Học illustrator từ cơ bản đến nâng cao

Thanh Tâm · 2021-08-11 19:19:16 · 8465 lượt xem
image - Học illustrator từ cơ bản đến nâng cao

Illustrator là một phần mềm chuyên về vẽ, hỗ trợ và phục vụ cho những bạn đang muốn thực hiện các ấn phẩm cần sự đi sâu vào chi tiết. Nếu các bạn đang ở trong giai đoạn tìm hiểu và đang hoang mang chưa biết nên bắt đầu từ đâu, có cần thiết không, học chỗ nào thì hãy cùng chúng mình đọc hết bài viết này nhé!

Trước hết để hiểu rõ hơn về định nghĩa của Illustrator (hay còn gọi là AI) thì bạn có thể tham khảo qua bài đọc này nha. Hiểu qua thì Illustrator dựa trên việc tạo và chỉnh sửa vector (các điểm toạ độ trên mặt phẳng thiết kế; kết nối tạo thành các path với đặc tính màu sắc, hình dạng, độ dày) để vẽ hình và hoàn thành sản phẩm. 

Vậy thì

1. Tại sao nên học Illustrator? Điểm khác biệt vượt trội của phần mềm này là gì?

Nếu như Photoshop dùng để chỉnh sửa, cắt ghép các yếu tố bên ngoài hình ảnh, thì Illustrator đi sâu vào từng chi tiết. Cũng do đó mà việc có được kiến thức và kỹ năng sử dụng phần mềm này sẽ giúp bạn:

- Tự do sáng tạo, thoải mái vẫy vùng trong những ý tưởng. Có thể tạo ra mọi đường nét nên sự sáng tạo trong bạn với phần mềm này là không giới hạn. Nếu có khả năng vẽ vời thì sẽ là một lợi thế, còn nếu không cũng đừng lo lắng. Bởi các công cụ sẽ hỗ trợ bạn. Chỉ cần luyện tập cần mẫn và chăm chỉ thì đường nét bạn phác họa trên phần mềm sẽ thanh thoát và mềm mại dần hơn theo thời gian. 

- Tạo ra các ấn phẩm, logo, infographic,... những sản phẩm cần sự chi tiết. Chỉ với text, công cụ Pen Tool, hay các hình Shape cơ bản bạn có thể dễ dàng tạo ra được nhiều hình dáng khác nhau cho logo của bạn, và nó cũng dễ dàng để đặt lên bất cứ một background nào mà bạn muốn.

Ngoài ra chất lượng trong AI cực kỳ tốt. Bạn có thể phóng to thu nhỏ thoải mái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng. Việc tùy chỉnh, thay đổi cũng dễ dàng với khả năng lưu dưới nhiều dạng file khác nhau.

- Vẽ icon hay bất kỳ một đối tượng, đồ vật nào. Với hệ thông lưới chuẩn giúp đo và căn chuẩn kích thước cùng với bút vẽ và các shape có sẵn, bạn có thể tạo ra vô vàn icon khác nhau, đa dạng từ kiểu dãng, mẫu mã đến màu sắc. Vô cùng tiện lợi mà không quá khó khăn. Chỉ cần bạn có ý tưởng.

=> Tóm tại, điểm khác biệt vượt trội của phần mềm này là có thể phác họa chi tiết cùng với chất lượng hình ảnh sắc nét ở mọi kích cỡ trong khung hình.

2. Những địa điểm học Illustrator uy tín tại Hà Nội

- Với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu, bạn có thể tìm đến những khóa học ngắn hạn trước. Học tập những kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn bắt được nhịp và không bị ngợp bởi vô vàn công cụ chưa từng thấy. Bạn có thể tham khảo những địa điểm học uy tín sau:

+ ColorME 

ColorME là trung tâm dạy thiết kế và nhiếp ảnh dành cho người mới bắt đầu, giảng dạy đa dạng khóa học. Với những lớp cơ bản (như Illustrator), colorME tự tin giúp bạn nắm chắc các kiến thức nền, tên gọi và cách sử dụng các công cụ phục vụ cho mục đích hỗ trợ thiết kế. Giáo trình điện tử được cập nhật thường xuyên cũng là một điểm cộng giúp bạn ôn tập dễ dàng. Mỗi khóa học kéo dài 8 buổi.

+ Rio class

Rio class là lớp học thiết kế dành cho Marketer. Với 2 năm triển khai, Rio class đã có hơn 80 lớp, đào tạo hơn 3000 học viên marketer. Giáo trình 1 khóa học tại Rio class sẽ bao gồm cả kiến thức về Illustrator và Photoshop. Đây cũng là 2 phần mềm mà Rio class giảng dạy. 1 khóa học kéo dài trong 9 buổi

+ Edumall 

Trang web học trực tuyến, dành cho người đi làm hoặc bất kỳ ai có nhu cầu nhưng không có thời gian đến lớp. Khóa học đa dạng, lộ trình ngắn. Giảng dạy dưới hình thức các video online. Khóa ngắn hạn nhất kéo dài 7 ngày.

- Những trung tâm gợi ý ở trên cũng sẽ có những khóa học nâng cao bên cạnh những khóa học cơ bản về illustrator. Bên cạnh những khóa học ngắn hạn, nếu bạn có hứng thú và muốn đi sâu vào con đường chuyên nghiệp thì có thể tham khảo những khóa học chuyên sâu dài hạn ở các địa điểm gợi ý sau:

+ Arena Multimedia

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) là khóa đào tạo nghề chuyên nghiệp với thời gian 2,5 năm, được cấp bằng quốc tế (Advanced Diploma In Multimedia) và liên thông Đại học quốc tế với các trường danh tiếng tại Úc, Anh, Tây Ban Nha & Canada. Phần lớn thời lượng của chương trình dành cho thực hành hoặc lý thuyết tạo nền tảng cho thực hành. Bạn sẽ được học môn thiết kế đồ họa sẽ trong học kỳ I tại trường.

+ Monster Lab

Chuyên ngành Vẽ minh hoạ & Vẽ kỹ thuật số tại Monster Lab cũng là một lựa chọn bạn có thể tham khảo. Với thời gian 2,5 năm, khóa học đào tạo ra các họa sĩ minh họa chuyên nghiệp.Chương trình đào tạo có sự nghiên cứu và tư vấn đến từ các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực game và hoạt hình tại Việt Nam, cung cấp sự hiểu biết về quy trình sản xuất đồ họa động, nền tảng vững chắc về mỹ thuật, nghệ thuật truyền thống cũng như kỹ năng làm việc và nghiên cứu độc lập. 


Trên đây, chúng mình đã tổng hợp những điều khi bắt đầu tìm hiểu về illustrator từ cơ bản đến nâng cao. Hy vọng bài viết giải đáp và cung cấp được những thông tin hữu ích đến bạn. 

Thanh Tâm · 2021-08-11 19:19:16 · 8465 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội