Bí kíp thiết kế sử dụng màu monochrome

Hương Phan · 2017-05-15 05:48:19 · 16841 lượt xem
image - Bí kíp thiết kế sử dụng màu monochrome

Nguồn: designschool.canva

Đau đầu với việc lựa chọn và kết hợp màu cho bản thiết kế? Cảm thấy quá nhàm chán với những tác phẩm màu mè? Bạn là người có xu hướng ưa thích sự đơn giản?

Phong cách phối màu monochrome là dành cho bạn!

Phong cách thiết kế phối màu Monochrome (phối màu đơn sắc) là phong cách phối màu sử dụng các sắc độ, các tông sáng tối khác nhau của một màu để thiết kế. Đây là phong cách phối màu dễ sử dụng nhất nhưng cũng không hề gây sự nhàm chán tẻ nhạt. Chỉ dùng một màu nhưng vẫn mang đến cho bản thiết kế phong cách, vẻ đẹp độc đáo.


Khách giao cho bạn một đống nội dung, bảo bạn nhét hết chúng vào 1 bản thiết kế, bảo bạn đừng làm nó trông quá rối mắt. Đừng làm mù mắt khách bởi một bản thiết kế đùng nhiều màu sắc khi mà đã bị ngộp thở bởi nội dung. Lúc này, hãy dùng Monochrome!


Bạn không chỉ áp dụng kiểu màu monochrome lên chữ, các hình khối đồ họa mà còn có thể áp dụng lên những bức ảnh, bằng cách đè lên ảnh một lớp màu hòa trộn. Cách này sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng lên ảnh đen trắng. Với mỗi khoảng sáng tối khác nhau trên bức ảnh sẽ cho ra cá sắc độ màu khác nhau tạo thành dải màu monochrome.

Một trong những lợi ích khi sử dụng màu monochrome là những yếu tố khác nhau trong bản thiết kế của bạn trong sẽ vẫn đồng bộ. Hơn thế nữa, các sắc độ màu của monochrome có thể thể hiện một quá trình (ví dụ như sự tăng dần về giá)


Các khối màu có sắc độ khác nhau có thể dùng để chia thiết kế thành nhiều phần, bốc cục bản thiết kế của bạn cho hài hòa, dễ nhìn, phân cấp thông tin trong bản thiết kế.


Với màu monochrome, bạn có thể sử dụng mọi sắc độ khác nhau của một màu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sử dụng thật nhiều trong một bản thiết kế. Một mẹo để bạn tiết chế việc sử dụng màu monochrome là hãy chỉ với số lượng ctần thiết để phân biệt các yếu tố trong bản thiết kế của bạn.



Nếu bạn có 2 bản thiết kế cho 2 nội dung khác nhau nhưng vẫn có liên quan với nhau (ví dụ như 2 sản phẩm của cùng một hãng), hãy thử dùng một cặp màu dải monochrome, bản thiết kế của bạn trong sẽ rất ấn tượng. Hai thiết kế của bạn sẽ vừa có sự khác biệt mà vẫn thể hiện được sự kết nối.

Tips: Hãy sử dụng hai màu đối tương phản trong bánh xe màu.

Hương Phan · 2017-05-15 05:48:19 · 16841 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội