Làm Designer là làm gì?

Thanh Tâm · 2022-03-17 16:31:54 · 5542 lượt xem
image - Làm Designer là làm gì?

Bạn là người có năng khiếu về vẽ, thích sáng tạo hình ảnh, có hứng thú với thiết kế hoặc đang muốn tìm hiểu về nghề “Designer” nhưng chưa hiểu rõ Designer là gì, làm gì và bằng cách nào để có thể theo đuổi nghề Designer chuyên nghiệp? Bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu rõ hơn, sâu hơn nhé!

1. Nghề Design là gì?

Designer là...

Designer là...

Nghề Design là nghề thiết kế, Designer là người chịu trách nhiệm sáng tạo hình ảnh dựa trên các yêu cầu của khách hàng. Đây cũng là tên gọi của các nhân viên, chuyên viên thiết kế đồ họa. 

Phạm vi sáng tạo không giới hạn và đòi hỏi người làm phải luôn cập nhật xu hướng mỗi ngày để không bị bỏ lại phía sau. Các sản phẩm đa dạng từ hình ảnh, chuyển động, giao diện, không gian,...

Vậy cụ thể Designer sẽ làm những công việc gì?

2. Công việc của Designer

Hình ảnh thì luôn có mặt ở khắp mọi nơi và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Trong những năm gần đây, ta có thể thấy vai trò rất lớn của Design trong các chiến dịch Marketing của các Brand lớn nhỏ.

Công việc của 1 designer?

Để có thể đi đến được kết quả tốt nhất, 1 Designer cần biết và làm các công việc sau:

- Gặp mặt, trao đổi và tư vấn với khách hàng (từ công việc đến báo giá)

- Phác thảo sản phẩm, có kỹ năng vẽ tay là lợi thế. Nếu không, cần biết sử dụng Wacom vẽ máy để thay thế.

- Biết cách ứng biến, phát triển sản phẩm từ những mong muốn, yêu cầu của khách hàng (kể cả với những brief khó nhằn)

- Sửa đổi cách thiết kế phù hợp với ngân sách của khách hàng và kịp deadline.

- Phụ trách duyệt hình ảnh chụp sản phẩm để làm tư liệu thiết kế; duyệt màu khi in ấn.

- Bàn giao sản phẩm cho các khách hàng (qua internet, đĩa DVD)

- Luôn cập nhật xu hướng và sử dụng những tài khoản/công nghệ mới hỗ trợ tốt hơn cho công việc

Không phải lúc nào Designer cũng cần làm đủ các công việc trên nhưng đa số đều là công việc Designer cần biết và làm. Bởi vậy, việc luôn trau dồi và học hỏi để các kỹ năng của bản thân ngày càng “mượt mà” và chuyên nghiệp hơn cũng là điều vô cùng cần thiết!

3. Các loại Designer hiện nay

Vậy trong giữa muôn vô vàn kiểu Design khác nhau, đâu là “điểm đến” thích hợp cho bạn?

Để chọn được 1 vị trí thích hợp nhất cho bản thân cần nhiều yếu tố: Năng lực, sự trải nghiệm, cái duyên.

Với những bạn đang trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị bước vào nghề, bạn có thể tham khảo 5 kiểu Designer phổ biến hiện nay:

3.1. Graphic Designer

Là những người làm công việc thiết kế đồ họa, sử dụng các phần mềm chuyên dụng để sáng tạo sản phẩm.

Công việc của Graphic Designer vô cùng đa dạng như: Thiết kế quảng cáo, Thiết kế bộ nhận diện, logo; Thiết kế sách; Thiết kế bao bì,..

3.2 Web Designer

Là người tạo ra các giao diện website và các trang web trên Internet. Web designer cần cân bằng giữa hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ khi người dùng sử dụng web. Ngoài ra, Web designer cũng cần có kiến thức về ngôn ngữ lập trình như CSS, HTML, JavaScript để có thể dễ dàng hiểu cũng như trao đổi công việc với các bộ phận khác.

3.3 Motion Graphics Designer

Là nhà thiết kế đồ họa chuyển động. Từ những mảng khối, đường nét, chữ cái… được biến hóa bằng các phần mềm 2D, Motion Graphics Designer biến chúng trở nên sống động và thú vị hơn với những di chuyển, hiệu ứng chuyển động.

3.4 UI/UX Designer

Là nhà thiết kế giao diện người dùng với nhiệm vụ tạo ra các giao diện cho ứng dụng di động và các chương trình phần mềm khác. UI designer không chỉ tạo ra các mẫu hình ảnh trên giao diện mà còn phải nghiên cứu và xác định cách người dùng tương tác với giao diện để từ đó đưa ra được bản thiết kế tối ưu nhất.

3.5 Fashion Designer

Là nhà thiết kế thời trang. Bởi vậy, ngoài tính thẩm mỹ thì việc bắt kịp xu hướng và có khả năng tạo ra xu hướng cũng là yếu tố cần để thiết kế những mẫu quần áo thời trang mới, sáng tạo.

TẠM KẾT

Hy vọng bài viết đưa đến cho bạn các thông tin hữu ích. Nếu yêu thích và quan tâm đến thiết kế đồ họa, đừng ngần ngại ghé thăm và đăng ký các khóa học thiết kế tại colorME nhé!


Thanh Tâm · 2022-03-17 16:31:54 · 5542 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội