Cách tạo Intro Video After Effects - 8 mẫu Intro ấn tượng

Mạnh Hùng · 2020-05-23 15:25:36 · 30004 lượt xem
image - Cách tạo Intro Video After Effects - 8 mẫu Intro ấn tượng

Intro là phần mở đầu của mỗi video, tuy chỉ kéo dài khoảng 15-30s nhưng lại góp phần quan trọng khiến người xem quyết định xem tiếp video của bạn. Do đó, hãy cùng colorME khám phá cách tạo intro After Effects đẹp và một vài gợi ý về các đoạn intro được ưa chuộng hiện nay cho bạn tham khảo nha.

1. Các bước tạo intro After Effects đẹp

Bước 1: Tạo background cho Composition

Trong cửa sổ làm việc của After Effects, import file background vào thanh Project của After Effects bằng cách click đúp chuột vào bảng Project hoặc nhấn phím tắt Ctrl + I

Tiếp theo, trên thanh Menu, chọn Composition => New Composition để tạo một Composition mới. Trong bảng cài đặt Composition, bạn tùy chỉnh các thông số phù hợp như chất lượng hiển thị, frame rate,.... Sau đó nhấn OK để hoàn thành việc cài đặt. 

Sau đó, chèn hình background và footage đã tạo.

Bước 2:

Trên thanh Menu, vào Layer > New > Solid (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl Y) để tạo một solid mới. 

Bước 3:

Tiếp theo, bạn cần tạo text trên AE bằng cách sử dụng công cụ viết text, ký hiệu chữ T trên thanh Menu hoặc sử dụng phím tắt Ctrl T. Sau đó, bạn có thể tuỳ ý đổi màu văn bản để phù hợp với nội dung và concept của video.

Source: TMT Schannel 

Bước 4:

Tạo hiệu ứng cho văn bản như điều chỉnh thời gian xuất hiện trên timeline hay thay đổi độ nghiêng của chữ,... 

Bạn có thể tiếp tục thêm những hiệu ứng nâng cao hơn cho chữ, ví dụ hiệu ứng Bevel and Emboss - tạo cảm giác 3D cho layer, Drop Shadow - đổ bóng layer hay Inner Glow để tạo độ sáng cho text,...

Bước 5: Tạo chuyển động cho Logo trong After Effects

Việc tạo chuyển động cho logo là yếu tố cần thiết cho intro của bạn thêm sinh động, giúp thu hút sự chú ý của người xem. Một số chuyển động phổ biến như sử dụng thuộc tính Opacity để tạo hiệu ứng chập chờn và sử dụng thêm Expression để làm sự chập chờn ngẫu nhiên,...

Bước 6: Xuất file video hoàn thiện

Trên thanh Menu, chọn Composition > Add to render queue để xuất video. 

2. Các mẫu intro After Effects đẹp

- Clean Opener

Template này là sự lựa chọn lý tưởng cho các mẫu quảng cáo theo hình thức pre-roll (là một loại quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video). Mẫu intro này là sự kết hợp giữa hình ảnh và thiết kế typography để tạo ấn tượng với người xem. 

- Modern opener with title

Mẫu intro này tập trung vào việc trình chiếu các bức ảnh với hiệu ứng và chuyển động bắt mắt đi kèm với title được lồng ghép phù hợp.

- Dynamic opener

Đoạn intro kiểu này thể hiện sự trẻ trung, lạc quan với việc mix-match các màu sắc sinh động, bắt mắt. 

- Liquid Motion Elements

Nếu bạn đang tìm kiếm một đoạn intro đầy màu sắc, năng động và độc đáo thì kiểu Liquid Motion Elements chính là câu trả lời cho bạn. Việc sáng tạo màu sắc kết hợp với các hiệu ứng chuyển động sẽ tạo ra sự khác biệt đầy ấn tượng đó. 

- Simple Infographic.

Đây là mẫu intro sử dụng linh hoạt các kiểu hình học thường thấy trong infographic như các biểu đồ tròn, biểu đồ cột, biểu đồ đường,... dưới dạng hình động. Bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh màu sắc, độ mờ, kích thước,... bằng After Effects. 

- Event Promo

Một đoạn intro ấn tượng, hiện đại với các thiết kế đồ hoạ phẳng sẽ làm tăng thêm tính sáng tạo và khéo léo cho video của bạn. 

- Mosaic Photo Reveal

Đoạn intro được thực hiện dưới dạng ghép nhiều bức ảnh nhỏ thành một bức tranh to và chèn thêm một vài hiệu ứng lan toả để tạo nên sự sinh động. Đoạn intro này chắc chắn sẽ rất hiệu quả nếu bạn sử dụng trong các video kỉ niệm, sinh nhật,....

- Neon

phần intro với những thông điệp được thể hiện theo kiểu neon, trông đơn giản nhưng lại tạo cho người xem cảm giác thích thú, ảo diệu và tò mò khám phá.

Tạm kết

ColorME hi vọng qua bài viết này, bạn có thể tự tay tạo cho mình những đoạn intro After Effects đẹp, bắt mắt với những bước đơn giản trên. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về biên tập và sản xuất video trên phần mềm AE và tự tin sáng tạo video thật độc đáo, tham khảo ngay KHOÁ HỌC AFTER EFFECTS CƠ BẢN tại colorME nhé. 

Mạnh Hùng · 2020-05-23 15:25:36 · 30004 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội