Hè tới, Mirinda đổi bộ nhận diện mới mang tên "Making an M-pact"

Việt Hùng · 2023-05-24 09:34:53 · 1939 lượt xem
image - Hè tới, Mirinda đổi bộ nhận diện mới mang tên "Making an M-pact"

“Không có hương vị nào thơm ngon như hương vị dành cho bạn” - đó là thông điệp mà thương hiệu đồ uống nổi tiếng toàn cầu Miranda muốn gửi tới người dùng trong sự kiện ra mắt hệ thống nhận diện mới. Sự vui vẻ, tích cực là những cảm xúc ta có thể nhìn thấy được thông qua những hình ảnh đầy sặc sỡ của hãng đồ uống này. Được biết, đây còn là cách để Mirinda thể hiện sự tôn vinh tới những bộ óc sáng tạo và nét độc đáo ở mọi thế hệ. Vậy cảm hứng cho sự bứt phá về hình ảnh này của Mirinda đến từ đâu, và những người đứng đầu của thương hiệu này đang mong chờ điều gì sau sự chuyển mình này. Hãy cùng colorME khám phá nhé.

1. Nguồn gốc của sự thay đổi bộ nhận diện hình ảnh của Mirinda

Như một lời khẳng định cho việc bản thân là đại diện cho thế hệ tiếp theo, hướng đi cũng như khẩu hiệu mới của Mirinda là một sự tôn vinh cho những nhà sáng tạo trong thế hệ này.

Với Mirinda, những con người đó chính là hình ảnh tiêu biểu cho một thế hệ can đảm thể hiện khả năng sáng tạo cả trực tuyến lẫn ngoài đời.

Bộ nhận diện mới lần này của Mirinda mang tên "Making an M-pact", được phát triển bởi PepsiCo Design and Innovation. Xét về điểm khác biệt so với các phiên bản trước đó, logo Mirinda đã được thổi thêm sức sống với màu xanh lá tươi sáng hơn. Đi kèm với đó là các góc sắc nét và phần đường được tô đậm hơn.

Điểm nhấn của bộ nhận diện hình ảnh này có thể kể tới bảng màu vui tươi mang lại cảm giác sảng khoái, đã mắt, kết hợp rất khớp với những hình ảnh minh họa như quả cầu, bong bóng, hình bọt sủi và đặc biệt là các loại trái cây.

Điều thú vị trong lần chuyển mình này của Mirinda nằm ở việc mỗi hương vị như táo, cam, dứa hay dưa hấu đều sẽ có một bảng màu tương ứng, với cách phối màu sống động cùng độ tương phản cao.

Tại thị trường Việt Nam, chúng ta có thể thấy rõ điều đó qua hình ảnh của các hương vị như Soda Kem hay Me Cam.

Bên cạnh đó, toàn bộ hơn 200 thị trường của hãng cũng sẽ đều chứng kiến sự có mặt của bộ nhận diện hình ảnh mới này, từ ở trên các lon Mirinda, hàng hóa, quảng cáo, các điểm bán lẻ đến tất cả các phương tiện kỹ thuật số của Mirinda.

2. Những kế hoạch về sự thay đổi bộ nhận diện hình ảnh của Mirinda

Nói về sự thay đổi đầy thú vị này, Eric Melis - Phó Chủ tịch Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu của PepsiCo cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi cho ra mắt nền tảng thương hiệu toàn cầu mới của Mirinda, nền tảng truyền cảm hứng cho khả năng sáng tạo sôi nổi, khuyến khích thế hệ Gen Z khai phá khả năng sáng tạo độc đáo của mình. Thông qua #NoFlavourLikeYourFlavour, chúng tôi đã phát triển một nền tảng và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ mà những người hâm mộ Mirinda có thể nhận ra - một nền tảng trao quyền cho thế hệ này chống lại sự cố hữu bảo thủ mà thay vào đó là thỏa sức thể hiện bản thân. Đây là bước ngoặt đánh dấu bước đi đầu tiên cho thương hiệu trên con đường tiếp tục tăng trưởng và phát triển để phù hợp với giới trẻ ngày nay.  Chúng tôi mong muốn triển khai các kế hoạch thú vị trong lộ trình phát triển của mình."

Bổ sung thêm cho điều đó, Mauro Porcini - Phó chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc Thiết kế của PepsiCo chia sẻ: "Hơn 50 hương vị của Mirinda giúp đánh thức mọi giác quan và chúng tôi muốn bộ nhận diện hình ảnh của thương hiệu có diện mạo và cảm giác như nhau. PepsiCo Design and Innovation đã khiến Mirinda trở nên sống động với màu sắc rực rỡ, tương phản và các hình minh họa riêng tạo cảm giác năng động và vui tươi. Chúng tôi biết người hâm mộ Mirinda tương tác với thương hiệu trên phương diện kỹ thuật số nhiều như ngoài đời thực, vì vậy chúng tôi đã tạo ra bộ nhận diện hình ảnh giúp duy trì sự phấn khích và khác biệt trên tất cả các nền tảng."

Với kế hoạch sẽ triển khai từ tháng 5 năm 2023, Mirinda sẽ có mặt trên 20 thị trường quốc tế với những ngôn ngữ bản địa in trên lon. Hình ảnh mới này của thương hiệu sẽ được xuất hiện ở Ba Lan, Romania, Czechia, Ukraine, Hungary, Croatia, Gaza/Palestine, Mexico, Argentina, Ai Cập, I-rắc, Uganda, Ethiopia, Trung Quốc, Pakistan, Kuwait, Qatar, Oman, Bahrain, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và các quốc gia khác sau khi bắt đầu tại Việt Nam và Thái Lan.

3. Tóm lại

Bạn thấy sao về bộ nhận diện hình ảnh lần này của Mirinda? Liệu bước chuyển mình của hãng đồ uống này có để lại ấn tượng sâu sắc trong bạn? Hãy cho chúng mình biết ý kiến nhé.

Nếu bạn cũng muốn tự mình tạo ra một bộ nhận diện hình ảnh độc đáo cho riêng mình thì hãy tham gia ngay lớp Thiết kế chuyên sâu của colorME nhé. Lớp Thiết kế chuyên sâu sẽ mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng nhất, cũng như thời gian để thực hành liên tục để có thể giúp bạn tự tạo ra một bộ nhận diện hình ảnh hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, colorME cũng có cả lớp Online và Offline để bạn thoải mái lựa chọn đó.

Việt Hùng · 2023-05-24 09:34:53 · 1939 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội