50% khi bạn mang thẻ học sinh/sinh viên) 


Hoàng thành Thăng Long

Phía trước là cỏ lau, phía sau ngào ngạt hương hoa sữa, chính giữa là Hoàng thành cổ kính, nói thôi đã thấy đậm “mùi” thiên nhiên và hoài cổ rồi! Team hoài cổ nhớ note lại địa điểm này nhé. 

Một điều nữa là Hoàng Thành khá rộng, bạn khỏi lo phải chen chúc hay “khổ sở” tìm góc chụp trong mùa kỉ yếu cao điểm này. Các khu vực bạn nên lựa chọn cho những bức kỉ yếu đẹp: Hậu Lâu; Bắc Môn; Điện Kính Thiên. Đây đều là những di tích mang tính lịch sử, có hoa văn, thiết kế đặc sắc sẽ giúp ảnh kỉ yếu của bạn thêm phần độc đáo.

Phí vào cửa Hoàng thành là 30.000đ cho người lớn. (Giảm 50% khi mang thẻ sinh viên/học sinh). Hoàng thành được mở vào tất cả các ngày trừ thứ 2 hàng tuần (từ 8h - 17h)


Vườn nhãn Gia Lâm

Cũng khá tương đồng với công viên Yên Sở, vườn nhãn đem lại không khí trong lành, bình dị, nhưng thích hợp với những bộ kỉ yếu theo hướng “vintage” và cảm xúc chứ không sôi động với các hoạt động ngoài trời như khi bạn tới khuôn viên rộng rãi ở Yên Sở.  

Không gian với nhiều những cây nhãn đại thu hút mắt và khác lạ chắc chắn là điều hấp dẫn nhiều bạn tới trong mùa kỉ yếu này.

Để tới vườn nhãn, bạn cần đi hết cầu Chương Dương, rẽ phải theo hướng Bát Tràng, đi khoảng 1,5 km thì rẽ vào phố Thạch Cầu, sau đó đi hết con phố này, vườn nhãn nằm ở bên trái đường nhé!

Tới vườn nhãn bạn cần gửi xe và trả phí vào cửa, nhớ hỏi rõ trước khi vào chụp nhé!


Hy vọng với những gợi ý nho nhỏ này từ ColorME, bạn và lớp mình sẽ có thể chụp được những bức ảnh kỉ yếu thật ưng ý và lung linh ở các địa điểm trên nhé! Chúc các bạn lưu giữ hoàn hảo những khoảnh khắc đẹp thời học sinh, sinh viên của mình nha!

Đức Hà · 2018-10-31 14:19:43 · 5970 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội