Top 5 Phần mềm tách nhạc từ Video dễ dàng trên Mac OS và Win

Trang Lou · 2019-07-30 17:29:21 · 12725 lượt xem
image - Top 5 Phần mềm tách nhạc từ Video dễ dàng trên Mac OS và Win

Bạn đang muốn tách nhạc nền của video hay bộ phim xem trên youtube để sử dụng cho video của mình ? Nếu vẫn băn khoăn chưa biết làm như thế nào thì hãy tham khảo 5 phần mềm tách nhạc phổ biến và tốt nhất cho Mac OS và Win từ ColorME nhé !

1.   Adobe Premiere

Adobe Premiere đã quá nổi bật và phổ biến như một công cụ chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể lọc tạp âm, chỉnh sửa hiệu ứng âm, hay tách nhạc từ video với nhiều định dạng khác nhau dễ dàng trong thời gian ngắn. Hơn nữa, nếu bạn cần chỉnh sửa âm thanh đã tách một cách chuyên nghiệp hơn, adobe premiere hỗ trợ rất tốt trong việc tương thích với adobe audition, hoặc bạn có thể sử dụng trực tiếp công cụ essential sound panel ( được cập nhật thêm từ version 11.1.1 adobe premiere 2017 ).

Bước 1: Tạo một project mới trong premiere. Sau đó chọn File video bạn muốn => import file vào project mới tạo.

Bước 2: Ấn Ctrl + N để thao tác hiện sequence ( hoặc ấn file => new => chọn mục sequence ), click chọn file video của bạn.

Bước 3: Từ mục sequence, bạn sẽ thấy 2 thanh gồm âm thanh và hình ảnh đi liền với nhau. Bước tiếp theo chính là tách thanh hình ảnh khỏi âm thanh. Click chuột phải để lựa chọn mục unlink. 

Bước 4: Sau khi tách, bạn có thể tuỳ chọn giữ lại hình ảnh hoặc âm thanh bằng cách nhấn delete phần còn lại. Cuối cùng là export file của bạn dưới dạng MP3 (cho âm thanh) 

2.   Wondershare Filmora9

Đây là một trong những phần mềm tách âm thanh từ video online rất hiệu quả bạn nên thử. Bên cạnh tính năng chỉnh sửa video, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh của mình bằng keyframe, bộ chỉnh âm (equalizer), trộn âm thanh (audio mixer), change audio speed.

Bước 1: Chọn các video được hiển thị sẵn trên timeline và import video, nhấp chuột phải để thả menu xuống.

Bước 2: Chọn mục Detach Audio từ video, sau đó bạn có thể xoá các khung hình video không mong muốn.

Bước 3: Export file âm thanh và lưu dưới dạng MP3.

3.   Imovie

phần mềm này đã khá quen thuộc với những người sử dụng hệ điều hành Mac OS. Với imove, bạn có thể thực hiện trích xuất nhạc ra khỏi video với 3 bước đơn giản sau :

Bước 1 : Import tệp video của bạn vào iMovie, sau đó chọn tệp cụ thể bạn muốn tách âm thanh.

Bước 2: Click chuột phải vào tệp đã chọn, sau đó chọn mục “detach audio” từ menu.

Bước 3: Bạn có thể chọn xoá tệp âm thanh hoặc video. Trong trường hợp tách nhạc, hãy chọn xoá video, và file sẽ chỉ còn âm thanh bạn muốn.

4.   VLC

Một lựa chọn khác dành riêng cho những bạn sử dụng hệ điều hành win 7 hoặc win 8. Không chỉ là phần mềm phát đa phương tiện, hỗ trợ nhiều nền tảng phát khác nhau như DVD, Audio CD, VCD, VLC cũng cung cấp tính năng tách âm thanh ra khỏi video nhanh chóng. 

Bước 1: Từ thanh menu bar, chọn mục “media” để xem các tuỳ chọn. Click “ advanced open file”. Bạn sẽ thấy xuất hiện file tab

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng “add” để chọn mục bạn muốn chỉnh sửa trên the file tab.

Bước 3: Chọn mục được đánh dấu “convert” và thêm định dạng đầu ra đúng trong cửa sổ kế tiếp. VLC cũng cung cấp một số codec âm thanh mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại phù hợp theo ý thích.

Bước 4: Sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, nhạc của bạn sẽ tự động được tách khỏi video.

5.   Filmora Scrn

phần mềm cuối cùng Colorme gợi ý cho bạn có thể chạy được cả hai hệ điều hành Mac và Window. Không chỉ cung cấp tính năng chỉnh sửa video hiệu quả, quay và ghi màn hình, film scrn cho phép bạn trích xuất âm thanh chất lượng cao từ video bất kì.

Bước 1: Cài đặt phần mềm về máy tính, sau đó mở và lựa chọn “media”. Nhấn thêm file bằng mục “add files”. Hoặc bạn cũng có thể kéo và thả tệp vào timeline của phần mềm.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào tệp video vừa chọn và click mục “audio detach”. Sau khi âm thanh vài video đã được tách, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa nhạc hoặc lưu dưới dạng MP3.

 

Hiện nay, hai hệ điều hành MAC OS và Win cũng cung cấp tính năng hỗ trợ tách nhạc khỏi video là Quicktime player và VLC. Với hệ Mac OS, bạn sử dụng Quicktime player. Khởi chạy Quicktime trên macbook của bạn => Chọn video hoặc phim với định dạng MP4, MOV, M4V, AVI => Click chọn File -> export -> chọn audio . Cuối cùng, bạn lưu tệp nhạc vào thư mục tuỳ thích bằng cách nhấn Save, file audio của bạn sẽ được lưu dưới dạng tệp định dạng .M4A. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm những phần mềm tách nhạc như Window Movie Maker, Audacity, hay trang web tách nhạc trực tuyến AudioRemover.

 

LỜI KẾT

Hi vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được phần mềm tách nhạc tốt nhất. Nếu phải lựa chọn phần mềm hữu ích giúp bạn vừa tách nhạc và chỉnh sửa video của bạn hoàn thiện, hãy chọn Adobe premiere bởi sự chuyên nghiệp và dễ sử dụng. ColorME hiện cũng cung cấp khoá học Premiere cơ bản giúp bạn sử dụng thành thạo và nhanh chóng tất cả các tính năng cơ bản của phần mềm

 

Trang Lou · 2019-07-30 17:29:21 · 12725 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội