Bỏ túi Top 5 Phần mềm biên tập Video tốt nhất hiện nay

Hải Yến · 2020-07-20 14:47:25 · 21006 lượt xem
image - Bỏ túi Top 5 Phần mềm biên tập Video tốt nhất hiện nay

Với kho tàng hình ảnh, clip và những ý tưởng tuyệt vời trong đầu, bạn muốn tự mình biên tập video để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhưng còn đang loay hoay không biết phần mềm biên tập nào sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Trong bài viết này, Color Me sẽ giới thiệu cho bạn những phần mềm biên tập video tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Shotcut

Shotcut là một phần mềm chỉnh sửa video thân thiện dành cho những người mới hoặc người có nhu cầu với những clip dạng ngắn. Biên tập video trên Shotcut vô cùng đơn giản với những thao tác cơ bản như kéo và thả clip, chỉnh sửa bằng cách cắt ghép và thêm hiệu ứng chuyển cảnh

Là một phần mềm tiện lợi, dễ dàng, Shotcut vẫn làm tốt vai trò của nó với đủ các chức năng, từ cắt ghép, chuyển cảnh đến thêm nhạc nền, thêm chú thích (caption), …

Shotcut là một trong những lựa chọn phổ biến bởi đây là một trình chỉnh sửa video miễn phí, tương thích với cả ba hệ điều hành máy tính để bàn đặc biệt phần mềm rất nhẹ nên bất kỳ máy tính nào, dù có thông số kỹ thuật không quá cao vẫn có thể sử dụng nó.

2. Lightworks

Lightworks là phần mềm dùng để chỉnh sửa và biên tập video dành cho những người từ không chuyên đến chuyên nghiệp. phần mềm này tích hợp đa dạng công cụ, tính năng cần thiết giúp người dùng sử dụng đơn giản và tốt nhất, kể cả là những người lần đầu tập tạo video.

Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí có tốc độ xử lý video linh hoạt và khả năng tương thích cao, giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Một số tính năng cơ bản nổi bật có thể kể đến trong Lightworks như cắt ghép video, thêm các hiệu ứng thay đổi màu sắc, làm mờ đối tượng, mờ nền, kho tàng bộ lọc tinh xảo, ấn tượng, … được xử lý ở tốc độ nhanh và chính xác.

3. HitFilm Express

HitFilm Express là một trong số những phần mềm biên tập video miễn phí có thể đáp ứng được chất lượng đầu ra với những chức năng cần thiết và khả năng ngang ngửa những phần mềm đắt tiền và cao cấp. 

Các chức năng trong HitFilm Express bao gồm những công cụ vô cùng hữu ích như âm thanh và video không giới hạn, dễ dàng thêm các hiệu ứng trực tiếp vào clip, có nhiều khung hình để bạn lựa chọn, thêm chuyển động như xóa mờ dần, tan ra, … vô hiệu hóa hay kích hoạt track âm thanh, có thể thay đổi được ảnh thu nhỏ trong khung video, …

Hơn thế nữa, phần mềm này hỗ trợ những chức năng edit video phức tạp hơn như không gian làm việc 3D, điểm 3D, hướng, môi trường xung quanh cùng đèn tại chỗ, có thể điều chỉnh được độ mở ống kính camera, tiêu cự, thu phóng, độ sâu trường ảnh, thêm chiều sâu sương mù vào trong cảnh 3D với điều khiển mật độ, mức độ rơi, … 

Cùng với 16 hiệu ứng biến dạng, 16 công cụ điều chỉnh và phân phối màu sắc, 122 hiệu ứng, hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh, âm thanh, video, … HitFilm Express là một sự lựa chọn được ưu ái của nhiều người dùng. 

4. iMovie

iMovie là lựa chọn tuyệt vời cho những ai sử dụng các thiết bị của Apple, chạy hệ điều hành iOS và mới làm quen chỉnh sửa, biên tập video. phần mềm này cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản như cắt ghép, bộ lọc video do Apple thiết kế, thêm hiệu ứng chuyển động chậm, nhanh, hình ảnh trong ảnh và chia màn hình.

Một trong những điểm nổi bật của iMovie khi được sử dụng trên nền tảng hệ điều hành iOS đó là dễ dàng chuyển đổi Project giữa các thiết bị iPhone, iPad, iPod touch qua AirDrop hoặc iCloud Drive để thuận tiện cho việc sử dụng các nguồn hình ảnh, âm thanh, clip trong quá trình biên tập video của bạn.

5. Adobe Premiere

Adobe Premiere có chức năng chính là dựng phim, biên tập hiệu chỉnh video và cho phép người sử dụng chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông.

Adobe Premiere hỗ trợ xử lý, chỉnh sửa các file video, hình ảnh, typographic, sắp xếp, cắt dựng file gốc thành video hoàn chỉnh, đồng thời gúp thêm hiệu ứng, bộ lọc, kỹ xảo trong video, làm subtitle (phụ đề), chèn logo, xử lý âm thanh trực tiếp và xuất video bằng nhiều định dạng khác nhau.

Đây là một phần mềm hoạt động đa nền tảng, dễ cài đặt, khả năng tương thích cao với hầu hết các thiết bị đầu ra, dễ dàng lưu trữ và chỉnh sửa. 

Với những gì mà Adobe Premiere mang lại, phần mềm này là sự lựa chọn số 1 với độ phổ biến vô cùng cao, từ người sử dụng với nhu cầu đơn giản cho đến những người có nhu cầu cao, sản xuất video chuyên nghiệp.

Lời kết

Trên đây là những phần mềm biên tập video tốt nhất và được tín nhiệm sử dụng nhiều nhất Color Me giới thiệu đến bạn. Nếu bạn muốn bắt tay vào tìm hiểu biên tập video, đừng quên tham khảo KHÓA HỌC PREMIERE CƠ BẢN, hay đơn giản - gọn nhẹ hơn với những khóa học online tại Color Me nhé!

Hải Yến · 2020-07-20 14:47:25 · 21006 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội