Công cụ phối màu slide thuyết trình cho tân sinh viên

Việt Hùng · 2022-10-24 15:53:05 · 4539 lượt xem
image - Công cụ phối màu slide thuyết trình cho tân sinh viên

Bạn đã bao giờ không biết phải lựa chọn màu sắc nào đi với màu chủ đạo đã chọn? Bạn đã bao giờ có những sản phẩm mà bị đánh giá là quá lòe loẹt, rối mắt? Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu “bí thuật” phối màu trên slide của những "ông hoàng thuyết trình" là gì? Vậy thì ngày hôm nay, hãy để colorME giới thiệu tới bạn một trang web cực “nghệ” và thời thượng giúp bạn có thể dễ dàng có được những ý tưởng trong việc phối màu cho bất kỳ sản phẩm nào của mình.

Trong một xã hội mà người nhìn hầu như chỉ dành khoảng 3 giây để quyết định xem có tiếp tục tìm hiểu một nội dung mới hay không, thì việc giữ chân họ chính là một thử thách không hề nhỏ. Và dĩ nhiên, các slide thuyết trình cũng không phải là một ngoại lệ. Từ đó, chìa khóa cho bài toán này chính là TẠO RA MỘT THÔNG ĐIỆP có thể truyền tải dễ dàng để gây ấn tượng trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi kia. Và thông điệp được nhắc đến ở đây chính là MÀU SẮC.

Với những bạn tân sinh viên, một buổi thuyết trình có thành công hay không phụ thuộc không nhỏ vào phần slide được trình chiếu. Bởi đây chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn chiếm trọn điểm phần nhìn khi trình bày nội dung đó. Cho ra đời bởi designer Mason Gentry, COLOR SUPPLY - một trang web giúp bạn phối màu slide thuyết trình vô cùng hiệu quả - đã được tin dùng bởi rất nhiều tên tuổi lớn trên toàn cầu như Apple, Disney, Google hay Adobe. Để sử dụng COLOR SUPPLY, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản sau:

[Phối màu slide thuyết trình] Bước 1:

Ở bước đầu tiên, chắc chắn là bạn sẽ cần phải truy cập vào trang web COLOR SUPPLY rồi.

COLOR SUPPLY là một trang web phối màu slide thuyết trình cực kỳ đỉnh cho tân sinh viên

COLOR SUPPLY là một trang web phối màu slide thuyết trình cực kỳ đỉnh cho tân sinh viên

[Phối màu slide thuyết trình] Bước 2:

Chọn phần “Create” ở góc trên cùng bên trái.

Để bắt đầu phối màu slide thuyết trình, bạn hãy ấn vào nút Create nhé

Để bắt đầu phối màu slide thuyết trình, bạn hãy ấn vào nút Create nhé

[Phối màu slide thuyết trình] Bước 3:

Thỏa sức sáng tạo với màu sắc để chọn ra bộ màu bạn yêu thích nhất.

Ở đó, bạn hoàn toàn có thể phối màu theo nhiều cách khác nhau như: Phối màu tương đồng (Analogous), Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary), Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic), Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary), hay Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic/Compound Complementary).

Phối màu slide thuyết trình sẽ trở nên đa dạng và dễ dàng hơn rất nhiều đó

Phối màu slide thuyết trình sẽ trở nên đa dạng và dễ dàng hơn rất nhiều đó

Thậm chí khi bạn kéo xuống dưới, trang web sẽ hiển thị cho bạn xem những hình ảnh ví dụ dựa trên những màu sắc bạn đã chọn. Và dĩ nhiên là đi kèm theo mã màu của tất cả những màu đó nữa. Nếu cảm thấy ưng với bộ màu đó rồi thì việc bạn cần làm đơn giản là ấn vào phần “Add to Favorites” để lần sau chỉ cần vào phần “Favorites” rồi triển thôi. Thật tiện lợi phải không?

Việc phối màu slide thuyết trình chưa bao giờ dễ dàng và tiết kiệm thời gian đến thế với COLOR SUPPLY

Việc phối màu slide thuyết trình chưa bao giờ dễ dàng và tiết kiệm thời gian đến thế với COLOR SUPPLY

[Phối màu slide thuyết trình] Gợi ý phối màu thông qua ý nghĩa của màu sắc

Sau khi đã nắm trong tay một công cụ phối màu slide thuyết trình rồi thì sẽ còn một số bạn gặp phải vướng mắc về việc chọn màu sao cho phù hợp phải không nào? Vậy thì hãy thử tham khảo những ý nghĩa nổi bật của một số màu sắc thường được dùng nhất khi thiết kế slide để có thể truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn nhất nhé

  • Xanh nước biển: An toàn - Ổn định - Trường tồn
  • Xanh lá cây: Tươi mới - Tiền bạc - Thân thiện
  • Đỏ: Nhiệt huyết - Mãnh liệt - Nồng cháy
  • Vàng: Tích cực - Giàu sang - Ấm áp
  • Hồng: Lãng mạn - Dịu dàng - Mơ mộng
  • Cam: Phiêu du - Trẻ trung - Hồ hởi
  • Đen: Quyền lực - Bí ẩn - Trang nhã

Trong thực tế, một số thương hiệu thành công trong việc truyền tải thông điệp qua màu sắc có thể kể đến:

  • JBL, Fanta, Amazon nổi bật với sắc cam đầy sự tươi trẻ, táo bạo.
  • Starbucks - một thương hiệu cà phê mà đứng từ xa cũng ngửi thấy mùi tiền - mang cho mình màu xanh lá chủ đạo.
  • Chanel, Nike - những gã khổng lồ trong ngành thời trang - dễ dàng bộc lộ sự quý phái và sự tinh vi trong sản phẩm của mình qua sắc đen.
  • Circle K, Coca Cola thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng với màu đỏ mãnh liệt.

Và bạn có để ý không? Logo của colorME cũng mang sắc đỏ là màu chủ đạo đó. Bởi chúng mình luôn muốn truyền tới các bạn một nguồn năng lượng tích cực cùng một lòng nhiệt huyết khi đến với chúng mình đó.

Tóm lại

Trên đây là trang web phối màu slide thuyết trình miễn phí mà cực kỳ hiệu quả cho các bạn tân sinh viên. Tuy nhiên, có công cụ thôi thì vẫn chưa đủ đâu. Để có những sản phẩm thiết kế đẹp mắt và khoa học, bạn cũng sẽ cần phải trang bị cho bản thân một tư duy thiết kế với những kiến thức nền tảng và cơ bản - điều mà bạn sẽ tìm thấy được ở lớp Photoshop tại colorME đó.

Nếu như bạn đang có ý định học thiết kế thì đây chính là thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu rồi đó. Bởi ngay tại thời điểm này, colorME đang có một ưu đãi vô cùng hấp dẫn với gói SKILL SET - sự lựa chọn 3 trong 1 với lộ trình được thiết kế theo nhu cầu riêng của bạn. Đăng ký gói SKILL SET, Bạn sẽ tiết kiệm được tới 25% học phí so với việc mua từng khóa lẻ đó.

Có cho mình những lợi thế từ sớm để giành được cơ hội cho bản thân là điều mà các bạn sinh viên cần nghĩ đến ngay từ bây giờ. Hãy bắt đầu hành trình đó bằng việc trau dồi thêm những kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng thiết kế thông qua các lớp học tại colorME nhé.

Việt Hùng · 2022-10-24 15:53:05 · 4539 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội