Bạn đã biết thiết kế Logo đúng cách? Mách bạn 3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng!

Cẩm Lê · 2023-10-22 15:23:48 · 1038 lượt xem
image - Bạn đã biết thiết kế Logo đúng cách? Mách bạn 3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng!

Logo được xem là “linh hồn” của thương hiệu. Khi logo đã tạo được ấn tượng và thiết kế hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được thương hiệu của mình. Tuy nhiên, bạn đã nắm được quy tắc giúp thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng nhất chưa? Hôm nay, hãy cùng colorME tìm hiểu 3 nguyên tắc vàng giúp thiết kế logo đẹp mắt và chinh phục khách hàng tuyệt đối ngay dưới đây bạn nhé!

Thiết kế logo đẹp liệu có chinh phục được khách hàng?

Tầm quan trọng của thiết kế logo đẹp với các nhãn hàng

Thiết kế logo không chỉ đơn giản là tạo ra sản phẩm đồ họa đầy màu sắc mà còn phải sự khẳng định niềm tin, uy tín thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn, logo giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

Tại sao khách hàng lại được chinh phục bởi thiết kế logo đẹp?

Trên thực tế, hầu như mọi người đều cho rằng logo được sử dụng chủ yếu vào mục đích nhận diện. Tuy vậy, vai trò của logo thật ra còn quan trọng hơn thế rất nhiều.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Thiết kế logo đẹp giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp

Bên cạnh giúp nhận diện thương hiệu, thiết kế logo đẹp còn thể hiện được định hướng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là sang trọng hay bình dân qua cách sử dụng màu sắc, các font chữ cách điệu và hình ảnh.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Thiết kế logo đẹp giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu

Logo luôn xuất hiện trên mọi ấn phẩm truyền thông cũng như bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp cung cấp. Từ brochure, flyer, post quảng cáo ở Fanpage cho đến bảng hiệu, standee, bao bì sản phẩm và cả trong email, văn bản word gửi đến khách hàng, đối tác… nhờ vào tần suất xuất hiện liên tục, logo dần được khắc sâu vào tâm trí khách hàng, từ đó giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp, giúp việc định vị thương hiệu sẽ trở nên đơn giản hơn.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Thiết kế logo đẹp giúp tăng hiệu quả bán hàng

Khi khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp, đồng nghĩa phần nào khách đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Thêm vào đó, chúng ta thường có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, càng nhiều người biết đến logo sẽ càng tăng thêm lợi thế bán hàng.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Mách bạn 3 cách thiết kế logo đẹp và ấn tượng

Thiết kế logo đẹp cần có sự độc quyền và độc đáo

Logo cần phải độc đáo và dễ nhận biết. Việc đảm bảo rằng logo của mình là độc nhất vô nhị rất quan trọng vì chúng gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Thiết kế logo đẹp cần sự phù hợp với thương hiệu

Logo cần phản ánh đúng giá trị và bản sắc của thương hiệu. Hãy xem xét những giá trị cốt lõi và mục tiêu kinh doanh để thể hiện chúng trong logo. Ngoài ra, điều quan trọng là màu sắc và font chữ trong logo cũng cần phù hợp với tôn vinh thương hiệu của bạn. 

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Bởi vậy, một logo thiết kế đẹp phải được thể hiện trong tiếng nói chung và sự nhất quán về thông điệp muốn lan toả và những gì khách hàng cảm nhận được. Sản phẩm tạo ra phải là một logo vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa truyền tải được ý tưởng xây dựng thương hiệu rõ ràng. Một logo chuyên nghiệp sẽ biểu thị một cách thống nhất với nhận diện và chiến lược thương hiệu, phù hợp với mọi tinh thần xây dựng thương hiệu như những đặc trưng, tính cách riêng.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Cụ thể như, nếu là một thương hiệu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, bạn phải thể hiện được sự mạnh mẽ, nghiêm túc và đáng tin cậy. Ngược lại, một thương hiệu thực phẩm, nông nghiệp cần sử dụng những hình ảnh mềm mại và màu sắc gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác thân thiện và an toàn đối với khách hàng. 

Thiết kế logo đẹp cần dễ nhớ và đa dụng

Logo cần phải dễ nhớ!! Đây là một điều vô cùng quan trọng. Một logo được thiết kế đẹp hay phối màu sắc cầu kì tuy nhiên lại khiến khán giả khó nhớ thì không thể là một chiếc logo đúng chuẩn. Sẽ là thiếu chuyên nghiệp và hạn chế sự ghi nhớ của khách hàng nếu logo được thiết kế quá tham lam, phức tạp, nhiều đường nét, nhiều màu sắc, thậm chí nhiều font chữ. 

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng logo có thể sử dụng trên nhiều phương tiện khác nhau, từ trang web và sản phẩm in ấn đến quảng cáo truyền hình và truyền hình mạng xã hội.

Tham khảo các thiết kế logo đẹp 

Để có thể có những ý tưởng đa dạng và phù hợp, bạn cần có một nguồn tham khảo phong phú để tự đúc kết kinh nghiệm cho thiết kế của mình. Dưới đây là các thiết kế logo đẹp và nổi tiếng colorME tổng hợp giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn.

Coca Cola

Nhìn từ tổng thể logo Coca Cola thiết kế khá đơn giản với font chữ uốn lượn, nhưng lại rực rỡ thu hút với màu sắc và kích thích vị giác. 

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng


Starbucks

Cảm hứng đằng sau thiết kế logo biểu tượng “Starbucks Siren” dựa rất nhiều vào sử thi và thần thoại; những người sáng lập đã chọn cái tên Starbucks dựa trên nhân vật hợp lý nhất của Moby Dick, Starbuck.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Amazon

Amazon chính là kênh thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu thế giới. Mũi tên bắt đầu từ “A” và kết thúc ở “Z” mang ý nghĩa là Amazon sẽ cung cấp từ A đến Z cho bạn. Nếu để ý một chút bạn sẽ nhận thấy dấu mũi tên được bắt đầu từ chữ cái A và kết thúc tại chữ Z được thiết kế như một nụ cười đặc biệt.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Google

Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google sở hữu một thiết kế logo ký hiệu chữ đơn giản nhưng lại được tô lên những màu sắc riêng biệt.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Nike

Nike được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất trong thế giới thể thao. Khi thành lập, Phil Knight – chủ sở hữu thương hiệu này đã xác định mục tiêu trong đầu đó chính là: thiết kế logo đơn giản nhưng thể hiện yếu tố liên quan đến tốc độ.

3 cách thiết kế logo đẹp giúp chinh phục khách hàng

Tổng kết

Hy vọng những giải đáp về tầm quan trọng của việc thiết kế logo đẹp, 3 tips để có một thiết kế logo đẹp cũng như các tham khảo về thiết kế logo đẹp đã phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế. Nếu như các bạn đang quan tâm đến cách làm sao để thiết kế logo đẹp, hãy tham khảo khoá học Illustrator hoặc khoá học Graphic Design - Thiết kế chuyên sâu tại colorME nha!

Cẩm Lê · 2023-10-22 15:23:48 · 1038 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội