Tổng hợp các Font chữ thời bao cấp cho phong cách Retro

Kiều Anh · 2019-07-14 22:34:31 · 144284 lượt xem
image - Tổng hợp các Font chữ thời bao cấp cho phong cách Retro

Nếu bạn muốn thiết kế những tấm áp phích hay "pa-nô" mang phong cách retro đặc trưng của Việt Nam thế kỷ trước, đừng bỏ qua bộ font chữ thời bao cấp dưới đây nhé

Hồi ức Sài Gòn

Bộ font Hồi ức Sài Gòn của Iciel gồm 32 font chữ Việt hóa, được tác giả chọn lọc ra sau khi kỳ công tìm kiếm tư liệu, hình ảnh về Sài Gòn trước năm 1975. Mỗi font chữ đều được tác giả trau chuốt kỹ càng đến từng con dấu nhằm mô phỏng hoàn toàn chữ viết được in trên báo chí, mẩu quảng cáo, bảng hiệu Sài Gòn trước năm 1975. 

Giá trị xưa cũ

Bộ Font “Giá Trị Xưa Cũ” của iCiel được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những bảng hiệu vẽ tay thời bao cấp. Tác giả chọn lọc kỹ, Việt hóa theo phong cách bỏ dấu xưa, rất phù hợp với các loại poster, bảng biển quảng cáo đậm chất hoài cổ. Phông chữ “Giá trị xưa cũ” độc quyền của iCiel được thiết kế trong gần 2 tháng, từ nghiên cứu cách bỏ dấu cho đến chăm chút từng đường nét.

Hòn ngọc viễn đông

Tiếp tục là một sản phẩm kỳ công đến từ iCiel, Font “Hòn Ngọc Viễn Đông” mang phong cách xưa cũ, dựa trên ý tưởng gợi nhớ về các bảng hiệu Sài Gòn xưa, logo từ thế kỷ 19, thời điểm mà Sài Gòn còn được ví như Hòn Ngọc Viễn Đông của châu Á.

Tác giả phải nghiên cứu hàng trăm bức ảnh bảng hiệu Sài Gòn, rồi chỉnh sửa, thiết kế sao cho đẹp mắt nhất, nhưng vẫn giữ được cái hồn của kiểu chữ xưa. 18 font chữ này chắc chắn sẽ làm hài lòng những designer khó tính nhất

Classique Saigon

Classique Saigon là một font chữ được thực hiện bởi Manh Nguyen, một designer theo đuổi lĩnh vực sáng tác font chữ ở Hà Nội

Font chữ Classique Saigon được sử dụng từ bộ phim đình đám “Cô Ba Sài Gòn” đã trở thành hiện tượng và khơi gợi nguồn cảm hứng cho những người thích hoài niệm, đặc biệt là yêu mến kiểu chữ mà các biển hiệu Sài Gòn thập niên 50 – 60 thế kỷ trước. Một Sài Gòn hoa lệ nhưng cũng đậm chất hồn quê Việt bỗng hồi sinh. Từ màu sắc, hình ảnh cho đến thiết kế phông chữ Classique Saigon đều thể hiện sự công phu, góp phần truyền bá và hồi sinh văn hóa Sài Gòn cũ đến với công chúng gần hơn.

Phông xưa cũ

Bộ Font Xưa cũ gồm 67 phông theo phong cách các bảng hiệu thời xưa của Việt Nam do anh Lê Tuấn Anh sưu tập thời gian gần đây

Bìa sách xưa

Nếu bạn yêu thích những nét chữ được ghi trên các tấm banner quảng cáo hay bìa sách lâu đời của Việt Nam từ những năm 1980 thì không nên bỏ qua font chữ này.

Font chữ do tác giả Tống Văn Hiệp tạo ra và phát hành với tên gọi là Bia Sach Xua. Ý tưởng của font chữ này chính là từ những cuốn sách cũ, kiểu chữ có đường ngang dày còn các nét thẳng thì thanh mảnh.

Các font chữ retro khác

Để có một thiết kế mang màu sắc hoài cổ đúng chuẩn Retro, bạn có thể lựa chọn thêm các kiểu chữ sau đây nhé

PARISIAN

DEFTONE STYLUS

SEASIDE RESORT

AIRSTREAM

DYMAXION SCRIPT

STAR AVENUE

20DB

MAILART RUBBERSTAMP

FLETCHER GOTHIC

CHI-TOWN

BLUE PLATE SPECIAL

Tạm kết,

Hi vọng bài tổng hợp font chữ thời bao cấp và các font retro trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn về typography cho các thiết kế hoài cổ của mình nhé. Nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế, tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa tại ColorME nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.


Kiều Anh · 2019-07-14 22:34:31 · 144284 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội