Street Photography 101 p Art 3

Son Pham · 2017-07-14 12:29:28 · 11037 lượt xem
image - Street Photography 101   p Art 3

Sau rất nhiều nỗ lực dành cho nhiếp ảnh đường phố bằng các bài viết chia sẻ nhiều về kĩ thuật, hôm nay mình chợt thấy có những điều quan trọng hơn cả kĩ thuật đó là cách tận hưởng Nhiếp Ảnh. Và một trong số đó là cách thoát ra khỏi những định kiến ngặt nghèo và đặc biệt hơn là tự tìm nguồn cảm hứng cho bản thân để lang thang xuống phố mỗi ngày.

Không có một nguyên tắc nào là “đúng” hay “sai” để tạo ra những bức ảnh.

Chỉ cần chụp nếu bạn thíc chụp và đừng áp đặt quan điểm nhiếp ảnh lên những người khác hoặc để những quan điểm của người khác áp đặt lên bạn.

Dẹp hết “nguyên tắc”


Tôi thích những lời khuyên và mẹo vặt trong nhiếp ảnh. Nó không nguyên tắc nào cả.

Henri Cartier-Bresson là một trong những kẻ bạo chúa của nhiếp ảnh. Ông ấy muốn tất cả mọi người chụp ảnh đường phố theo cách ông ấy đã làm. Hay ở chỗ là những nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Rene Burri của Magnum lại phản đối HCB đặc biệt là sau lưng.

Sự Sáng Tạo trong Nhiếp ảnh đường phố


Hãy thử tưởng tượng tất cả bức ảnh đường phố vẫn còn theo lối mòn và phong cách của Henri-Cartier-Bresson. Sẽ không còn Alex Webb bởi vì nhiếp ảnh phải là ảnh đen-trăng

Nếu như chúng ta không bao giờ hoàn thành xong việc sử dụng lens 50mm như của Cartier-Bresson thì có lẽ chúng ta sẽ không có được những bức ảnh đường phố kịch tính của ống 28mm của Garry Winogrand, William Klein, hoặc Bruce Gilden.

Nếu như chúng ta không được phép tương tác hay nói chuyện với chủ thể, sẽ chẳng bao giờ chúng ta có được những bức ảnh tuyệt vời của Diane Arbus hay của Richard Avedon

Lờ Internet đi


Rất nhiều người trên internet cố gắng cho bạn biết làm thế nào để tạo tạo ra hoặc làm làm thế nào sẽ không tạo ra được những bức ảnh

Bỏ qua họ đi

(Tokyo,2011)

Trong đó bao gồm cả tôi, Eric Kim. Chỉ cần xem tôi như một người hướng dẫn, và khi tôi không còn hữu dụng nữa, chỉ cần không theo dõi tôi nữa thôi.

Hãy tạo muốn cuốn sách ảnh riêng mình

(Mẹ Eric Kim-Berkeley, 2014)

Trong bóng đá, lối chơi không chính thống là tốt. Tại sao ? Bằng cách có một chiến lược mới và lạ mà không ai có thể dự đoán được. Bạn có thể chiến thắng.

(Tokyo,2011)

Thực hiện các nguyên tắc riêng bạn. Đây là cách bạn sẽ đổi mới trong nhiếp ảnh của mình

Vài lời khuyên

Nếu ai đó cố gắng áp đặt quan điểm về nhiếp ảnh của họ một cách cực đoan lên bạn, hoặc bỏ theo dõi, im lặng hoặc bỏ qua họ luôn. Đừng tranh cãi. Bạn sẽ thực sự ngầu và trông cool hơn khi bỏ qua những tiếng sủa của một chú cún con ngu ngốc

Dừng sử dụng các mạng xã hội: instagram, facebook, sẽ làm tâm trí của bạn bị nhiễm độc bởi các “nguyên tắc” của nhiếp ảnh gia khác. Tốt nhất là tìm cảm hứng từ người khác, nhưng nếu bạn muốn tìm tiếng nói của riêng mình thì hay bật chế độ “Zen Monk” trong vài tháng hoặc thậm chí là một năm.

Phá vỡ tấ cả các “quy tắc” mà bạn đã được học trong nhiếp ảnh. Giữ “nguyên tắc” bạn đã được học trong nhiếp ảnh nếu bạn thính chúng. Ví dụ, gắn bó với một chiếc máy ảnh và 1 ống kính đã giúp tôi rất nhiều. Chụp đen trắng giúp tôi tập trung. Tôi không muốn cắt ảnh của tôi vì nó buộc tôi phải hối hả hơn. Nhưng tôi chỉ làm theo những nguyên tắc của riêng mình, và không hề cảm thấy phiền với những nguyên tắc đó hay thay đổi phong cách của mình.


Cuối cùng, chỉ cần chụp mình- chụp phong cách riêng bạn, hướng đi riêng, tạo ra hương vị của riêng mình, của những sự ngọt ngào từ nhiếp ảnh

Hãy mạnh mẽ,

ERIC KIM


p.s: Bài Viết được dịch lại từ link

Son Pham · 2017-07-14 12:29:28 · 11037 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội