Làm sao để chụp ảnh đẹp với điện thoại

Minh Anh · 2018-05-26 00:56:17 · 14450 lượt xem
image - Làm sao để chụp ảnh đẹp với điện thoại

Nhiều người cho rằng từ khi máy ảnh số lên ngôi, máy ảnh được chụp từ điện thoại trở nên mất giá. Điều này không đúng hoàn toàn, minh chứng là các hãng điện thoại càng ngày càng nâng cấp camera cho những chiếc máy của họ và chất lượng của chúng càng ngày càng gần với các loại máy ảnh kĩ thuật số. Vậy làm sao để chụp được một bức ảnh đẹp chỉ với điện thoại của bạn?


Bắt khoảng khắc

Trong cuộc sống hối hả và tấp nập, đôi khi những bức ảnh đẹp sẽ xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm, chỉ là bạn có kịp thời bắt kịp nó hay không mà thôi. Một bức ảnh bắt được khoảng khắc chớp nhoáng sẽ rất độc đáo nếu bạn chụp ảnh thể loại đường phố. Hay nếu bạn thích chụp phong cảnh và vô tình đi ra ngoài đường khi mặt trời đang buông thì đừng ngại dừng xe lại, rút máy ra chụp vì sẽ rất nhanh thôi, mặt trời sẽ khuất bóng và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội chụp một tấm ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. 

Tìm tòi

Có những địa điểm, những ngóc ngách nhỏ chứa đựng những góc máy rất đẹp nếu bạn chịu tìm tòi. Có thể là trong một quán cafe trên phố cổ, hay một góc nhà sách cũ cũng có vô vàn góc máy nếu bạn giỏi "len lỏi". Địa điểm lý tưởng để tìm tòi là các góc phố cổ, một ngôi nhà cũ với kiến trúc kiểu Pháp hay các khu tập thể nhìn vintage một chút.

Tận dụng ánh sáng

Nhiếp ảnh là hoàn toàn khai thác các khía cạnh của ánh sáng. Đối với một bức ảnh tốt thì ánh sáng rực rỡ và đủ sáng thì sẽ rất tuyệt, vậy trong những trường hợp không đủ sáng thì sao? Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại ánh sáng dịu dàng từ cửa sổ để cho bức ảnh của mình "deep" hơn, có thể là chỉnh màu sang đen trắng để có hiệu ứng hoàn hảo mang đúng tâm trạng và nỗi niềm của mình.

Bạn còn có thể tận dụng ánh sáng để chơi với bóng và tạo hiệu ứng thị giác kì ảo cho bức ảnh của mình.

Hoa văn và họa tiết

Để làm mới những bức ảnh bạn chụp, có thể bạn sẽ muốn nghĩ khác đi một chút, và đưa sát ống kính vào những điều nhỏ bé hay căn góc máy vừa đủ để có một tấm ảnh chụp họa tiết độc đáo. Có thể là những chiếc lá, vỏ cây, hay một mảng tường gạch... những điều tưởng chừng như rất bình thường nhưng nếu căn góc máy hợp lý, bạn hoàn toàn có thể chụp một tấm ảnh "ảo diệu" mà chẳng ai nghĩ đến việc sẽ chụp lại khi bước qua.

Loại bỏ những quy tắc

Không phải lúc nào những chủ thể đẹp đều ở phía tầm mắt, chúng có thể ở nơi mà bạn phải hướng mắt lên cao, hoặc nhìn thật thấp xuống phía dưới. Hay thậm thí một bức ảnh không có chủ thể rõ ràng và có một chút gì đó không theo trật tự, lại mang một nét rất riêng, một nét gì đó hỗn loạn mà cũng rất cuốn hút. 

Hậu kỳ

Đối với ảnh dù được chụp bởi điện thoại hay máy ảnh kĩ thuật số thì cũng đều cần phải chỉnh sửa hậu kì. Và không phải ngẫu nhiên điện thoại smartphone của bạn lại có vô vàn các ứng dụng để chỉnh sửa ảnh khác nhau. Chính vì chất lượng của máy ảnh điện thoại, và hạn chế của nó so với máy ảnh KTS là không thể điều chỉnh thông số, chúng ta sẽ phải nhờ đến các ứng dụng để có một bức ảnh đúng ý mình nhất. 

Đầu tiên vẫn là chụp một bức ảnh đã.

Đối với ảnh này, mình sử dụng app Photoshop Express của Android để chỉnh sửa. Cho ảnh sáng một chút và crop lại sao cho đúng ý.

Sau đó mình lưu ảnh lại và dùng app VSCO để tiếp tục chỉnh màu cho ảnh.

Cuối cùng là một bức ảnh được chỉnh sửa hoàn thiện và đúng ý mình.

Chúc các bạn thành công và có những bức ảnh chụp bằng điện thoại tuyệt đẹp cho riêng mình.

Minh Anh · 2018-05-26 00:56:17 · 14450 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội