Bộ typeface về tre siêu ấn tượng của tác giả Việt

Đăng Đạt · 2022-11-01 15:48:19 · 4320 lượt xem
image - Bộ typeface về tre siêu ấn tượng của tác giả Việt

“TRE Typeface” là đồ án tốt nghiệp lấy cảm hứng từ hình ảnh cây tre, do Trần Đức Thắng, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn thực hiện.

Nắm bắt được việc hình ảnh cây tre từ lâu đã hiện hữu qua những vần thơ, câu hát của người Việt Nam, Thắng đã khai thác thêm những hình thái tiếp cận thị giác khác về tre, mang tính cá nhân hóa hơn và có vẽ rõ ràng cụ thể hơn để tạo nên tuyệt tác “TRE typeface” này. 

Hiện bộ typeface này đang nhận được sự đón nhận rất tích cực từ phía người Việt lẫn bạn bè quốc tế và có lượt like và views khá cao trên nền tảng behance. 

Cùng tìm hiểu xem Thắng có thêm những chia sẻ gì về bộ typeface này nhé!


Nguồn cảm hứng bất tận từ tre

Phần minh họa cho dự án “TRE Typeface” này mình đã dùng hình ảnh chữ 3D kết hợp với 2D vẽ tay. Mình cũng là người khá thích về 3D, vì theo mình nó thể hiện được chiều sâu và thực thế nhất, cùng với đó là vẽ tay minh họa.

“Mảnh Khảnh, Tầm Thước, Vạm Vỡ'' là đại diện tiếng Việt cho Thin, Regular, Bold trong tiếng Anh, mình chọn 4 cái tên đó để mang một chút gì đó thuần Việt trong bộ chữ của mình. Còn ‘Truyền Thống’ là đại diện cho font đặc biệt của bộ font TRE, thêm một số chi tiết khác ví dụ như lá tre cách điệu để tạo điểm nhấn cho bộ font.

Không như các font chữ kinh điển, với chất liệu tre khi đưa vào phông chữ thì sẽ có những đường nét thẳng và cứng nhắc. Nếu dùng cho một số chữ như B, C,D,… những chữ có nét cong thì sẽ rất khó để diễn đạt một cách mềm mại và hợp lý nhất. Mình đã tốn khá nhiều thời gian để đưa các nét dọc ngang của bộ chữ vào một hệ thống nhất mà mình cho là ổn nhất.

Khi kết hợp hai điều này thì hình ảnh con người minh họa cùng với phần chữ 3D mang nét đặc trưng của cây tre sẽ luôn hiện hữu song song với nhau, thể hiện qua 3 poster tượng trưng cho hình ảnh cây tre Việt Nam luôn gắn liền với người Việt từ xưa đến nay qua bao thăng trầm (Tre gắn liền với tuổi thơ – Tre giúp ta chống lại quân thù – Tre ở hiện tại vẫn đóng góp một giá trị văn hóa không hề nhỏ). 


Dự án này vẫn còn tiếp tục?

Hiện tại thì mình đang khá bận với công việc nên chắc sẽ không thể hoàn thành bộ “TRE Typeface” này một cách chỉn chu nhất, nhưng tương lai gần chắc hẳn mình sẽ hoàn thành bộ Font và chia sẻ tới mọi người yêu thích bộ font này của mình.


TẠM KẾT

Quả thực, sự sáng tạo của con người là không giới hạn. Lĩnh vực thiết kế đang thực hiện rất tốt vai trò của mình khi là nơi mà những thứ nghệ thuật tinh túy nhất đang được sản sinh. ColorME mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn được một nguồn cảm hứng sáng tạo trong thiết kế.

Nếu bạn đang quan tâm tới việc thể hiện sự sáng tạo của mình qua từng tấm hình, font chữ hay màu sắc. Bạn có thể tham khảo ngay combo thiết kế Skill Set tại colorME. Khóa học này bao gồm các set môn học chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết thuộc series COLORME NEWS với những tin tức về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo. Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!


Nguồn tham khảo: iDesign & Behance


Đăng Đạt · 2022-11-01 15:48:19 · 4320 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội