Futurism Graphic Design là gì? Ứng dụng trong thiết kế đồ hoạ

Thuỳ Dung · 2020-02-04 12:12:04 · 15759 lượt xem
image - Futurism Graphic Design là gì? Ứng dụng trong thiết kế đồ hoạ

Trong những năm gần đây, Futurism graphic design là một phong cách thiết kế ảnh hưởng rất lớn, cũng như được rất nhiều các designer quan tâm và tìm hiểu. Vậy Futurism graphic design là gì? Ứng dụng trong thiết kế đồ hoạ có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây cùng ColorME nhé!

Futurism graphic design là gì?

Futurism - Chủ nghĩa vị lai hay trường phái vị lai là một trào lưu văn học và nghệ thuật bắt đầu vào đầu thế kỷ 20. Trường phái này vứt bỏ truyền thống và tán dương thế giới hiện đại, đặc biệt là văn minh đô thị, máy móc và vận tốc.

Chủ nghĩa vị lai được sinh ra tại Ý vào năm 1909 với Bản tuyên ngôn chủ nghĩa vị lai do nhà thơ Filippo Tommaso Marinetti viết, đăng trên tạp chí Le Figaro ngày 20 tháng 2. Chủ nghĩa vị lai là một trào lưu nghệ thuật tiên phong và gây sốc nhất, ca tụng tình yêu chóng vánh, sự mãnh liệt hung bạo, máy móc, sự khinh miệt phụ nữ và coi chiến tranh như một cách vệ sinh thế giới. 

Các họa sĩ của Futurism thường phá vỡ ánh sáng và tô màu thành một loạt các chấm hoặc các dạng hình học thông qua một quá trình gọi là phân chia. Chủ nghĩa vị lai ảnh hưởng đến nhiều phong trào nghệ thuật hiện đại của thế kỷ 20, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thiết kế đồ họa. Các tác phẩm, triết lý và đặc điểm thẩm mỹ của chủ nghĩa vị lai đã có ảnh hưởng đặc biệt đến các nhà thiết kế đồ hoạ ngày nay. 


Ứng dụng trong thiết kế đồ hoạ

1.Thiết kế poster

Futurism trở thành cảm hứng thiết kế cho rất nhiều các graphic designer trong thiết kế các ấn phẩm truyền thông sự kiện. Có thể bắt gặp rất nhiều các poster thiết kế dựa trên phong cách này, nhất là trong những năm gần đây, được rất nhiều các designer ưu ái chọn lựa.

2. Thiết kế giao diện 


3.Thiết kế logo 

4. Thiết kế bao bì


5. Thiết kế bìa sách, tạp chí

6. Vẽ minh hoạ

Tạm kết.

Futurism graphic design quả thực rất là độc đáo và thu hút phải không nào? Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách độc đáo này. Nếu bạn yêu thích thiết kế và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản, tham khảo các khóa học thiết kế hoặc khoá học online tại ColorME nhé! 


Thuỳ Dung · 2020-02-04 12:12:04 · 15759 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội