Lượn một vòng ẩm thực Việt Nam cùng với Series “Quán ăn bất ổn"

Quỳnh Ngân · 2023-06-28 09:53:30 · 1465 lượt xem
image - Lượn một vòng ẩm thực Việt Nam cùng với Series “Quán ăn bất ổn"

Series “Quán Ăn Bất Ổn” là một chuyến phiêu lưu khám phá nền ẩm thực Việt Nam đầy tinh hoa và bí ẩn qua con mắt của Thái Linh - người hoạ sĩ trẻ “Hay nằm mơ, thích tưởng tượng và ưa vẽ trong vô thức”.

"Quán ăn bất ổn" và hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của một hoạ sĩ

Series "Quán ăn bất ổn" là một chuyến phiêu lưu khám phá nền ẩm thực Việt Nam đầy tinh hoa và bí ẩn qua con mắt của Thái Linh. Một hoạ sĩ trẻ "hay nằm mơ, thích tưởng tượng và ưa vẽ trong vô thức".

"Quán ăn bất ổn" và hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của một hoạ sĩ"Quán ăn bất ổn" - Ẩm thực Việt Nam dưới con mắt của một Designer gen Z

"Mình yêu thích và muốn lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật truyền thống để tạo ra một thế giới và kể những câu chuyện của mình”, Thái Linh chia sẻ. Ẩm thực Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng, nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi vùng miền lại có vô vàn những món ăn độc đáo mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.

Trong series "Quán ăn bất ổn" dưới góc nhìn của người hoạ sĩ trẻ Thái Linh, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những thức ngon của Việt Nam - không những no bụng mà còn cực kỳ vui mắt nữa.

Nếu bạn vẫn chưa biết "Hôm nay nay ăn gì" thì hãy tham khảo những món ăn dưới đây nhé

Những nhân vật trong mỗi bức hoạ của Thái Linh dường như đều được nhân hoá, biết nhìn, biết nói, biết vui, biết buồn. Với Thái Linh, hạnh phúc nhất khi được là chính mình, được vẽ, được gặp gỡ những nhân vật trong tưởng tượng và chìm đắm trong thế giới của riêng mình.

Những nhân vật trong mỗi bức hoạ của Thái Linh dường như đều được nhân hoá, biết nhìn, biết nói, biết vui, biết buồnNhững nhân vật trong mỗi bức hoạ của Thái Linh dường như đều được nhân hoá, biết nhìn, biết nói, biết vui, biết buồn

Linh sử dụng rất tốt màu sắc sặc sỡ, cùng những nét vẽ thân thuộc khiến chúng ta liên tưởng đến chất liệu tranh dân gian Đông Hồ. Dường như nhân vật của anh chàng đều không muốn bản thân bị "chìm" khỏi bức tranh.

Những nhân vật của anh chàng như thể đều không muốn bản thân bị "chìm" khỏi bức tranh.Những nhân vật của anh chàng như thể đều không muốn bản thân bị "chìm" khỏi bức tranh

Về tác giả Phạm Ngọc Thái Linh

Thái Linh là một hoạ sĩ tự do sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Được tiếp xúc với truyền thống nghệ thuật của gia đình từ nhỏ, đó cũng là nguồn cảm hứng rất lớn đối với anh chàng, đặc biệt là những chủ đề về con người, nghệ thuật dân tộc.

Với ước mơ trở thành họa sĩ chuyên nghiệp và mang góc nhìn, phong cách của một nghệ sĩ trẻ Việt Nam ra thế giới. Thái Linh đã bắt đầu xác định phong cách của mình qua những tác phẩm tranh truyền thống Việt Nam. Đặc biệt là với bộ tranh Tết “chú bé” Đông Hồ để tạo ra nhân vật chính của riêng mình. Chất liệu quý giá của Linh là những thứ liên quan đến chính bản thân như những kỷ niệm, cảm xúc cá nhân. Hay những gì anh chàng hiểu và cảm nhận được qua cuộc sống hằng ngày.

Tác giả series "Quán ăn bất ổn" - Phạm Ngọc Thái LinhTác giả series "Quán ăn bất ổn" - Phạm Ngọc Thái Linh

Những giấc mơ cũng góp phần cho Linh rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Những giấc mơ về những sinh vật hay nhân vật hiện ra đều được Linh cho vào tác phẩm. Nhiều khi người hoạ sĩ trẻ này vẽ ra một cách vô thức và ngẫu nhiên, sau đó xem lại và tự phân tích trạng thái tinh thần của mình lúc đó. Với Thái Linh đó là một cách rất thú vị để hiểu thêm về bản thân. Thái Linh vẫn đang và luôn tìm kiếm thêm nhiều nguồn chất liệu và cảm hứng mới cho bản thân.

Lời kết 

Series “Quán ăn bất ổn" hay chính bản thân Thái Linh là minh chứng cho việc nghệ thuật và nghệ sĩ trẻ Việt Nam đang ngày càng phát triển cũng như cố gắng không ngừng để tiệm cận với nghệ thuật thế giới. 

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về vẽ minh họa để thử sức với ngành sáng tạo này thì hãy tham khảo ngay Khóa học Digital Painting dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Ngân · 2023-06-28 09:53:30 · 1465 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội