"Vùng nào thức nấy" - Triển lãm tranh mang hương, sắc, vị của ẩm thực truyền thống Việt

Cẩm Lê · 2023-07-14 16:23:57 · 1401 lượt xem
image - "Vùng nào thức nấy" - Triển lãm tranh mang hương, sắc, vị của ẩm thực truyền thống Việt

Mỗi món ăn, mỗi thức quà đặc sản Việt Nam đều ẩn chứa trong mình một câu chuyện và một giá trị địa phương độc đáo. Triển lãm "Vùng nào thức nấy" sẽ đưa bạn vào chuyến du ngoạn ẩm thực có 1-0-2 qua những lăng kính minh họa tài năng từ các nghệ sỹ. Hãy cùng colorME tìm hiểu về triển lãm ý nghĩa này cũng như điểm qua những tác phẩm nổi bật sẽ được trưng bày tại triển lãm ngay bây giờ nhé!

I. THÔNG TIN CUỘC THI

Mong muốn được biết đến và quy tụ những câu chuyện ẩm thực của mỗi phường xã, quận huyện, thành phố và khu vực, ILLUSTRATION CHALLENGE #12 với chủ đề “VÙNG NÀO THỨC NẤY” đón chào các tác phẩm từ các họa sĩ trên khắp Việt Nam. Mỗi bức tranh sẽ tương ứng với một mảnh ghép độc bản, làm nên chiếc bản đồ ẩm thực đầy độc đáo và truyền cảm hứng.

Sau 1 tháng phát động, IC#12 với chủ đề “Vùng nào thức nấy" đã nhận về 325 đơn đăng ký tham gia và hơn 200 tác phẩm dự thi Giải Bình Chọn. Tiêu chí bình chọn bao gồm: Nội dung, Kĩ thuật, Độ hoàn thiện, và Tính sáng tạo, 27 tác phẩm xuất sắc của IC#12 đã lộ diện tương ứng với 3 Giải Xuất sắc, 20 Giải Nổi bật, 3 Giải Tiềm năng và 1 Giải Bình chọn. 

II. ĐỘI NGŨ GIÁM KHẢO

Chị Noh A Nguyễn (Nguyễn Hồng Anh)

- Họa sĩ minh họa/quản lý tại Cloud Pillow Studio - một trong những studio lớn nhất về minh họa tại miền Bắc, nổi bật với phong cách vẽ minh họa thiếu nhi độc đáo và màu sắc tươi sáng.
- Tham gia minh hoạ “Hà Nội ngàn năm ký ức" - cuốn sách pop-up đầu tiên về Hà Nội làm hoàn toàn bằng tay sản xuất tại Việt Nam, với hai phiên bản Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Anh Vũ Mini (Nguyễn Thành Vũ)

- Họa sĩ minh họa được biết đến với nhiều tác phẩm bìa sách, sách ảnh và nghệ thuật thương mại cho nhiều thương hiệu khác nhau; phần lớn các tác phẩm lấy cảm hứng từ những câu chuyện về trẻ em và gia đình.
- Là họa sĩ minh họa bìa sách Hoàng Tử Bé (bản Việt Nam), NXB Kim Đồng ấn hành 2018.

Chị Wazza Pink (Nguyễn Uyên)

- Họa sĩ minh họa để lại nhiều ấn tượng với các tác phẩm ở mảng đề tài gia đình bởi phong cách vừa bùng nổ sắc màu, vừa có sự lãng đãng mơ màng. Sau tác phẩm đầu tay "Nhật Ký của Pink", chị tiếp tục vẽ bìa và minh họa cho rất nhiều đầu sách nổi bật.
- Hiện đang thuộc đội ngũ Cloud Pillow Studio, đồng thời là diễn giả, giảng viên của nhiều sự kiện, khóa học hữu ích dành cho các họa sĩ trẻ.

III. THÔNG TIN TRIỂN LÃM

Với sự kết hợp từ 𝐓𝐢𝐫𝐞𝐝 𝐂𝐢𝐭𝐲 và 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 𝐋𝐨𝐜𝐚𝐥 𝐀𝐫𝐭𝐢𝐬𝐭 𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 (𝐕𝐋𝐀𝐆) cùng 𝐁𝐚𝐧 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐥𝐲́ 𝐡𝐨̂̀ 𝐇𝐨𝐚̀𝐧 𝐊𝐢𝐞̂́𝐦 & 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐇𝐚̀ 𝐍𝐨̣̂𝐢, triển lãm sẽ chính thức diễn ra từ 01/07/2023 - 16/07/2023.

"Vùng nào thức nấy" sẽ trưng bày 41 tác phẩm xuất sắc nhất của 36 hoạ sĩ minh hoạ. Các ẩm thực truyền thống nổi tiếng như Bánh đậu xanh Hải Dương, Bánh đa cua Hải Phòng, Bánh mì heo quay Sài Gòn, Xu xoa Quảng Ngãi và vô vàn các món ăn độc đáo, ngon miệng khác đã được các họa sĩ đưa vào tranh với nhiều ý tưởng hấp dẫn.… đều được góp mặt trong cuộc thi.

Cùng ngắm nhìn một kỹ hơn một số tác phẩm nổi bật trong triển lãm độc đáo này nha!


IV. TỔNG KẾT

Cảm ơn bạn đã theo dõi tuyến bài colorME News của chúng mình. Hy vọng các thông tin trên sẽ có ích và truyền cảm hứng đến bạn trong tương lai! 

Đừng quên colorMe luôn là ngôi nhà chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME tại ĐÂY

Theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!


Cẩm Lê · 2023-07-14 16:23:57 · 1401 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội