Những Logo không cần thiết kế lại
- Ý nghĩa của màu sắc <Phần 3>
- 3 cách đánh số mũ trong Powerpoint cực đơn giản
- Tạo Logo Intro với hiệu ứng Vegas – Hướng dẫn After Effects
- Cập nhật 5 công cụ thiết kế Logo online miễn phí, hot nhất hiện nay
- STOPMOTION LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN LÀM STOPMOTION ĐƠN GIẢN
- Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Tips thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả
Những logo này có lẽ vẫn còn quá tốt để phải thiết kế lại cho dù chúng đã được tạo ra từ rất lâu rồi.
Coca Cola
Coca Cola đã thay đổi nhiều từ khi mới thành lập, nhưng trong đó không bao gồm logo. Coca Cola gần như không thay đổi thiết kế từ những năm 1900 (hãng đã ra đời trước đó nhưng không đăng kí chính thức) khiến nó trở thành một trong những logo dễ nhận diện nhất thế giới. Chỉ cần một phần nhỏ trong logo cũng có thể giúp mọi người nhận diện được thương hiệu này một cách dễ dàng.
Shell
Thành lập năm 1897, ban đầu Shell mang một hình ảnh một vỏ sò theo hướng nằm mà chúng ta thường thấy trên bãi biển. Bảy năm sau, họ đã thiết kế lại và đặt vỏ sò theo hướng thẳng đứng. Tạo hình chung của logo gợi ra hình ảnh bình minh này về cơ bản vẫn được giữ lại cho đến bây giờ, chỉ thay đổi một số yếu tố khiến nó trở nên đơn giản hơn. Năm 1971, Raymond Loewy thiết kế lại logo của Shell. Và từ đó đến nay Shell vẫn sử dụng logo hơn 40 năm qua.
Nike
Được thiết kế bởi một sinh viên tên là Carolyn Davidson. Logo Nike không mang trong mình một lịch sử vĩ đại, không được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi tiếng nào. Logo này được tạo ra chỉ với giá 35$. Tất nhiên, về sau tác giả của logo này đã được Nike đền đáp một cách xứng đáng bởi đã mang lại cho Nike một logo dễ dàng nhận diện bởi tất cả mọi người. Nike trở thành biểu tượng cho tinh thần thế thao, nhiệt huyết, năng động. Đây cũng là một case study minh chứng cho sự tối giản cả về ý nghĩa lẫn thiết kế.
Disney
Logo Disney không thay đổi gì từ những năm 30 của thế kỉ trước. Mọi người vẫn thường được biết rằng đây là chữ kí của Walter Elias Disney, nhưng một số nguồn tin cho rằng sự thật thì logo Disney chúng ta thường nhìn thây không phải là chữ kí của ông mà là chữ của một nhân viên trong Disney. Cho dù đó là chữ của ai thì logo này cũng đã trở thành biểu tượng cho sự thân thiện, gần gũi với trẻ em. Ngày nay logo này càng phổ biến hơn khi nó được xuất hiện với tần suất cao trong các kênh truyền hình và sản phẩm điện ảnh của Disney.
Penguin
Những ai thích đọc sách chắc chắn dã từng nhìn thấy thương hiệu này. Logo được thiết kế vào năm 1935, khi đó Allen Lane dự định tung ra một dòng sách giá rẻ nhưng có chất lượng tốt và đặt tên là Penguin Books. Lane đã nói với nhà thiết kế Edward Young đi vào sở thú London để phác thảo một vài chú chim cánh cụt. Và logo Penguin được ra đời. Hình tượng chú chim cánh cụt với đôi mắt nhìn thẳng vào người đọc được giữ nguyên cho đến nay, chỉ khác về đường nét.