Nắm được những bí thuật này, bạn sẽ học design hiệu quả hơn

Việt Hùng · 2021-08-28 16:08:12 · 8304 lượt xem
image - Nắm được những bí thuật này, bạn sẽ học design hiệu quả hơn

Design đang trở thành một lĩnh vực mà nhiều người trẻ theo đuổi bởi những ứng dụng trong cuộc sống hiện đại cũng như là những giá trị tiềm năng mà nó đem lại. Nếu bạn là người có đam mê thiết kế và muốn dấn thân vào con đường này thì chắc chắn bạn sẽ phải cần đến một “cuốn cẩm nang” dẫn dắt cho mình rồi. Giới hạn khuôn khổ quanh chủ đề graphic design, bài viết này sẽ gửi tới bạn những điều cần biết khi bước chân vào con đường học design.

1. Học design cơ bản - Những bước chân đầu tiên

“Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi bé nhỏ đầu tiên.”

Và cuộc hành trình trên con đường design cũng vậy. Ở giai đoạn học design cơ bản, bạn chỉ cần vận dụng được 30% sức mạnh của phần mềm thiết kế hay nói cách khác là nắm được cách dùngđiều khiển được các công cụ ở những phần mềm thiết kế là đủ.

Ví dụ như với phần mềm Photoshop, bạn có thể tự tay tách chủ thể ra khỏi nền, cắt ghép nhân vật trong ảnh, hay đổi màu vật thể theo mong muốn. Hoặc với phần mềm Premiere, bạn có thể tự tay chuyển cảnh hay đóng mở video một cách đơn giản nhất.

Thậm chí, bạn chỉ cần nắm được cơ chế và cách sử dụng của Canva - “cánh tay phải” của bạn trong việc thiết kế Poster, Banner.

Bạn có thể dễ dàng sáng tạo từ hàng ngàn mẫu có sẵn chỉ trong giây lát với Canva

2. Học design nâng cao - Nâng tầm đẳng cấp

Bạn có kế hoạch dấn thân sâu vào lĩnh vực design? Bạn muốn có nguồn thu nhập chính từ lĩnh vực này? Hay đơn giản, bạn muốn trở thành một chuyên viên thiết kế, một designer kỳ cựu, hoặc thậm chí là một giảng viên thiết kế? Học design nâng cao sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Đầu ra của quá trình này, đương nhiên, là bạn phải gần như hiểu hết và tận dụng được sức mạnh của các phần mềm thiết kế phục vụ cho công việc của mình. Thêm vào đó, thay vì chỉ học đơn lẻ từng phần mềm một, bạn sẽ được khuyến khích học nhiều phần mềm cùng một lúc để tối ưu hóa công dụng của các phần mềm nhằm tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao nhất.

Bên cạnh đó, việc học design nâng cao sẽ không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho các tác phẩm của bạn, mà còn giảm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế khi bạn đã trở thành một “tay to” trong lĩnh vực này.

Muốn kiếm thật nhiều $$$ từ việc thiết kế? Hãy học design nâng cao!

3. Những nguồn học design - Chìa khóa mở cánh cửa thành công

a. Học design từ những video trên MXH

Đây là một nguồn học được nhiều người tham khảo nhất bởi tính tiện lợi, nhanh chóng của nó. Quan trọng hơn, hầu hết các bài học dưới hình thức này đều hoàn toàn miễn phí. Mỗi một video hướng dẫn về graphic design thường sẽ cho bạn biết cách làm một mẹo nhất định. Song, cũng không thiếu những video hướng dẫn bạn gần như từ A-Z (đương nhiên chỉ dừng lại ở mức cơ bản thôi).

YouTube và TikTok là hai nền tảng chia sẻ video hàng đầu mà bạn có thể tham khảo

Với nền tảng YouTube, bạn có thể tham khảo một số trang dạy thiết kế đồ họa nước ngoài uy tín như: Paola Kassa, The Futur Academy, hay DesignCourse. Còn với những trang trong nước, colorME gợi ý tới bạn những sự lựa chọn như Phương, DAS - DESIGN ANTHROPOLOGY SCHOOL, hay Quạ HD.

Về TikTok, bạn có thể ghé qua các trang như design.tutorials, adobe_ez, wowdesign.hcm, thaihoanghd, hay của cả chúng mình nữa - colorme.vn.

b. Học design từ các bài blog

Đây là nền tảng cũng khá thú vị để bạn tìm hiểu, đặc biệt là với những bạn thích đọc hơn thích xem. Những kiến thức về mặt lý thuyết và học thuật từ mọi nơi trên thế giới đều sẽ được hội tụ hết tại đây. Nói vậy là bởi các bài blog về thiết kế thường sẽ có những sự phân tích, đánh giá, so sánh, tổng hợp tỉ mỉ, chi tiết, giúp bạn có thể học hỏi và được đánh thức sự sáng tạo bên trong mình đấy.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu những trang blog được đầu tư bài bản như: Typewolf, AIGA Eye on Design, Mr Cup, The Design Blog, hay designm.

Trang web đầy cảm hứng của Fabien Barral - một graphic designer

c. Học design từ việc đọc sách

Nếu không muốn tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thì trau dồi kiến thức từ các cuốn sách sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Dưới đây là những quyển sách vô cùng thú vị về chủ đề thiết kế mà bạn nên có trong tủ sách của mình: Em Muốn Học Thiết Kế Nhưng Mẹ Không Cho của Red Cat Academy, 100 ý tưởng thay đổi Thiết kế đồ họa của Steven Heller, Veronique Vienne, hay Xấu Thế Nào Đẹp Ra Sao của Tùng Juno, Nguyệt Anh, Thanh NguyenRio Books Team.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cả cuốn Ebook “Học thiết kế cho người mới bắt đầu” của chính colorME đó.

Không chỉ được bồi đắp nền tảng kiến thức, các cuốn sách sẽ còn được truyền tới bạn một nguồn cảm hứng đấy

d. Học design bằng việc tham gia hội nhóm trên Facebook

Không riêng gì thiết kế, tìm được một cộng đồng có cùng đam mê và sở thích là điều nên làm trong bất kể công việc gì. Bởi khi đó, bạn có thể học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích và vô cùng thiết thực từ người thật việc thật. Những tác phẩm được đầu tư bài bản, những bài biết chia sẻ trải nghiệm chân thật, những lời giải đáp cho những thắc mắc mà bản thân còn chưa kịp hỏi sẽ là một “kho báu kiến thức” hoàn toàn miễn phí dành cho bạn.

Để nói về những cộng đồng có tần suất hoạt động cao cũng như có nhiều giá trị về mặt nội dung ta có thể kể tới: Cộng đồng Designer Việt Nam, Cộng đồng Designer, Maybe this art should be known, Photoshop for me please và cả group của chúng mình nữa - Cộng đồng Thiết kế ColorME.

Đừng quên ghé thăm Cộng đồng Thiết kế ColorME để nhận được nhiều thông tin và cả những tiếng cười nữa nhé

e. Học design qua các lớp học

Và cuối cùng, một cách hiệu quả nhất, đó là tham gia vào các lớp học. Điều này dường như sẽ lấy của bạn một khoản phí, nhưng như nhiều người đã bảo đấy: “Đừng bao giờ tiếc cho việc đầu tư vào học tập.” Thêm nữa, việc bỏ tiền ra để học một lớp thiết kế bài bản sẽ khiến cho bạn có cảm giác “xót tiền”, từ đó sẽ có nhiều động lực để học tập hơn.

Chưa hết, khi đã tham gia một lớp học thiết kế, bạn còn được cung cấp một lộ trình học đầy đủ, tránh tình trạng mất phương hướng khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này. Cùng với đó, trong quá trình học tập, nếu có bất kỳ thắc mắc nào dù là nhỏ nhất, bạn cũng có thể được giải đáp ngay lập tức bởi giảng viên (việc này sẽ giúp cho bạn ghi nhớ lâu hơn đấy).

Nếu bạn muốn có được tất cả những lợi ích trên và thậm chí là hơn thế nữa (kể cả vào thời điểm này) thì hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Túm lại…

Tìm hiểu thông tin về việc học design là một quá trình công phu đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian và tinh thần. Bởi chỉ có một sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và tư tưởng mới có thể giúp bạn duy trì sự bền bỉ trên con đường thiết kế vốn đã nhiều chông gai này. Với những thông tin trong bài viết trên, colorME hy vọng bạn đã nắm được những điều quan trọng nhất để có thể vững bước theo đuổi đam mê thiết kế của mình. Còn nếu bạn cần một điều làm “kim chỉ nam” cho bản thân, thì đừng ngần ngại tham khảo tại đây nhé.

Việt Hùng · 2021-08-28 16:08:12 · 8304 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội