Các mẹo để tạo một bảng màu đơn sắc hiện đại

Minh Tùng · 2017-10-13 16:28:19 · 11783 lượt xem
image - Các mẹo để tạo một bảng màu đơn sắc hiện đại

Một ấn phẩm sử dụng màu đơn sắc không phải lúc nào cũng là ý tưởng đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi bắt đầu thiết kế. Nhưng các dự án thiết kế màu đơn sắc có thể có nhiều tác động và tạo cơ hội để mở rộng các phần khác để phát triển như là về chữ hay về một s

  1. Chọn các màu cơ bản

phần khó nhất của một thiết kế màu đơn sắc là chọn màu gì để sử dụng. Chỉ với một lựa chọn màu sắc, sự lựa chọn tốt nhất là gì ? 

Màu đỏ: Tình yêu, đam mê
Màu xanh: Hài hòa, tin cậy
Màu xanh lá cây: Hy vọng, thiên nhiên

Vàng: Vui vẻ, năng lượng

Hồng: Lãng mạn, nữ tính 

Tím: Đức tin, tưởng tượng

Sau đó suy nghĩ về thứ mà bạn sắp làm. Có màu nào trong những màu mà bạn đang nghĩ đến có thể ứng dụng vào ấn phẩm mà bạn đang làm.

  • 2. Sử dụng Tints, Shades và Tones

Đối với một bảng màu đơn sắc để làm việc, bạn cần phải chọn đúng màu sắc mà bạn cần. Bạn sẽ sử dụng Tints, Shades hay Tones trong ấn phẩm của mình? Vậy Tints, Shades và Tones là gì?

Tints: là một dạng màu đơn sắc nhưng thêm vào trong đó một lớp màu trắng cho lớp màu đó trở nên nhẹ nhàng hơn.

Shades: vẫn là sử dụng màu đơn sắc nhưng sẽ thêm vào đó một lớp màu đen để tạo cho màu sắc trở nên đậm hơn.

Tones: màu đơn sắc nhưng thêm một lớp màu xám vào tạo nên một lớp màu trung tính.

Bạn muốn đảm bảo rằng các biến thể của màu đơn sắc có độ tương phản đủ từ một bước sang bước tiếp theo để đủ từ hiển nhiên cho đến hiển thị đới với người dùng. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này với sự tiến triển của màu sắc cộng với các yếu tố khác trong thiết kế. Thêm vào đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hiệu ứng đơn sắc vui nhộn đi kèm với ấn phẩm của mình.

  • 3. Sử dụng các màu sắc theo xu hướng 

Một số màu sắc hợp với xu hướng hiện tại như là các màu sắc đem lại sự "tươi" kèm theo các chất liệu mà bạn sử dụng cùng với nó. Xu hướng màu sắc nổi bật đã được gần một năm và nó cũng là một phần giúp cho các ấn phẩm thiết kế bằng màu đơn sắc được tốt hơn khá là nhiều. Tuy nhiên để bạn có thể sử dụng các màu sắc đơn giản mà tạo ra các ấn phẩm tốt cũng là một thứ khá là khó. Mình sẽ đưa ra một số các màu tiêu biểu để mọi người có thể sử dụng được các màu sắc theo xu hướng tốt như là màu: hồng, xanh lá cây, xanh navy, vàng. Đó là một số các màu sắc mọi người có thể sử dụng nếu muốn sử dụng các màu sắc được gọi là "Trend" của mỗi năm. 

  • 4. Sử dụng màu sắc tối.

Không phải tất cả các bảng màu đơn sắc chỉ có một màu, Nhiều bảng màu tối sử dụng các "sắc" là đen và xám( hoặc màu xanh navy "gần như là đen" ) Những tone tối này cũng sẽ đem lại một cảm giác trong thiết kế khá là hay,thú vị và đương nhiên cũng không kém phần khác biệt. Một bảng màu tối có một cảm giác hiện đại và khá là đẹp. Chúng hoạt động tốt nhất cho thiết kế mà có nhiều nội dung hoặc là sử dụng cho một trang bìa trên một website bất kì nào đó. Cần lưu ý bạn luôn phải để "sắc" đen hoặc màu sắc tối nào đó của mọi người đi kèm với một thứ gì đó nhẹ nhàng để đảm bảo sự tương phản trong ấn phẩm của mọi người.

                                                                                                                                                                    Nguồn: Pinterest

Minh Tùng · 2017-10-13 16:28:19 · 11783 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội