Logo mới của Pinterest
- Concept Art là gì? Từ A-Z về concept Art (Phần 1)
- Đâu là phiên bản Photoshop dành cho bạn?
- Tự học thiết kế đồ họa nên bắt đầu từ đâu
- Máy film lomo là gì? Những điều cần biết về máy ảnh film lomo underwater
- Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Tips thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả
- Bitmap là gì? Cách đơn giản phân biệt ảnh bitmap và ảnh vector
Từ năm 2010, Pinterest đã luôn giúp mọi người tìm ra những thứ họ muốn, và giờ đây trang danh mục ý tưởng phổ biến nhất thế giới đã quyết định tập trung vào nó bằng cách thay đổi một wordmark mới.
Đúng vậy, Pinterest đã cho chiếc font script quen thuộc nghỉ hưu và thay bằng một wordmark mới góc cạnh hơn (ảnh). Đây là thay đổi đầu tiên của logo Pinterest kể từ năm 2011.
Kết quả là một sự kết hợp khá kì lạ của 2 font chữ. Bên trong huy hiệu Pinterest vẫn là chữ P bằng font script, nhưng được đặt một cách lúng túng bên cạnh một font chữ mới – phiên bản được cải biên của font Neue Haas Grotesk black.
Tuy nhiên, có một điều còn khiến chúng ta bối rối hơn nằm trong Brand guideline (Bản hướng dẫn sử dụng logo) của Pinterest. Đó là ngay dưới tiêu đề Logo/Pinterest badge là một dòng chữ rõ ràng “'only use the Pinterest badge (please don’t use our wordmark!)' (Chỉ được sử dụng huy hiệu Pinterest( không sử dụng wordmark của chúng tôi”)). Có thể thấy rằng Pinterest đang mong muốn được nhận diện bởi duy nhất chiếc huy hiệu thôi- giống với việc Tinder đã làm với logo ngọn lửa của họ. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc logo mới này là một sự kết hợp rời rạc và bỏ đi diện mạo đang rất phù hợp với trang web này.