5 Podcast bổ ích cho Designer

Quỳnh Anh · 2021-11-19 14:32:36 · 7917 lượt xem
image - 5 Podcast bổ ích cho Designer

Vừa chạy bộ, vừa tìm hiểu về các nguyên lý thiết kế? Vừa phác thảo, vừa lắng nghe câu chuyện làm nghề của các chuyên gia? Hoặc bạn tìm những giây phút suy tư về hành trình sáng tạo? Dù bạn là một “người trong ngành” muốn phát triển bản thân, hay đơn thuần hứng thú với những câu chuyện đầy thú vị về ngành thiết kế, sáng tạo, 5 podcasts sau đây chính là thứ bạn đang tìm kiếm!

1. Design Matters - Debbie Millman


Với lịch sử 16 năm, Design Matters là podcast đầu tiên trên thế giới về lĩnh vực thiết kế. Bản thân là một nhà chiến lược thương hiệu thành danh, Debbie Millman bắt đầu phỏng vấn những nhà thiết kế, kiến trúc sư, và dần mở rộng tới những nhà văn, nghệ sĩ và những bộ óc đương đại nổi bật.

Vẻ đẹp của Design Matters là sự chân thành. Những tập podcast cũ từ những năm 2000s vẫn giàu lời tâm sự gần gũi, dù âm thanh có chút “xào xạc” và cắt ghép vụng về. Từng nhân vật hồi tưởng những kỉ niệm thơ ấu đã khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong họ, lần lại hành trình kiên trì (cùng nhiều may mắn) dẫn họ đến đỉnh cao. Xuyên suốt cuộc nói chuyện luôn là những suy tư và triết lý của nhân vật về cái đẹp và thực hành sáng tạo.


2. M.A.D Podcasts


M.A.D là viết tắt của Marketing, Art và Design - một series podcast mới sẽ đem lại nhiều chiêm nghiệm mới về 3 nhóm ngành này cùng host Tuan Le, creative director và co-founder tại The Lab Saigon.

Trong cuộc thảo luận với những đại diện agency và media, những người nhà thiết kế, chiến lược gia và nghệ sĩ độc lập, M.A.D Podcasts hứa hẹn sẽ vẽ một bức tranh tổng quan về lĩnh vực sáng tạo tại Việt Nam, cũng như bàn chi tiết về các chiến lược, quy trình làm việc đang làm nên những dự án thành công.


3. DevDesPro


Là một podcast series các góc nhìn và câu chuyện cũng như chia sẻ của người trong cuộc về lĩnh vực thiết kế, lập trình và quản lý sản phẩm cùng host Tony Le - Head of UX-UI của Be và founder của Eggcademy.

Mỗi tập podcast DevDesPro như một buổi cafe trò chuyện rất gần gũi, thân mật giữa những người đồng nghiệp, người bạn xoay quanh những câu chuyện “làm ngành”, những suy tư về sự nghiệp và hành trình sáng tạo của host cũng như khách mời.


4. UXVN - Design Stories


Một series các câu chuyện, góc nhìn trong lĩnh vực UI-UX và Product Design; được kể bởi những designer đang làm việc tại Việt Nam hoặc designer người Việt đang làm việc ở nước ngoài.

UXVN - Design Stories được host bởi Thái Lâm - UX & Product Design Lead tại Baemin và founder của UX Vietnam Community. Mỗi tập, host Thái Lâm sẽ mời một designer tham dự cùng trò chuyện với một chủ đề được cho biết trước nhưng sẽ không cung cấp danh sách câu hỏi. Điều này sẽ mang đến một chút bất ngờ và giúp cho buổi trò chuyện gần gũi và thân mật hơn.


5. Chuyển Bánh


Chuyển Bánh là một podcast series chia sẻ góc nhìn thực tế, kinh nghiệm làm việc và quá trình phát triển bản thân của người trong ngành UX-UI Design. Chuyển Bánh được sản xuất bởi Capi Demy, đơn vị đào tạo thực chiến về UX-UI Design.

Khách mời mỗi tập là những người đã có chỗ đứng nhất định trong ngành, hoặc mới chuyển hướng sang ngành UX-UI Design. Tuy trải nghiệm của mỗi người một khác nhưng họ đều có một điểm chung là đã trải qua quá trình quan tâm, học và làm việc thực tế trong lĩnh vực UX-UI, từ đó rút ra được những kinh nghiệm và bài học xương máu cho tương lai.

 

TẠM KẾT

Trên đây là 5 Podcasts chất lượng về Thiết kế rất hữu ích cho Designer. Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2021-11-19 14:32:36 · 7917 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội