2023 này, cuộc cách mạng thiết kế bao bì đã thay đổi ra sao?

Cẩm Lê · 2023-02-08 17:13:50 · 3162 lượt xem
image - 2023 này, cuộc cách mạng thiết kế bao bì đã thay đổi ra sao?

Bao bì sản phẩm luôn là công cụ tiếp thị tiềm năng và giúp doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà mỗi năm, các nhãn hàng đều cố gắng sáng tạo và đổi mới không ngừng thiết kế bao bì của mình. Vậy năm nay, những xu hướng nào sẽ lên ngôi? Hãy cùng đi tìm lời giải thông qua bài viết dưới đây của colorME bạn nhé!

Có thể nói, bao bì được vốn được xem là “bộ mặt” và thể hiện đặc tính nhất định của một thương hiệu đến với khách hàng. Ngày nay, các doanh nghiệp đang ngày càng đầu tư hơn đến việc đổi mới và biến tấu thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng, từ đó giúp việc xây dựng thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn. 

Vậy nên, không lạ khi năm nay, cuộc cách mạng thay đổi bao bì đang diễn ra sáng tạo và độc đáo hơn bao giờ hết. Cùng điểm danh những xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng và đáng mong đợi nhất năm nay với colorME bạn nhé!

#1: Những bao bì đậm màu sắc hút mắt người xem

Xu hướng thiết kế bao bì đậm sắc màu bao gồm các màu neon mạnh mẽ, có độ bão hòa cao, mang tính vui tươi, sự tự tin và vô tư. 

Thiết kế như thế này không chỉ thu hút sự chú ý những người muốn biết thành phần nguyên liệu, nó còn được dùng để phân biệt giữa các vị hay chủng loại của sản phẩm.

Hiện tại, thiết kế bao bì đậm sắc màu trở nên đặc biệt phổ biến hơn trong thiết kế bao bì đồ uống.

#2: Bao bì phá cách với chữ viết nguệch ngoạc đầy ấn tượng

Kiểu chữ luôn đóng vai trò quan trọng đối với bao bì và gần đây xu hướng dành cho chữ viết tay với các nét chữ nguệch ngoạc nhưng giản dị được các nhà thiết kế ưa chuộng. Nhìn qua các nét chữ như được một người viết lên bao bì một cách tùy tiện bằng bút lông dầu có cả vệt và nét không đều.

Bởi vì các kiểu chữ nguệch ngoạc tạo ra một cảm giác chân thật, gần gũi, trái ngược với các nét chữ bóng bẩy được sử dụng trước đây.

#3: Bao bì cùng những hình dán ngộ nghĩnh

Lấy cảm hứng từ việc sưu tầm nhãn dán của những đứa trẻ, xu hướng thiết kế bao bì Sticker Book Aesthetics được tạo ra để thu hút đứa trẻ bên trong chúng ta, đặc biệt là những người hoài niệm về thập niên 90.

Bằng cách kết hợp một cách hài hòa các nhãn dán với cách sử dụng màu sắc năng động, phong cách này mang lại một năng lượng tươi mới. Thậm chí các nhãn dán có thể được đặt một cách ngẫu nhiên và lộn xộn, tạo cho người xem một cảm giác vô tư, tự do.

Với việc tập trung vào màu sắc tươi sáng, biểu tượng dễ thương, hình vẽ nguệch ngoạc và những thứ tương tự đã tạo ra sự rung cảm và đặc biệt phổ biến đối với người tiêu dùng GenZ.

#4: Sử dụng linh vật một cách thông minh

Linh vật thương hiệu luôn là một cách phổ biến để gắn kết doanh nghiệp - người tiêu dùng lại với nhau, đặc biệt là khi chỉ có một thời gian ngắn để khiến khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm.

Các linh vật hoạt hình giờ đây đã trở nên linh hoạt hơn và được điều chỉnh tùy theo ngữ cảnh, với các biến thể mới về quần áo, chuyển động hoặc biểu cảm theo loại sản phẩm và hương vị khác nhau.

Những thay đổi nhỏ như vậy tạo ra nét độc đáo cho bao bì mà không làm hỏng sự gắn kết vốn có. Đây là một phương thức lý tưởng để liên kết một dòng sản phẩm gồm nhiều mẫu mã, hương vị với nhau trong khi đồng thời có được thiện cảm của người mua hàng. 

#5: Gợi nhắc về tuổi thơ cùng các nhân vật hoạt hình độc đáo

Đây chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời để tăng độ thiện cảm và gây ấn tượng với các khách hàng.

Mặc dù có rất nhiều biến thể trong phong cách hoạt hình, nhưng cốt lõi của nguyên tắc này là về các đường nét tối giản, dễ thương. 

TỔNG KẾT

Ngày nay, các xu hướng thiết kế bao bì đang ngày càng được đầu tư và đổi mới để phù hợp nhất với người dùng, từ đó mang thương hiệu đến gần nhất với nhóm đối tượng mục tiêu. Vậy nên, không lạ khi năm nay, các xu hướng thiết kế bao bì đang diễn ra bùng nổ và đa dạng hơn bao giờ hết, và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai!

ColorME luôn mong muốn được chia sẻ kiến thức và đồng hành cùng bạn trong lĩnh vực Graphic Design rộng lớn. Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Cẩm Lê · 2023-02-08 17:13:50 · 3162 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội